7 bí quyết nấu ăn khiến việc bếp núc trở nên dễ dàng

Dưới đây là một số mẹo nấu ăn đơn giản giúp việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Nấu đồ ăn bị dính chảo

Khi nấu ăn tại nhà, nhiều người sẽ gặp phải hiện tượng thức ăn bị dính vào chảo làm ảnh hưởng đến màu sắc và mùi vị món ăn.

Cách khắc phục rất đơn giản: Chỉ cần làm nóng chảo, cho một lượng dầu thích hợp và láng đều, sau đó khi dầu sôi thì đổ ra rồi cho dầu nguội vào nấu cùng thức ăn, như vậy thức ăn sẽ không dính vào chảo.

7 bí quyết nấu ăn khiến việc bếp núc trở nên dễ dàng-1

2. Cho quá nhiều muối

Khi lỡ thêm muối quá tay, bạn có thể cho đường vào nồi để làm giảm vị mặn và cải thiện hương vị của món ăn. Ngoài ra, nếu canh quá mặn, hãy dùng gạc bọc một ít gạo trong đó rồi cho vào nồi canh nấu một lúc là vị mặn sẽ giảm bớt.

3. Cách bảo quản trứng tại nhà

Có thể một số người làm sai, bạn nhớ đặt trứng có đầu nhỏ hướng xuống dưới, không đặt trứng nghiêng và không tiếp xúc với các nguyên liệu có mùi vị nồng như hành, gừng. Sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, hãy chế biến càng sớm càng tốt để giữ nguyên hương vị món ăn.

7 bí quyết nấu ăn khiến việc bếp núc trở nên dễ dàng-2

4. Rã đông thịt

Vấn đề này mọi người gặp hằng ngày. Cách thứ nhất: bạn cho thịt vào túi nilon sau đó cho nước chảy vào để có thể rã đông.

Cách thứ hai: vẫn cho thịt vào túi nilon rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh, phương pháp này là tốt nhất. Khi rã đông thịt, tuyệt đối không để thịt tiếp xúc trực tiếp với nước.

7 bí quyết nấu ăn khiến việc bếp núc trở nên dễ dàng-3

5. Làm sạch nội tạng

Muốn làm sạch nội tạng, trước tiên phải ngâm chúng trong nước một thời gian, sau đó xoa với bột năng để không còn mùi hôi. Cuối cùng rửa lại với nước sạch, thêm muối, giấm hoặc rượu nấu ăn để rửa cùng, làm như vậy cực kỳ sạch sẽ.

6. Mẹo nấu canh ngon

Nhiều người hiểu nhầm khi nấu canh là nấu càng lâu thì càng ngon. Tuy nhiên, nấu lâu quá sẽ khiến món ăn không còn dinh dưỡng, hàm lượng đạm giảm.

Khi nấu canh xương, bạn có thể cho thêm vài giọt giấm, để canxi và photpho trong xương hòa tan vào nước canh, như vậy sẽ bổ dưỡng hơn.

7. Bảo quản rau

Rau mua về không thể nấu ngay, nên bảo quản như thế nào? Nhớ không rửa sạch, gói phần lá trong giấy và cho vào hộp bảo quản tươi, phần thân rễ của rau có thể để ở nơi thoáng mát và thông thoáng.

Trái cây có thể cho vào túi, chọc vài lỗ nhỏ trên túi rồi cho vào tủ lạnh, ăn trong vòng 5 ngày là tốt nhất.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/7-bi-quyet-nau-an-khien-viec-bep-nuc-tro-nen-de-dang-50202225205915369.htm

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất