7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này

Phong trào camping đang gây sốt với các tín đồ du lịch. Dưới đây là các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội, rời xa khói bụi ồn ào nơi thành phố.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Là một trong những địa chỉ cắm trại gần Hà Nội được yêu thích nhất hiện nay. Vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Với khoảng cách này, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy để chủ động hơn.

Trên cung đường di chuyển, ấn tượng đầu tiên của bạn chính là khí hậu trong lành, mát mẻ và khung cảnh rợp bóng cây xanh thơ mộng. Chính cái không gian rộng lớn cùng với tiết trời dịu nhẹ này khiến vườn quốc gia Ba Vì trở thành điểm cắm trại có tiếng.

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-1

Bạn có thể phượt Ba Vì theo nhóm đông người, đi với gia đình hay nhóm nhỏ. Du khách được khuyến khích cắm trại qua đêm để có thể khám phá hết các địa điểm checkin nổi tiếng tại đây như Vườn xương rồng, Nhà thờ Đá cổ, Rừng thông,…

Bên cạnh đó, tại đây cũng có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ cắm trại qua đêm với mức giá hợp lý. 

Sơn Tinh Camp 

Sơn Tinh camp nằm trong quần thể Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và khu du lịch Đồng Mô. Đây là địa điểm cắm trại qua đêm gần Hà Nội được nhiều giới trẻ lựa chọn đến vào dịp cuối tuần. 

Khu cắm trại này cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng hơn 1 giờ chạy xe. Dã ngoại tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian xanh mướt mát của thiên nhiên núi rừng.

Sáng sớm, bạn đón bình minh ló dạng, soi bóng xuống mặt hồ còn lãng đãng sương đêm. Đêm xuống, bạn cùng đám bạn đốt lửa trại, nướng thịt, ngắm sao trời lấp lánh. Dịch vụ cho thuê đồ dùng, lều bạt cũng rất tiện lợi và giá cả hợp lý.

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-2
Sơn Tinh Camp trở thành địa điểm "tránh nóng" của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Sơn Tinh Camp)

Không chỉ vậy, đến Sơn Tinh Camp du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như Tarzan đu rừng, đốt lửa trại, bí mật nhà sàn ma, leo vách…

Núi Hàm Lợn 

Địa điểm cắm trại này cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Hàm Lợn là một trong các địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn đến tham quan để tận hưởng không khí trong lành của núi rừng.

Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô” với độ cao là 462m.

Đến với núi Hàm Lợn, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp, là sự kết hợp giữa núi đồi và ao hồ, tạo cho tất cả cảm giác về sự bao la, rộng lớn. 

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-3
Những bữa tiệc nướng ngoài trời là "đặc sản" không thể thiếu trong các buổi cắm trại

Du khách nên cắm trại qua đêm để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên vào các thời điểm trong ngày.

Quang cảnh xung hồ hồ đẹp nhất là vào buổi sáng, khi sương mù giăng phủ cả mặt hồ như những làn khói lãng đãng. Khi hoàng hôn buông xuống, cả mặt trời to tròn nằm thu gọn giữa mặt hồ, yên ả và lặng yên.

Bên cạnh đó, bạn có thể cùng bạn bè rủ nhau chinh phục đỉnh núi Độc Tôn. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê lều trại, đồ dùng với giá rất sinh viên. 

Hồ Đại Lải

Là một trong những địa điểm lý tưởng để dã ngoại, cắm trại ngắm trọn cảnh quan cùng không khí thư giãn, trong lành khi nằm giữa dãy núi Tam Đảo.

Đại Lải sẽ có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn mát rượi vì xung quanh có rất nhiều rừng xanh bao bọc. Tất cả đã tạo nên phong cảnh nên thơ, hữu tình cho hồ Đại Lải. Đến đây, du khách có thể cắm trại xa bờ để ngắm toàn cảnh xung quanh thanh bình, yên tĩnh. 

