7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!



Giày cao gót đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu cho những phụ nữ hiện đại ngày nay, không những giúp tôn lên vóc dáng, mang giầy cao gót còn giúp bạn nữ tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, mang giày cao gót ngày này qua ngày khác có thể gây tổn thương bàn chân, mắt cá chân, và bắp chân của các nàng. Vì vậy những bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót là vô cùng cần thiết để giúp đôi chân được thư giản và phục hồi sau những giờ dài đi giầy cao gót cho các bạn gái.

Hãy học ngay 7 bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót thường xuyên dưới đây để nâng niu gót hồng bạn nhé!

Bài tập 1: Đầu gối
 

Bai tap dui goi
Bài tập đùi gối


Cuối người xuống sàn nhà tạo hình chữ V ngược, nâng mông hướng thẳng lên trần nhà trong khi duỗi thẳng cánh tay và chân của bạn (A). Nâng gót chân, đạp chân lên và xuống (B). đổi chân và cố gắng để gót chân chạm xuống sàn. Đạp 10 lần mỗi chân. Đây là bài tập cho phụ nữ đi giầy cao gót rất hiệu quả để giúp đầu gối được thư giãn.

Bài tập 2: Căng cơ bắp chân
 

bai tap bap chan


Đứng đối mặt với bức tường. Bước chân phải về phía trước, giữ cho cả hai bàn chân phẳng trên sàn nhà. Nhấn đầu gối phải của bạn về phía bức tường, bạn sẽ cảm thấy căng ở bắp chân bên trái (phía sau). Giữ hai giây, sau đó thả lỏng, đổi chân và lặp lại 8 lần cho mỗi chân.

Bài tập 3: Lăn bắp chân
 

Bai tap lan bap chan
Bài tập lăn bắp chân

 

Ngồi trên sàn nhà, hai chân thẳng, đặt bàn tay trên sàn về phía sau. Đặt một con lăn dưới mắt cá chân. Nâng mông cao hơn sàn 5 cm (A). Đẩy cơ thể về phía trước chuyển động cuộn con lăn lên bắp chân (B). Tiếp tục lăn lên xuống bắp chân từ từ. Cuộn trong 2-3 phút cho mỗi bên.

Bài tập 4: Lăn chân

bai tap lan chan
Bài tập lăn chân


Dùng một quả bóng cứng nhỏ, chẳng hạn như bóng bàn hoặc bóng chơi golf. Đứng gần một bức tường để giữ thăng bằng. Đặt bóng dưới chân của bạn. Lăn bóng lên và xuống chân lòng bàn chân. Cuộn trong một phút cho mỗi chân.

Bài tập 5: Xoay cổ chân

Bai tap xoay co chan
Bài tập xoay cổ chân


Đứng trên chân phải của bạn, nâng đầu gối bên trái dùng 2 tay đan chặt giữ chân trái (A). xoay tròn mắt cá chân của bạn (B, C). Làm 5 vòng tròn mỗi chân.

Bài tập 6: Nâng hông

Bai tap nang hong
Bài tập nâng hông

 

Nằm ngửa trên sàn nhà. Gập đầu gối và đặt bàn chân phẳng trên mặt sàn (A). Nâng hông để bạn tạo thành một đường thẳng từ đầu gối đến ngực (B). Giữ tư thế này mông trong một giây, sau đó trở về vị trí bắt đầu. Làm 3 lần mỗi lần 20 cái. Nghỉ ngơi 1 phút giữ mỗi lần.

Bài tập 7: Tập tạ

Bai tap ta
Bài tập tạ


Đứng thăng bằng trên chân trái của bạn trong khi giữ một cặp tạ gần bắp đùi, gập chân phải ra phía sau (A). Uốn hông của bạn để hạ thấp thân mình xuống đất. Gập đầu gối trái của bạn một chút từ từ thẳng chân trái. Mở rộng chân phải thẳng ra phía sau bạn (B). Lặp lại 3 lần mỗi lần 10 cái trên mỗi chân. Nghỉ ngơi 1 phút giữa mỗi lần.

 

Theo Khoedep


giày cao gót Bài tập

Tin tức mới nhất