6 nơi ở của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh qua đời tại lâu đài Balmoral, Scotland. Bà có 6 lâu đài và dinh thự khác là nơi ở thường xuyên trong hơn 70 năm trị vì.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-1
Điện Buckingham, Anh: Lâu đài nằm ở Westminster, London thuộc về người tại vị, một truyền thống có lịch sử từ năm 1837. Ảnh: Bloomberg.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-2
Lâu đài có 775 phòng, gồm 19 phòng State, 52 phòng Royal và phòng ngủ dành cho khách, 188 phòng ngủ cho đội ngũ nhân viên, 92 văn phòng và 78 nhà vệ sinh. Du khách có thể đăng ký tour tham quan một số phòng State của cung điện vào những thời điểm đặc biệt trong năm. Ảnh: Housebeautiful.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-3
Lâu đài Windsor, Anh: Nữ hoàng chuyển đến đây với em gái trong Thế chiến II để đảm bảo an toàn. Sau đó, bà thường đến đó nghỉ cuối tuần vì lâu đài ở khá gần điện Buckingham tại London. Ảnh: Vogue.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-4
Như điện Buckingham, lâu đài Windsor thuộc quyền sở hữu của Nữ hoàng trong thời gian tại vị. Với diện tích 5 ha và 1.000 phòng, đây là lâu đài có người ở lớn nhất thế giới. Ảnh: PBL.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-5
Lâu đài Holyrood, Scotland: Đây là nơi ở chính thức của Nữ hoàng ở Scotland, cũng là nơi bà nghỉ lại trong hành trình đi về phía bắc, thường là trong tuần đầu tiên của mùa hè - sự kiện có tên "Tuần lễ Holyrood". Lâu đài ban đầu được xây dựng như một tu viện vào năm 1128. Ảnh: Secretworld.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-6
Lâu đài Balmoral, Scotland: Đây là tài sản cá nhân của Nữ hoàng. Bà ở đây nhiều tuần vào cuối mỗi mùa hè và được cho là lâu đài bà yêu thích nhất. Nữ hoàng đã qua đời tại đây vào ngày 9/9. Ảnh: Visitscotland.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-7
Dinh thự Sandringham, Anh: Là ngôi nhà riêng tư được Nữ hoàng yêu thích, Sandringham thường là điểm giải trí trong những kỳ nghỉ lễ. Đây là nơi tổ chức lễ đi bộ thường niên trong ngày Giáng Sinh của hoàng gia đến nhà thờ St. Mary Magdalene. Ảnh: Sandringhamestate.

6 nơi ở của Nữ hoàng Anh-8
Lâu đài Hillsborough, Bắc Ireland: Nữ hoàng ở tại lâu đài này khi đến Bắc Ireland. Đây cũng là nơi ở chính thức của Quốc vụ khanh Bắc Ireland. Được xây dựng từ những năm 1770, lâu đài có hơn 40 ha vườn xanh bao quanh. Ảnh: Twin Perspectives.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/6-noi-o-cua-nu-hoang-anh-post1353919.html?fbclid=IwAR22_yRL4b0cfzKFy8eK8N4Wdn_rSbMyAuuSYBVHj5x8T04_0k1_DCHT3vU

nữ hoàng Anh nữ hoàng Elizabeth

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao