7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang

Cùng điểm danh 7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang, vùng đất không chỉ có cảnh đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon.

1. Cháo lòng cái tắc

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-1

Cháo lòng cái tắc là một món ăn đơn giản nhưng rất phổ biến và mang hương vị độc đáo, đặc trưng cho vùng đất Hậu Giang. Một tô cháo có đầy ắp tim, gan cật được nêm nếm rất vừa miệng. Thức ăn đi kèm với món cháo này là rau đắng biển, bắp chuối, giá sống thì mới tạo nên vị lạ riêng của cháo.

2. Chả cá thác lác

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-2

Đây là món ẩm thực mà hầu như nhà nào cũng có thể làm được vì khá đơn giản. Cá sau khi được làm sạch và đánh vảy thì khứa nhẹ chiều ngang của thớ thịt cá để cá có thể ngấm đều các gia vị. Sau đó sẽ chiên giòn lên. Chả cá ngon nhất là khi chấm nước mắm, ăn cùng các loại rau sống.

3. Sỏi mầm

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-3

Món ăn ngon này được chế biến bằng thịt heo rừng và nướng trên những viên sỏi nóng được đặt trên đĩa. Xung quanh là các loại rau củ quả. Việc vừa ăn thịt heo rừng vừa chờ đợi thịt chín sẽ đem lại thú vị cho thực khách cùng với nước chấm đậm đà hương vị miền tây.

4. Đọt choại

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-4

Đây là một loại rau thuộc họ xương xỉ và ở miền tây mới mọc được. Đọt choại có thế xào tỏi hay luộc lên chấm mắm. Ăn đọt choại là nhớ đến nét dân dã đậm chất quê hương mà nhiều người xa quê mỗi khi ăn đều mong nhớ, thèm thuồng.

5. Cá ngát

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-5

Là loại cá khá khó đánh bắt vì cá ngát sống ở vùng nước sâu. Cá ngát có thể chế biến nấu canh chua hoặc kho tộ, nhưng ngon nhất là cá ngát nướng lên với bẹ chuối thì mới giữ được hương vị ngon ngọt của cá. Sau đó chỉ cần ăn kèm thêm chút rau và muối ớt nữa thì khó món ăn vùng quê nào có thể sánh bằng.

6. Bánh xèo bông điên điển

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-6

Mùa mưa đi hái bông điên điển và đem về muối chua, nấu canh hoặc làm nhân bánh. Bánh xèo bông điên điển có vị béo ngậy của nước cốt dừa cùng lớp nhân thịt đậm đà sẽ để lại ấn tượng cho những ai đã từng ăn món bánh này.

7. Ốc len xào dừa

7 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hậu Giang-7

Ốc len là một đặc sản nổi tiếng và được chế biến xào với dừa hoặc xào sả ớt. Đặc biệt nếu ai là tín đồ ăn ốc thì món ăn này không thể bỏ qua vì ốc có vị ngọt của thịt cùng mùi vị thơm ngon béo ngậy.

Hậu Giang là một vùng đất miền tây sông nước nổi tiếng với nhiều những món ăn ngon hấp dẫn. Trên đây chỉ là 7 đặc sản đặc trưng cho vùng đất này, và còn có nhiều những món ăn nữa mà bạn chưa khám phá hết. Hãy du lịch đến Miền Tây để tự mình khám phá bạn nhé.

Theo VietNamNet 


hậu giang món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất