7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, 'chết chóc' luôn rình rập nếu bạn sơ hở

Nhiều người nghĩ rằng, Trái Đất là thiên đường an toàn nhưng sự thật không phải vậy, vì nó còn chứa nhiều vùng đất nguy hiểm khiến không ít con người phải bỏ mạng.

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-1
Wittenoom (Úc) từng có mỏ amiăng và hàng nghìn du khách, cư dân phải chết thương tâm do phơi nhiễm chất amiăng này. Bất chấp cảnh báo, nhiều người vẫn tìm cách lẻn vào khu vực này. Các chuyên gia khuyên mọi người không nên làm vậy, bởi việc tiếp xúc nhiều với amiăng sẽ tổn thương nghiêm trọng đến phổi, hệ hô hấp, sức khỏe tổng thể. (Ảnh: Wikipedia)

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-2
Đảo Ramree nằm ở phía Đông vịnh Bengal, ngoài khơi Rakhine (Myanmar) có nhiều đầm lầy cá sấu nước mặn sinh sống. Nếu bạn mạo hiểm đi vào vùng đầm lầy sẽ gặp nhiều rủi ro nguy hiểm, thậm chí phải bỏ mạng. Trong Thế chiến thứ hai, đảo Ramree trở nên khét tiếng vì sự cố đẫm máu khi hàng trăm quân Nhật cố gắng rút lui qua các đầm lầy nguy hiểm, họ đã bị cá sấu tấn công và ăn thịt. (Ảnh: Wearehemighty)

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-3
Tam giác Afar là khu vực trũng ở vùng Sừng châu Phi trải dài qua Eritrea, vùng Afar của Ethiopia và Djibouti, Somalia. Tại khu vực này, lớp vỏ Trái Đất dần bị tách dọc theo ba vết nứt. Quá trình rạn nứt xảy ra với tốc độ 0,7 đến 2 cm mỗi năm. Những trận động đất thường xuyên xảy ra ở khu vực này khiến hình thành nhiều vết nứt dài và sâu trong lòng đất. Từ tháng 9 đến tháng 10/2005, vùng tam giác Afar trải qua 163 trận động đất với cường độ lớn hơn 3,9 độ richter, cùng một vụ phun trào núi lửa. (Ảnh: Horizons-mag.ch)

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-4
Hồ Quỷ là hồ bơi tự nhiên nằm ở rìa Thác Victoria (Zambia). Nhiều người dũng cảm xuống hồ để có được cảm giác bơi giữa bờ vực hồ và vùng rìa thác. Nhưng một số người phải bỏ mạng khi bị nước cuốn ra khỏi bờ vực hồ. Việc tìm kiếm thi thể ở khu vực cũng cực kỳ khó khăn. Ngoài ra, con đường đến với Hồ Quỷ cũng rất nguy hiểm. Khách du lịch phải di chuyển từ Đảo Livingstone qua sông Zambezi để đến Hồ Quỷ, băng qua khu vực sinh sống của cá sấu, hà mã đói khát. (Ảnh: Hudsonandemily)

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-5
Hồ sôi (Dominica) có làn nước xanh xám sôi sùng sục. Vùng nước quanh rìa hồ có nhiệt độ cao từ 82 đến 92 độ C, đến nay nhiệt độ nước ở trung tâm hồ vẫn còn là bí ẩn. Phần xung quanh hồ dày đặc hơi nước, chứa thêm mùi lưu huỳnh cay nồng. Một số người đi bộ đường dài đã thiệt mạng ở đây do bị ngạt thở, bởi những vụ phun trào khí núi lửa đột ngột. (Ảnh: Davidmbyrne)

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-6
Hang Gouffre Berger (Pháp) đã cướp đi sinh mạng của nhiều nhà thám hiểm dám vào sâu lòng hang. Hang có sâu hơn 914m, độ dốc lớn. Mưa lớn bất ngờ sẽ làm ngập lụt ngay trong lòng hang, chỉ những nhà leo núi lành nghề nhất mới dám vượt qua thử thách này, vì một khi đã chạm tới đáy hang, họ phải mất từ ​​15 đến 30 giờ để quay trở lại mặt đất. (Ảnh: En.advisor.travel)

7 địa điểm nguy hiểm trên thế giới, chết chóc luôn rình rập nếu bạn sơ hở-7
Vào năm 1950, Liên Xô sử dụng hồ Karachay làm bãi chứa chất thải phóng xạ từ Mayak. Năm 1968, một đợt hạn hán khiến hồ cạn nước, nhiều đám mây bụi chứa chất phóng xạ như Caesium-137 và strontium-90 bị gió cuốn đi, khiến khoảng nửa triệu người quanh khu vực bị nhiễm phóng xạ. Viện Worldwatch thừa nhận, Karachay là nơi ô nhiễm nhất trên Trái đất. (Ảnh: Ecohubmap.com)

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/7-dia-diem-nguy-hiem-nhat-the-gioi-chet-choc-luon-rinh-rap-neu-ban-so-ho-ar833331.html

Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao