6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt

6 thực phẩm này như bảo bối mà giá lại rất rẻ, cực dễ mua ngoài chợ giúp phòng tránh đột quỵ hiệu quả.

Đột quỵ thực sự là một căn bệnh nguy hiểm, không chỉ là nguyên nhân của nhiều trường hợp qua đời thương tâm mà còn có nguy cơ để lại các di chứng nặng nề.

Để phòng ngừa đột quỵ, bên cạnh các yếu tố sinh hoạt, luyện tập, nghỉ ngơi còn cần một chế độ ăn uống hợp lý. 

Dưới đây là 6 thực phẩm bảo bối vừa rẻ, rất dễ mua ngoài chợ giúp phòng tránh đột quỵ hiệu quả:

1. Rau muống

6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt-1

Loại rau dân dã, quen thuộc trên mỗi mâm cơm gia đình không ngờ có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa đột quỵ.

Rau muống chứa cực nhiều canxi, chất chống oxy hóa có lợi cho việc duy trì giới hạn hoạt động bình thường của áp lực thẩm thấu thành mạch và giữ ổn định huyết áp. Vì vậy, món này rất tốt cho người bị cao huyết áp, bảo vệ tim mạch.

2. Khoai lang

6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt-2

Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm giàu chất xơ. Không chỉ vậy, khoai lang còn có đầy các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám động mạch, từ đó giảm thiếu nguy cơ đột quỵ.

3. Cần tây

6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt-3

Nhiều người không thích mùi vị của cần tây cho lắm nhưng thực tế loại rau này rất giàu chất xơ, giúp giảm mỡ máu và kiểm soát lượng đường trong máu. Lá cần tây cũng rất tốt để ngăn ngừa huyết áp cao, xơ cứng động mạch và ngăn ngừa đột quỵ vô cùng hiệu quả.

4. Yến mạch

6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt-4

Bột yến mạch chứa cả kho chất xơ hòa tan có thể giảm lượng cholesterol và lượng đường xấu trong máu.

Ăn yến mạch thường xuyên, chúng ta còn có thể kiểm soát lượng lipid trong máu, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Nhưng hãy nhớ chỉ nên ăn tự nhiên, không có đường mới tốt nhé.

5. Bưởi

6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt-5

Hợp chất naringenin trong bưởi hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp gan đốt cháy mỡ thừa. Qua đó sẽ hỗ trợ giảm cân, cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, giữ cho đường huyết ổn định nên rất có lợi cho người béo phì và có bệnh về tim mạch. 

6. Cải xoăn

6 thực phẩm bán đầy chợ có tác dụng phòng tránh đột quỵ cực tốt-6

Cải xoăn rất giàu magie, không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân mà còn hoạt động như một loại rau củ giúp làm giãn mạch, thông tắc mạch máu, bảo vệ lớp trong cùng của thành mạch máu.

Ngoài ra, magie trong loại rau này còn ngăn ngừa dòng canxi quá nhiều và độc hại làm ảnh hưởng tới mạch máu và động mạch.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-thuc-pham-ban-day-cho-co-tac-dung-phong-tranh-dot-quy-cuc-tot-n-282184.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất