7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á

"Quan trọng là hành trình, không phải đích đến" - những ai cùng suy nghĩ với nhà thơ nổi tiếng T. S. Eliot có lẽ sẽ yêu thích những chuyến tàu nhiều trải nghiệm hơn là đi máy bay.

7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-1
Tuyến đường sắt xuyên Siberia: Trong thời đại con người luôn hướng tới những thứ nhanh, sẵn và tiện lợi, vẫn có những người yêu thích di chuyển bằng tàu hỏa. Với những ai đam mê trải nghiệm những chuyến tàu, tuyến đường sắt xuyên Siberia là lựa chọn không thể bỏ qua. Tuyến đường sắt này ban đầu dài 9.288 km, nối giữa Moscow và Vladivostok. Hai tuyến đường hình thành sau này là chuyến tàu xuyên Mông Cổ và chuyến tàu xuyên Mãn Châu. Cả 3 tuyến đều mất khoảng 7 ngày đi tàu liên tục. Ảnh: Tim Pile.


7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-2
Tuyến đường sắt Sri Lanka: Tuyến đường sắt gần 150 năm tuổi hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị. Khởi đầu từ Kandy, tàu hỏa tới Ella sẽ chạy qua những đồn điền trà và lên xuống nhiều ngọn đồi để tới một ga hẻo lánh ở giữa vùng Hill Country. Chuyến tàu này kéo dài gần 7 tiếng. Ảnh: Alamy.

7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-3
Chuyến tàu Eastern Oriental Express: Nếu như chuyến tàu Sri Lanka có phần thô sơ, mộc mạc, tàu tốc hành Eastern Oriental Express lại thuộc hàng sang trọng bậc nhất, hút hồn du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên với kiểu bài trí mang hơi hướng cổ điển, tường ốp gỗ gụ cùng lối trang trí tổng hòa phong cách của Thái Lan và Singapore. Tàu The Eastern & Oriental Express đi qua nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại Đông Nam Á. Ảnh: Alamy.

7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-4
Tuyến đường sắt Ấn Độ: Đây là hệ thống đường sắt lớn nhất ở châu Á, với tổng chiều dài hơn 65.000 km. Những ai dư dả thời gian có thể dành 82 giờ đồng hồ để đi từ Dibrugarh, phía bắc Assam tới Kanyakumari ở nam Ấn Độ. Ngoài ra còn có chặng đường ngắn hơn, chỉ 5 tiếng, từ vùng đồng bằng Kalka đến thành phố Shimla dưới chân dãy Himalaya. Ảnh: Alamy.

7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-5
Tuyến đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng: Tuyến đường sắt này có độ cao kỷ lục, nối liền Bắc Kinh với vùng đất được mệnh danh là "nóc nhà của thế giới". Từ trên tàu, du khách có thể ngắm những khung cảnh có một không hai của vùng Tây Tạng huyền bí, từ thảo nguyên hùng vĩ đến vùng băng tuyết bao phủ quanh năm. Ảnh: Alamy.

7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-6
Tàu Thống nhất xuyên Việt: Đường sắt Bắc - Nam với chặng bắt đầu từ thủ đô Hà Nội và kết thúc tại TP.HCM có tổng chiều dài 1.729 km. Trên chặng đường đi xuyên dải đất hình chữ S, du khách có thể lựa chọn dừng chân ở cố đô Huế, Đà Nẵng và phố cổ Hội An. Những ai ưa thích tắm nắng không nên bỏ qua Nha Trang, nơi có bãi cát trải dài 6 km. Ảnh: Alamy.

7 chuyến tàu 'phải đi một lần trong đời' ở châu Á-7
Chuyến tàu Pyin Oo Lwin - Hsipaw ở Myanmar: Chuyến tàu hoả từ Pyin Oo Lwin đến Hsipaw sẽ đi qua những thị trấn và làng mạc xa xôi ở tỉnh Shan, dừng chân tại những ngôi làng mà bao quanh là khung cảnh đồng lúa, đồi xanh và cây cầu cầu Gokteik nổi tiếng. Hành trình này kéo dài tối đa 7 tiếng. Ảnh: Alamy.

 

Theo Zing


du lịch khám phá tàu điện ngầm

Tin tức mới nhất