6 thực phẩm khởi sắc khí huyết, ai tê buốt chân tay nên ăn nhiều

Chân tay tê buốt, bị lạnh là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe. Bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý để đánh tan cơn uể oải, lạnh buốt tay chân.

Chà là

Thiếu máu do thiếu sắt có thể khiến bạn sợ lạnh. Phụ nữ bị lạnh tay chân vào mùa đông có thể ăn nhiều quả chà là, tăng cường bổ sung sắt sẽ giúp nâng cao khả năng chịu lạnh của cơ thể. Bên cạnh đó, chà là cũng giúp bổ khí và bổ khí huyết.

Một khẩu phần khoảng 100g chà là cung cấp 5% nhu cầu sắt khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, chà là cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe não bộ, giúp xương chắc khỏe, kiểm soát lượng đường trong máu ổn định.

Thịt cừu

Không chỉ bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh, thịt cừu còn bồi bổ cơ thể. Thường xuyên ăn thịt cừu khi cơ thể suy nhược và sợ lạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích. Loại thịt này nên ăn vào mùa đông, còn được xem như một loại thuốc bổ mùa đông.

6 thực phẩm khởi sắc khí huyết, ai tê buốt chân tay nên ăn nhiều-1

Đường nâu

Đường nâu có nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể con người có thể dễ dàng hấp thụ. Chính vì vậy mà đường nâu trở thành thực phẩm yêu thích của nhiều chị em. Bạn có thể pha một cốc nước ấm với đường nâu sẽ giúp giải cảm hiệu quả.

Vừng đen

Vừng đen hay mè đen là loại hạt nhỏ bé nhưng lại chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào hồng cầu.

Đậu đen

Đây là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất phổ biến trong đời sống. Bên cạnh đó, đậu đen cũng rất giàu đạm thực vật, nhiều nguyên tố vi lượng. Không chỉ vậy, đậu đen còn chứa một số vitamin nên đặc biệt thích hợp với phụ nữ.

6 thực phẩm khởi sắc khí huyết, ai tê buốt chân tay nên ăn nhiều-2

Gà ác

Gà ác có nhiều axit amin và nguyên tố vi lượng hơn gà thường. Thường xuyên ăn gà ác sẽ giúp cơ thể tự nhiên tràn đầy sức sống.

Trong 100g thịt gà ác có chứa 22,3g protein, 2,3g lipid và các khoáng chất khác như phốt pho, sắt, canxi,… Với nguồn dưỡng chất như vậy thịt gà ác được xem là vị thuốc quý trong y học cổ truyền giúp:

- Bổ gan thận, giảm khả năng suy thận, bổ phổi.

- Tăng cường lưu thông khí huyết, phục hồi sức khỏe, giảm thiếu máu.

- Giúp giảm đau, an thần, trị đau lưng, yếu mỏi chân tay, nóng trong xương.

- Đổ mồ hôi trộm, cầm máu.

- Giảm lượng đường trong máu ở người bị bệnh tiểu đường.

- Nam giới bị di tinh, hoạt tinh, phụ nữ ra nhiều khí hư, kinh nguyệt không đều.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-thuc-pham-giup-khoi-sac-khi-huyet-tinh-thong-mach-mau-ai-hay-te-buot-chan-tay-nen-an-nhieu.html

mẹo vặt ăn uống siêu thực phẩm

Tin tức mới nhất