6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+

Dưới đây là những bộ phim điện ảnh, truyền hình đã mang về nhiều giải thưởng danh giá và góp phần đưa nền văn hóa Hàn Quốc trở nên nổi tiếng.

1. Parasite (Ký Sinh Trùng)

Bộ phim điện ảnh Ký Sinh Trùng có lẽ không phải chỉ là niềm tự hào của Hàn Quốc mà là niềm tự hào của cả Châu Á.

Phim xoay quanh 2 gia đình đại diện cho 2 tầng lớp giàu nghèo trong xã hội. Bộ phim đưa người xem đi đủ mọi cung bậc cảm xúc, bóc trần cuộc sống hiện thực tàn nhẫn.

Phim mang giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc: người nghèo sống dựa vào người giàu nhưng người giàu cũng không thể làm nhiều việc nếu thiếu người nghèo. Đó chính là ý nghĩa của Ký Sinh Trùng.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-1

Có lẽ đến bây giờ nhiều người Hàn Quốc vẫn cảm thấy nổi da gà vì những gì bộ phim đã mang lại cho quốc gia của họ, giúp đưa điện ảnh Hàn Quốc vươn tầm Thế giới.

Vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký, Ký Sinh Trùng đã tạo nên kỳ tích khi là bộ phim Châu Á đầu tiên đoạt 4 giải Oscar danh giá: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim nước ngoài hay nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-2

Trước Oscar, bộ phim này cũng đã vinh dự chiến thắng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2019. Bên cạnh đó Ký Sinh Trùng cũng ẵm luôn giải Phim nước ngoài xuất sắc tại Quả cầu vàng năm 2020.

Theo nhiều báo cáo cho biết bộ phim của Đạo diễn Bong Joon Ho đã thu về hơn 253,5 triệu USD và chiếm lĩnh phòng vé của hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có khu vực Bắc Mỹ.

2. Squid Game (Trò Chơi Con Mực)

Giống với Ký Sinh Trùng, Squid Game chính là một hiện tượng toàn cầu đang gây bùng nổ trên toàn thế giới.

Squid Game là bộ phim gồm 9 tập được công chiếu chính thức vào ngày 17/9/2021 trên Netflix. Phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của 456 người qua những trò chơi để giành giải thưởng 45,6 tỷ won.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-3

Phim đã đạt tổng cộng hơn 111 triệu lượt xem sau 4 tuần công chiếu, trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên nền tảng này.

Theo một tờ báo của Mỹ cho biết bộ phim Squid Game đã khiến người dân toàn cầu cảm nhận được những sự độc đáo của người Hàn Quốc. Bộ phim còn mang về hiệu ứng kinh tế lớn cho quốc gia.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-4

Những trang phục hay mọi thứ liên quan đến bộ phim được bày bán khắp nơi và cực kỳ đắt hàng, trở thành trào lưu mới. Các trò chơi “đặc sản” của Hàn Quốc được giới thiệu và khiến mọi người trên toàn thế giới thích thú.

3. The Handmaiden (Người Hầu Gái)

Người Hầu Gái gắn mác phim 18+ nhưng gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế nhờ cốt truyện giật gân, kịch tính vượt qua mọi khuôn khổ. Phim xoay quanh câu chuyện một cô gái trẻ được một gã lừa đảo thuê để quyến rũ cô tiểu thư thừa kế một gia tộc giàu có để rồi cuối cùng đã thực sự yêu cô ta.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-5

Người Hầu Gái là phim Hàn đầu tiên giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng Phim ảnh của viện hàn lâm Anh Quốc (BAFTA). Bộ phim cũng đã gây chấn động LHP Cannes lần thứ 69 và góp phần to lớn làm rạng rỡ nên điện ảnh Hàn Quốc với quốc tế.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-6

4. Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử)

Train To Busan được coi là một trong những bộ phim điện ảnh nói về đại dịch hay và cảm động nhất. Phim kể về cuộc chiến sinh tồn để chống lại đại dịch zombie đang hoành hành tại Hàn Quốc. Ở đó có những kẻ bất chấp để mình được sống sót nhưng cũng có những tình người ấm áp biết hy sinh cho mọi người.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-7

Train To Busan đã xô đổ nhiều kỷ lục tại quê nhà Hàn Quốc, cán mốc 10 triệu lượt xem chỉ sau 2 tuần. Phim đã đại diện cho Hàn Quốc tham dự LHP Cannes tại Pháp và nhận được vô số lời khen ngợi.

Train To Busan còn giành giải Phim bom tấn Châu Á năm 2016 tại Liên hoan phim Quốc tế Macau. Phim đã khuấy đảo phòng vé nhiều quốc gia đặc biệt là khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-8

5. Dae Jang Geum (Nàng Dae Jang Geum)

Dae Jang Geum chắc chắn là bộ phim truyền hình mà hầu hết người Hàn Quốc đều cảm thấy vô cùng tự hào. 

Dae Jang Geum chính là bộ phim mở đường đưa phim Hàn trở nên nổi tiếng toàn khu vực Châu Á và gây nên một cơn sốt cực lớn vào đầu những năm 2000.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-9

Bộ phim kể về một cô cung nữ mồ côi làm việc trong khu bếp hoàng gia đã trở thành ngự y nữ đầu tiên cho nhà vua. Phim đạt tỷ suất lên tới 57% tại Hàn Quốc và thu về gần 40 triệu USD cho việc phát sóng ở nhiều nước khác nhau. Điều này chứng tỏ sức hút cực lớn của bộ phim này.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-10

Sau khi phát sóng ở Hàn Quốc phim đã được tiếp tục phát sóng ở tận 60 quốc gia trên thế giới. Dae Jang Geum đã góp phần to lớn đưa nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

6. Descendants Of The Sun (Hậu Duệ Mặt Trời)

Hậu Duệ Mặt Trời là một trong những bộ phim truyền hình gây sốt toàn Châu Á và giúp khẳng định vị thế của làn sóng Hallyu.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-11

Phim được đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh, chủ đề quân nhân, bác sỹ nhận được nhiều yêu mến. Phim thậm chí còn được nhiều các vị nguyên thủ quốc gia như chính Tổng thống Hàn Quốc lúc đó bà Park Geun Hye hay Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khuyên mọi người nên xem để khích lệ tinh thần yêu nước.

6 tác phẩm là niềm tự hào của Hàn Quốc, có cả phim 18+-12

Nhiều báo cáo cho biết bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời đã mang về cho nền kinh tế Hàn Quốc hơn 261 triệu USD (khoảng 5,8 nghìn tỷ VND) nhờ việc xuất khẩu sang các nước khác. Bộ phim được nhiều quốc gia mua bản quyền phát sóng và đặc biệt cực kỳ nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/squid-game-va-cac-bo-phim-la-niem-tu-hao-cua-han-quoc-n-281701.html

Squid Game ký sinh trùng Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao