6 suy nghĩ khó tránh khỏi của một F.A chính hiệu

Độc thân lúc nào cũng tạo cho con người ta một cảm giác tự do, thoải mai, vô tư vô lự, nhưng nói qua cũng phải nói lại, độc thân hoài cũng không có gì gọi là vui vẻ.

Tất cả mọi người xung quanh bạn bắt đầu cặp kè trong khi bạn đang 'kết đôi' với bài tập về nhà. Và từ đó, suốt quãng thời gian học đại học, không thể nào tránh khỏi những ý nghĩ này lảng vảng trong đầu:

1. "Trời ơi, mình sẽ ế suốt đời mất!"

Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện không gì khác chính là câu này, nhưng đó không phải là sự thật. Cảm giác thì như vậy thật, nhưng thực tế thì bạn đang trong giai đoạn trưởng thành, xây dựng cho mình một nền tảng để có thể sống suốt quãng đời còn lại. Khi nền tảng ấy đã vững chắc, người muốn yêu và hẹn hò với bạn rồi sẽ xuất hiện thôi.


2. "Sao có mỗi mình mình là cô đơn vậy"

Cho dù hầu hết bạn bè của bạn đều đã có người yêu không có nghĩa là bạn là người duy nhất trên thế giới đang độc thân. Thật sự mà nói thì có hàng tá gương mặt độc thân xuất hiện xung quanh bạn trong trường đại học. Bạn chỉ cần tìm ra họ bằng cách mở rộng quan hệ của mình, hay ít nhất là giảm chỉ tiêu chọn bạn trai/bạn gái của mình lại thôi. Có thể đây sẽ là một cuộc chạy dài, hành trình tìm đến người ấy của bạn có vẻ xa hơn những người khác, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không có đích đến.


3. "Liệu nhỏ bạn thân còn đi quẩy với mình khi nó đã có bạn trai rồi chứ?"

Quãng thời gian học đại học là lúc bạn bung lụa hết cỡ, tiệc tùng thả ga, gây ra những sai lầm và có những khoảnh khắc tuổi trẻ vui nhất. Và khi bạn bè của bạn đang trong một mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ lo rằng họ không còn đi chơi cùng bạn nữa.

Đừng lo, họ sẽ đi thôi.

Sinh viên đại học rất thích tiệc tùng, có thể bạn sẽ bị chướng mắt với cảnh tình tứ của họ một chút khi đứng trong quán bar. Nhưng mà tiệc nào cũng là tiệc, vui thì vẫn cứ vui thôi.


4. "4 năm tới sẽ rất cô đơn, chi bằng tranh thủ lo đi kiếm công ăn việc làm đi"

Khi bạn vừa cô đơn mà xung quanh bạn toàn là các cặp đôi đang yêu nhau, có thể bạn sẽ cảm thấy cô đơn, nhưng bạn nên nhớ rằng bạn vẫn còn đang độc thân để dành thời gian cho những việc làm cá nhân mình. Hầu hết các mối quan hệ đều là một thứ gây mất tập trung vào những việc quan trọng ta cần làm.

Lựa chọn sự độc thân có thể có chút trống trải, nhưng hãy cứ tự nói với bản thân mình rằng bạn sẽ tìm cho mình một việc làm ngoài trường đại học vì lúc ấy bạn dành được nhiều thời gian đầu tư vào kiến thức cho một tương lai tốt đẹp hơn thay vì cứ mãi hết mình vì một người nào đó.


5. "Ít ra thì mình cũng được 'qua đường' thả ga suốt thời gian học đại học"


Nhiều người nghĩ rằng người ta cặp nhau là để 'lên giường'. Nhưng khi bạn độc thân thì chuyện này quá là dễ dàng với bạn. Rất nhiều sinh viên đại học hiểu rằng việc vào đại học là lúc bạn bước ra khỏi những mơ tưởng về sex ngày bé. Khi bạn độc thân, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để hiểu bạn và 'thấu hiểu được cả nhiều người khác. Điều đó còn che đi được việc là bạn đang ế ẩm không có ai thèm dòm ngó.


6. "Chắn chắn mình phải tìm một ai đó thật là tuyệt vời"

Bạn biết chắc rằng đâu đó sẽ có một người nào đó thích hợp cho bạn, nhưng bạn cũng biết rằng bạn sẽ khó lòng gặp được họ cho đến khi bạn cải thiện được chính bản thân mình. Bạn tự nói rằng bạn sẽ đợi cho đến khi sự nghiệp được vững vàng, và rồi sau đó bạn sẽ tìm cho mình một bạn đời, sống hạnh phúc cùng họ cho đến cuối cuộc đời.

Và sự thật là, sau tất cả điều hình thành nên một mối quan hệ tuyệt vời nhất chính là khi hai người có cùng nhịp đập đến với nhau. Độc thân là một trong những trải nghiệm mang nhiều thách thức nhất trong đời sống sinh viên. Bất cứ khi nào những cô bạn của bạn bị điểm kém, họ có thể gọi bạn trai của họ đến để tựa vào lòng và khóc. Còn mỗi lần bạn mắc phải những giây phút khó khăn trong đời, bạn cần an ủi bản thân để thấy thoải mái và an toàn hơn. Nhưng khi ở trong đại học, độc thân khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Khi tất cả mọi người đều có ai đó để ngả vào, bạn tựa vào chính mình. Mọi người tập trung hết mình vào tương lai với người yêu của họ, còn bạn đang xây dựng nên một thương hiệu của chính mình.

Có rất nhiều điều thú vị để tìm tòi trong lúc học đại học, và hầu hết bạn đều thấy tuyệt vời hơn khi thử và hiểu một thông tin nào đó mà không cần phải dựa vào ai cả.

Và cho dù nó có là một cuộc hành trình buồn tủi cô đơn đi chăng nữa, luôn nhớ rằng những bữa tiệc sôi động hết nấc đang chờ đón bạn và những trải nghiệm mới lạ đến từ muôn nơi đang sẵn sàng để được bạn khám phá ngay trong 4 năm tuyệt vời nhất của cuộc đời bạn.


Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất