6 lợi ích bất ngờ khi yêu xa có thể khiến các cặp đôi càng hạnh phúc dài lâu hơn

Đối với các cặp đôi, “yêu xa” thực sự là một từ ám ảnh, đáng sợ. Đó là những cuộc gọi đường dài, những giọt nước mắt tủi hờn, những bức hình mà không có mặt cả hai. Khi bạn yêu, chẳng thể nào bạn có thể xa rời người ấy.

Nhưng đa phần, các mối quan hệ đều phải nếm trải mùi vị xa cách trong một vài thời điểm nào đó. Chỉ riêng trong năm 2017, đã có tới 7 triệu cặp đôi trên đất Mỹ phải chịu đựng cảnh yêu xa, và 75% những cặp đôi đã đính hôn xác nhận rằng từ khi quen nhau đến khi sắp trở thành vợ chồng, họ đều phải xa nhau ít nhất một lần.

Điều này khá điên rồ, nhưng có người đã tâm sự rằng, qua tin nhắn, Skype, Messenger, email, … số lần họ gặp được người yêu nhiều hơn cả số lần ăn trong ngày.

6 lợi ích bất ngờ khi yêu xa có thể khiến các cặp đôi càng hạnh phúc dài lâu hơn-1

Nhưng hãy nghĩ đến mặt tích cực, bởi điều gì cũng có hai mặt lợi – hại đúng. Nếu đang cảm thấy chán nản vì yêu xa, hãy đọc 5 lợi ích dưới đây và bạn sẽ nhận ra xa nhau cũng không tệ.

1. Trở nên thân mật hơn

Bạn nghĩ rằng khoảng cách sẽ chia tách hai bạn? Đó chỉ là nghĩa đen thôi. Sự thật là các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Các cặp đôi khi yêu xa sẽ phát triển tình cảm mạnh mẽ hơn, thân mật hơn đối với các đôi đang được ở bên nhau.

Một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Cornell đã chứng minh, các mối quan hệ xa nhau sẽ giúp người trong cuộc lí tưởng hoá nửa kia, từ đó tình cảm đi lên đến mức chóng mặt.

2. Giao tiếp tốt hơn

Những cặp đôi yêu xa với lịch trình gặp gỡ dày đặc trên Skype sẽ có khả năng giao tiếp tốt hơn những người khác. Việc gọi điện, nhắn tin chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn từ ngữ đa dạng hơn, cách ăn nói uyển chuyển hơn. Nghiên cứu Cornell cũng chỉ ra rằng, việc giao tiếp với nửa kia nhiều cũng khiến đôi bạn thêm gắn bó hơn, bởi vì: “Bạn đang học cả cách nói chuyện của đối phương và rõ ràng hai bạn sẽ dần chung sống hoà bình dễ dàng hơn."

 3. Bạn có thêm thời gian dành cho bản thân

Tiêu tốn quá nhiều thời gian bên nhau sẽ ngăn cản sự phát triển không chỉ của mỗi cá nhân mà là cả đôi bên trong các mối quan hệ xã hội. Các bạn sẽ không có cơ hội bồi dưỡng cho tình cảm giữa bản thân và đồng nghiệp, gia đình, bạn bè.

6 lợi ích bất ngờ khi yêu xa có thể khiến các cặp đôi càng hạnh phúc dài lâu hơn-2

Bác sĩ tâm lý Matt Lundquist tại Manhattan chia sẻ rằng: “Tất cả các cặp đôi đều cần nuôi dưỡng cả các mối quan hệ khác nữa. Hãy thử tưởng tượng nếu chẳng may hai bạn chia tay, bạn sẽ đi café cùng ai?”

4. Đời sống tình dục mãnh liệt hơn

Theo các chuyên gia, khoảng cách không hề làm cho chuyện ấy giữa hai bạn trở nên nhạt nhẽo. Dù cho việc sống xa nhau luôn mang đến nhiều cám dỗ, nhưng hãy sáng tạo một chút để đẩy lùi những xấu xa đó đi. Thường xuyên Skype để khiêu khích nhau, hay tưởng tượng về lần cả hai sẽ làm "chuyện ấy" tuyệt vời như thế nào. Chắc chắn khi gặp lại nhau, cảm xúc sẽ thăng hoa hơn nữa khi nỗi nhớ lâu ngày được thoả mãn.

5. Bạn sẽ có một cuộc sống khoẻ mạnh hơn

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện gia đình tại Đại học Northwesterm đã khẳng định rằng, các cặp đôi đã cưới mà không sống chung dưới một mái nhà thì có xu hướng ít trầm cảm, ít lo âu, ăn uống lành mạnh và hoạt động tích cực hơn so với những cặp đôi còn lại.

Kết quả này đã được củng cố thêm vào năm 2013, khi một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Communication. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các mối quan hệ xa nhau sẽ trải qua ít lo lắng hơn, cãi vã cũng xảy ra với tần suất thấp. Phần quan trọng nhất, đó là đôi bạn sẽ ít khi đi ăn cùng nhau hơn. Bạn sẽ có xu hướng gọi các phần ăn nhỏ hơn khi đi với chàng, theo một báo cáo của Safe Food.

Theo Khám phá


yêu xa Tình yêu

Tin tức mới nhất