600 học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Suất cơm 70 nghìn kém chất lượng

Nhiều phụ huynh rơi nước mắt khi chia sẻ chất lượng bữa ăn không đảm bảo, dù nhiều lần phản ánh nhưng không được trường khắc phục.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại trường Ischool Nha Trang những ngày qua, tính đến 11h ngày 20/11, số học sinh ngộ độc được các bệnh viện tiếp nhận trong những ngày qua là 600, trong đó 240 em được cho về nhà theo dõi; 360 em nhập viện điều trị nội trú. Đến chiều nay, còn 266 em đang điều trị, trong đó 21 em tình trạng nặng.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, trong số học sinh nhập viện có một em học lớp 1 đã tử vong trên đường chuyển bệnh viện hôm qua, ngày 20/11.

600 học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Suất cơm 70 nghìn kém chất lượng-1
Hàng loạt học sinh phải nhập viện cấp cứu trong đêm

Cụ thể, bé trai tử vong 6 tuổi, bố là người nước ngoài, được gia đình đưa vào Bệnh viện 22/12 lúc 1h32 ngày 18/11. Bác sĩ chẩn đoán bé viêm dạ dày ruột cấp và hạ K máu, điều trị bằng kháng sinh, bù dịch, điện giải. 

Tối hôm sau, bé mệt mỏi, co giật, ngưng tim, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, chẩn đoán khi ấy là sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, sáng 20/11, bé sốt li bì 39 độ, huyết áp và nhịp tim phụ thuộc thuốc vận mạch, dấu hiệu suy đa phủ tạng, phải đặt nội khí quản. Các bác sĩ quyết định chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM, song bé mất trên đường chuyển viện.

Trong chiều cùng ngày, Người Lao Động cho biết, Trường Ischool Nha Trang đã tổ chức cuộc họp với hàng trăm phụ huynh có con em bị ngộ độc thực phẩm.

600 học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Suất cơm 70 nghìn kém chất lượng-2
Nhiều phụ huynh có con bị ngộ độc đến đối thoại với hiệu trưởng nhà trường

Ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang cho biết, bản thân xin chịu trách nhiệm trước các phụ huynh về sự việc vừa qua. Đồng thời nhà trường sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh đang nằm viện.

"Chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm, mong các phụ huynh hiểu cho tấm lòng của nhà trường, xin nhận thiếu sót của mình, xin lỗi phụ huynh vì chưa làm tròn trách nhiệm của một hiệu trưởng", vị hiệu trưởng bật khóc.

Nhiều phụ huynh chất vấn nhà trường cũng như đại diện của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (Chủ sở hữu hệ thống Trường hội nhập quốc tế Ischool) về trách nhiệm trong sự việc vừa qua.

Mọi người đều yêu cầu phải mời ngay các bác sĩ giỏi về Nha Trang điều trị cho con em mình và sớm điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc.

600 học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Suất cơm 70 nghìn kém chất lượng-3
Ông Bình khóc xin lỗi và nhận trách nhiệm

Tại đối thoại, các phụ huynh cũng bức xúc vấn đề mỗi suất ăn 70.000 đồng nhưng chất lượng không đảm bảo. 

"Con chúng tôi nói trước đó thì ăn ngon nhưng từ đầu năm đến giờ, các cháu kêu thức ăn không ngon. Thậm chí vừa rồi có đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm về trường, cháu nhà tôi nói hôm nay có đoàn kiểm tra về nên được ăn ngon.

Con ước gì ngày nào cũng vậy nhỉ. Con mình nói vậy hỏi có đau lòng không? Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần nhưng nhà trường tiếp thu thì đâu có xảy ra sự việc như vậy?" - vị phụ huynh nói.

600 học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Suất cơm 70 nghìn kém chất lượng-4
Nhiều phụ huynh đã rơi nước mắt trong buổi nói chuyện

Cuối buổi họp, Hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang cam kết sẽ đáp ứng các yêu cầu của phụ huynh. Ngoài ra, Sở Y tế sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân dẫn tới việc học sinh nhập viện, giúp bệnh viện có phác đồ điều trị.

Thông tin từ VTC News, chiều 20/11, UBND tỉnh Khánh Hòa có thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể xảy ra vào ngày 17/11 tại Trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa).

Đến 11h ngày 20/11, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 600 ca ngộ độc thực phẩm liên quan đến bữa ăn trưa của trường. Trong đó, 21 trường hợp nặng và 1 trường hợp đã tử vong.

“Đoàn điều tra đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17/11 gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Hiện đang chờ Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến đến thứ Tư, ngày 23/11 mới có kết quả từ phía Viện Pasteur Nha Trang”, thông cáo nêu rõ.

600 học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Suất cơm 70 nghìn kém chất lượng-5
Suất cơm bán trú ngày 17/11

Trường Ischool Nha Trang có hơn 900 học sinh bán trú. Sau bữa ăn trưa 17/11, lần lượt 257 học sinh bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt, được đưa vào 5 bệnh viện cấp cứu.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho trường Ischool là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ở phường Xương Huân. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa đình chỉ hoạt động bếp ăn trường Ischool cho đến khi có kết quả xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/600-hoc-sinh-ngo-doc-o-nha-trang-suat-com-70-nghin-kem-chat-luongc-o-nha-trang-suat-com-70-nghin-kem-chat-luong-n-328123.html

Nha Trang ngộ độc học sinh

Tin tức mới nhất