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-4
Toàn cảnh hồ Đại Lải khi nhìn từ trên cao

Đây là địa điểm cắm trại gần Hà Nội rất phù hợp cho các nhóm bạn, nhóm gia đình vào dịp cuối tuần.

Hồ Đại Lải được coi là điểm đến lý tưởng dành cho những ai không có quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Hồ thích hợp với các hoạt động vui chơi ở đây như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền. 

Núi Trầm, Chương Mỹ

Núi Trầm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km. Theo quốc lộ 6, hướng đi Hòa Bình, tới thị trấn Chúc Sơn có biển báo rẽ phải vào chùa Trầm là tới. Nơi đây được mệnh danh là cao nguyên đá khổng lồ.

Thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ nổi bật những tảng đá lớn hình thù sinh động là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng của núi Trầm. 

Từ đỉnh núi, bạn hướng tầm nhìn ra bao trọn cảnh đồng ruộng, xóm làng yên bình, êm ả và tận hưởng trọn vẹn khí hậu trong lành thơm mùi cỏ cây.

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-5

Từ tháng 1 đến tháng 4 là khoảng thời gian tốt nhất để các bạn trẻ cắm trại Núi Trầm. Thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hoa gạo nở đỏ rực giữa không gian trắng xóa, mờ ảo của sương sớm. 

Tuy nhiên, vì khu vực địa hình là núi đá nên khi cắm trại, bạn nên chọn những vùng đất khuất gió và an toàn.

Hồ Quan Sơn

Nằm cách Hà Nội khoảng 50km, Quan Sơn tọa lạc ở huyện Mỹ Đức. Hồ Quan Sơn là một khu du lịch sinh thái gồm 20 ngọn núi lớn nhỏ với hồ nước, thảm cỏ xanh tươi mát.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ. Gió mang hương sen thoảng bay trong không khí cũng đủ làm bạn thấy thư thái, thứ cảm giác mà phải thoát ra khỏi đô thị khỏi bụi mới tìm được.

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-6
Hoa sen nở rộ tại Hồ Quan Sơn

Nơi đây không chỉ đem đến không gian thiên nhiên yên tĩnh, trong lành mà còn đem đến những hoạt động giải trí thú vị như bơi thuyền, các môn thể thao dưới nước, cắm trại tự do qua đêm để ngắm trọn bầu không khí trong lành khi về đêm.

Không chỉ được cắm trại, khi đến với hồ Quan Sơn, bạn còn có thể thuê thuyền để du ngoạn trên hồ. Cảm giác được lênh đênh trên mặt hồ và chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình ở nơi đây khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy thích thú. Các bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời.

My hill Hồ Đồng Quan, Sóc Sơn, Hà Nội

My Hill là khu rừng sinh thái bên Hồ Đồng Quan. Trở về nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào sự thanh bình của khung cảnh.

My Hill không quá màu mè, cũng chẳng nổi trội với những dịch vụ hiện đại. My Hill hiện lên với vẻ đẹp bình yên giản dị với khu rừng xanh ngát xanh, trong lành như một sớm bình yên nông thôn. 

Với diện tích rộng, ở My Hill bạn có thể cùng bạn bè thoải mái trải nghiệm các hoạt động khác nhau như: cắm trại, leo núi, hoặc câu cá. Đây là địa điểm cắm trại gần Hà Nội phù hợp cho những người thích sự bình dị của làng quê.

7 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực chill cho mùa hè này-7

Cắm trại qua đêm tại My Hill – khu du lịch hồ Đồng Quan, các bạn đừng nên  bỏ qua cơ hội đón bình minh ở đồi Ông Cọc. Lên tới đỉnh đồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Đồng Quan mênh mông, hùng vĩ.

Theo Công lý và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/7-dia-diem-cam-trai-quanh-ha-noi-cuc-chill-cho-mua-he-nay-163873.html

điểm du lịch giá rẻ cắm trại

Tin tức mới nhất