6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai

Có một số thực phẩm đại kỵ với đậu phụ, nếu ăn chung chẳng khác nào "thuốc độc".

Đậu phụ là món ăn dân dã, được nhiều người ưa thích vì có tính ngọt bùi, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đậu phụ không phải kết hợp với thực phẩm nào cũng sẽ ngon và dinh dưỡng.

Có một số thực phẩm đại kỵ với đậu phụ, nếu ăn chung chẳng khác nào "thuốc độc".

1. Hành lá

6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai-1

Quá quen thuộc phải không? Hành lá là thứ gia vị thường được các chị em thêm vào món đậu phụ. Thế nhưng trong hành chứa axit oxalic. Chất này khi kết hợp cùng với canxi trong đậu phụ tạo thành calci oxalat khó hòa tan, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi trong cơ thể.

Nếu ăn cùng lúc 2 thực phẩm này trong một thời gian dài sẽ gây thiếu canxi trầm trọng, đồng thời dễ tạo sỏi.

2. Hành tây

6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai-2

Giống như hành lá, hành tây giàu axit oxalic. Còn đậu phụ lại giàu canxi.

Nếu ăn chung 2 thực phẩm này với nhau sẽ xảy ra hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Từ đó, cơ thể sẽ giảm khả năng hấp thụ canxi mà còn dễ dẫn đến bệnh sỏi.

3. Trứng gà

6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai-3

Theo Đông y, chúng ta không nên ăn đậu phụ với trứng gà. Nguyên nhân là 2 loại thực phẩm này đều rất giàu protein. Nếu ăn chung sẽ gây ảnh hưởng tới sự hấp thu protein trong cơ thể, không có lợi cho sức khỏe.

4. Sữa bò 

6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai-4

Các chị em cũng đừng nên ăn đậu phụ chung với sữa bò. Việc ăn chung 2 thực phẩm này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai, ảnh hưởng tới sự hấp thu calcium của cơ thể.

5. Măng

6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai-5

Thành phần của đậu phụ rất giàu canxi và magiê, tuy nhiên trong măng lại chứa một số chất khiến cho thành phần canxi trở nên khó hấp thu, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chị em khi nấu ăn không nên kết hợp 2 thực phẩm này với nhau.

6. Quả hồng xiêm

6 thực phẩm đại kỵ đậu phụ, nhiều người vẫn làm sai-6

Đậu phụ và hồng xiêm khi kết hợp với nhau được cho sẽ tạo thành sỏi trong dạ dày gây ra các hiện tượng đầy bụng, đau bụng, nôn mửa. Trong trường hợp nặng, cơ thể còn có thể bị xuất huyết dạ dày, dễ nguy hiểm đến tính mạng.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-thuc-pham-dai-ky-dau-phu-nhieu-nguoi-van-lam-sai-n-287575.html

mẹo vặt ăn uống thực phẩm hại sức khỏe

Tin tức mới nhất