7 học sinh nhập viện cấp cứu vì 'trót dại' thử hút thuốc lá điện tử

Cả 7 học sinh Trường THPT Yên Hưng (Quảng Ninh) có biểu hiện chóng mặt, nôn nên đã được nhập viện cấp cứu.

Chiều 22/8, đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Yên Hưng (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận với VTC News, vào sáng cùng ngày, nhóm học sinh lớp 11 (5 nam, 2 nữ) phải nhập viện cấp cứu do bị sốc khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Vào khoảng 7h sáng, một bạn nữ trong lớp mang thuốc lá điện tử đến lớp và rủ cả nhóm bạn hút thử. Đến thời điểm gần vào tiết 1 thì 7 em học sinh có biểu hiện chóng mặt, nôn nên.

"Theo thông tin học sinh nói lại, các em đã thử thuốc lá điện tử của một bạn tên L. mang đến. Lần đầu sử dụng và chưa ăn sáng nên các em chóng mặt, buồn nôn", đại diện nhà trường cho biết.

7 học sinh nhập viện cấp cứu vì trót dại thử hút thuốc lá điện tử-1
Trường THPT Yên Hưng - nơi xảy ra vụ việc

Nhận được tin báo, nhà trường đã cử người đưa các em tới Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên để kiểm tra sức khoẻ. Đồng thời, nhà trường cũng báo cáo sự việc tới công an phường Quảng Yên để phối hợp điều tra vụ việc.

Đến cuối giờ chiều nay, đại diện nhà trường cho biết, sức khỏe các em cơ bản ổn định và dự kiến có thể xuất viện luôn trong ngày.

"Trường đã mời Công an thị xã Quảng Yên điều tra vụ việc. Sau khi học sinh khỏe hẳn và có kết luận của công an, chúng tôi sẽ mời phụ huynh cùng các em liên quan tới trường để cùng có biện pháp giáo dục", bà Phương nói với VnExpress.

7 học sinh nhập viện cấp cứu vì trót dại thử hút thuốc lá điện tử-2
Các em được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu

Được biết, hầu hết thuốc lá điện tử có chứa nicotin, nên có những tác hại đặc biệt như: rất dễ gây nghiện; nguy hại cho các bào thai đang phát triển; có thể gây hại cho não bộ của các bạn trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên, vốn thường tiếp tục phát triển đến năm thứ 20 - 25 cuộc đời...

Ngoài ra, hơi từ thuốc lá điện tử còn chứa các chất gây hại khác như các chất gây ung thư và các vi chất tí hon cắm sâu vào phổi. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/7-hoc-sinh-nhap-vien-cap-cuu-vi-trot-dai-thu-hut-thuoc-la-dien-tu-n-317876.html

cấp cứu thuốc lá điện tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao