6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị 'đắp chiếu' vô thời hạn

Có số tiền đầu tư khủng, dàn diễn viên toàn gương mặt nổi tiếng... nhưng không hiểu vì sao các phim cổ trang này vẫn không được ra mắt.

Đại Tần đế quốc chí thiên hạ


6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị đắp chiếu vô thời hạn-1

Phim có sự tham gia của Trương Lỗ Nhất, Đoạn Dịch Hành, Lý Nải Văn cùng các diễn viên phim khác.

Đây là phần thứ 4 nằm trong loạt phim Đại Tần đế quốc, ra mắt từ năm 2009. Loạt phim này được đánh giá rất cao, phần có điểm thấp nhất trên Douban cũng được chấm 8,5/10 điểm. Chính vì vậy, phần thứ 4 Đại Tần đế quốc chí thiên hạ rất được khán giả mong chờ. Tuy nhiên, phim đã quay được hai năm nhưng hiện vẫn chưa phát sóng mà không rõ lý do.

Phim được đầu tư chi phí cực khủng với 1.000 cảnh quay. Cả một thành phố hoàn chỉnh đã được dựng tại Tân Cương để tái hiện bối cảnh lịch sử.

Đại Tần đế quốc chí thiên hạ xoay quanh giai đoạn suy vong cuối triều Tần, khi các phi tần tranh chấp để cố gắng đưa con trai mình kế vị.

Đại Tống cung từ

6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị đắp chiếu vô thời hạn-2

Đây là phim do Lý Thiếu Hồng làm đao diễn, biên kịch là Trương Vĩnh Sâm với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Lưu Đào, Châu Du Dân, Quy Á Lôi, Triệu Văn Tuyên... Phim được quay từ tháng 11/2018, đến nay đã hai năm nhưng liên tục bị dời lịch chiếu.

Phim kể về chuyện tình giữa Lưu Nga (Lưu Đào) và Tương vương Triệu Hằng (Châu Du Dân). Từ nhỏ Lưu Nga đã mồ côi cha mẹ, lưu lạc khắp nơi và trở thành thiếp của một nghệ nhân tên Cung Mỹ. Nàng được Cung Mỹ dạy nghề, trở thành nghệ nhân kim hoàn.

Tài nghệ Cung Mỹ nổi tiếng trong kinh thành, Tương vương Triệu Hằng nghe danh, đưa về phủ, Lưu Nga cũng đi theo Cung Mỹ vào phủ. Đó là lúc Triệu Hằng gặp được Lưu Nga. Lưu Nga thông minh xinh đẹp, lại cùng tuổi với Triệu Hằng nên cả hai nhanh chóng thân thiết, dần dần thành nảy sinh tình ý với nhau.

Đại Tống cung từ tường thuật sinh động những biến cố, sự kiện từ năm 985 đến năm 1033 công nguyên dưới triều đại Bắc Tống.

Thắng thiên hạ

6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị đắp chiếu vô thời hạn-3

Bộ phim "để đời" của Phạm Băng Băng được quay từ năm 2017 nhưng vẫn đắp chiếu đến hiện tại, vô vọng chờ ngày được phát sóng. Thắng thiên hạ tiêu tốn kinh phí lên tới 580 triệu tệ (2 nghìn tỷ đồng), xây dựng bối cảnh nhà Tần vô cùng hoành tráng.

Phim xoay quanh cuộc đời nàng Ba Thanh (Phạm Băng Băng), một góa phụ bị cuốn vào vòng xoáy chính trị dưới triều đại Tần Thủy Hoàng. Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường, Mã Tô... góp mặt trong phim.

Tuy nhiên, năm 2017, hai diễn viên chính là Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường đều vướng vòng lao lý khiến phim không thể phát hành. Cao Vân Tường bị bắt ở Australia với cáo buộc tấn công tình dục. Nhà sản xuất đã cố cứu bộ phim bằng việc mời Lý Thần thay thế Cao Vân Tường, đóng lại các cảnh quay. Tuy nhiên sau đó không lâu, đến lượt Phạm Băng Băng bị điều tra tội trốn thuế. Thắng thiên hạ bị "đắp chiếu" từ đó đến nay.

Cuối năm 2019 lại có tin các nhà sản xuất đã chi thêm 60 triệu tệ (195 tỷ đồng) để chỉnh sửa với hy vọng có thể mang Thắng thiên hạ lên sóng nhưng mọi nỗ lực này đều vô ích.

Đế vương nghiệp

6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị đắp chiếu vô thời hạn-4

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Chương Tử Di nên rất được mong đợi từ khi bấm máy vào năm 2018. Ngoài Chương Tử Di, Đế vương nghiệp còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Triệu Nhã Chi, Huệ Anh Hồng cùng các tài tử Chu Nhất Vi, Dương Hựu Ninh... Tuy nhiên, qua nhiều lần đổi tên, đến nay phim vẫn không có dấu hiệu sẽ được chiếu.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Đế vương nghiệp của nhà văn Mị Ngữ Giả, kể về cuộc đời Quận chúa Vương Huyên. Nàng vốn là bạn thanh mai trúc mã với tam hoàng tử Tử Đạm nhưng lại bị phụ thân gả cho Dự Chương Vương Tiêu Kỳ vì mục đích riêng. Từ những mưu đồ chính trị riêng, hai người dần thấu hiểu tâm tư của nhau và nảy sinh tình cảm, cùng nhau xây dựng một triều đại mới.

6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị đắp chiếu vô thời hạn-5
Đây là phim truyền hình đầu tiên của Chương Tử Di

Đế vương nghiệp có chi phí sản xuất lớn do mời dàn sao nổi tiếng. Phim bị đồn có chi phí bản quyền quá cao khiến các nhà đài ái ngại việc mua để phát sóng.

Thiên hạ Trường An

6 phim cổ trang Trung Quốc bạc tỷ bị đắp chiếu vô thời hạn-6

Được dự kiến ra mắt suốt từ 2018 nhưng đến giờ Thiên hạ Trường An vẫn "bặt vô âm tín". Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Trương Hàm Dư, Tần Tuấn Kiệt, Thư Sướng, Hàn Đống, Lý Tuyết Kiện, Diêu Tinh Đồng...

Phim xoay quanh cuộc đời cha con Lý Uyên từng bước đánh bại phản quân, lập ra nhà Đường, đặt kinh đô ở Trường An. Tuy Lý Thế Dân có công lao to lớn nhưng lại không được vua cha trao cho ngôi vị thái tử mà trao cho con trưởng Lý Kiến Thành nên đã phát động binh biến, giết Lý Kiến Thành rồi ép Lý Uyên thoái vị.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/6-phim-co-trang-trung-quoc-bac-ty-bi-dap-chieu-vo-thoi-han-4186456.html

phim cổ trang

Tin tức mới nhất