7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn

Việc mua thực phẩm khó khăn hơn trong thời kỳ giãn cách nên tiêu chí "có gì nấu nấy", đủ dinh dưỡng được coi trọng hàng đầu.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-1
Thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chị Thu Huyền (27 tuổi) chịu khó chuẩn bị hộp cơm trưa để ông xã mang đi làm nhằm đảm bảo vệ sinh. Việc mua thực phẩm khó khăn hơn trước nên chị áp dụng tiêu chí "có gì nấu nấy" nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. 

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-2
Ông xã ăn uống đơn giản, thích rau xanh và trái cây, vừa phải thịt. Ngày đầu tuần có thể chuẩn bị hộp cơm gồm thịt nhồi ớt xanh, dưa góp và canh cải cúc thịt bằm. Với món thịt nhồi ớt, chỉ cần băm nhuyễn thịt nạc với mộc nhĩ và nấm hương. Sau đó nhồi vào ớt chuông, mang nướng khoảng 30 phút là xong.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-3
Hộp cơm ngày thứ 2 có thể thay đổi với gà luộc, salad bơ, rau xanh và kiwi. Đây đều là những món ăn đơn giản, dễ chuẩn bị, phù hợp cho buổi đầu tuần uể oải vì còn dư âm ngày nghỉ. Vợ 9X tiết lộ, ông xã rất thích ăn salad nên món này thường xuyên có mặt trong bữa trưa.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-4
 Thông thường, chị Huyền sẽ lên thực đơn từ tối hôm trước. Món nào cần nhiều thời gian chế biến, chị sẽ sơ chế, tẩm ướp sẵn gia vị hoặc nấu sơ qua trước. Hộp cơm tiếp theo đáng để tham khảo với sườn chua ngọt, khoai tây lắc phô mai, salad táo và bưởi.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-5
Với thực đơn rau muống xào tỏi, bò sốt vang ăn kèm kim chi và nhãn tuy đơn giản nhưng đủ để mang đến một bữa cơm trưa văn phòng chất lượng. Muốn món rau muống xào tỏi giòn ngon hơn, sau khi xào nên vắt thêm ít nước cốt chanh rồi trộn đều.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-6
Để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch, bữa ăn cần nhiều rau xanh, đầy đủ dinh dưỡng. Salad rau mầm là lựa chọn hợp lý, ăn kèm sốt mè rang và mayonnaise cho đỡ nhạt nhẽo. Món ăn kèm khác gồm rau muống luộc, sườn kho nước cốt dừa và hồng xiêm tráng miệng.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-7
Mỗi hộp cơm, chị Huyền mất khoảng 35- 40 phút thực hiện. Một gợi ý chất lượng ngon không kém đồ ăn ngoài hàng quán với sườn nướng cay, rau dền luộc, salad táo bơ và dưa hấu. Về hộp đựng cơm, chị Huyền chọn chất liệu thủy tinh để ông xã thoải mái hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng.

7 hộp cơm đầy ắp món, đi làm 1 tuần no, ngon, an toàn-8
Đổi vị sang các món kiểu Hàn cũng là gợi ý thú vị cho bữa cơm trưa văn phòng. Một số món Hàn đơn giản, dễ dàng chuẩn bị gồm kim chi củ cải, kimpap cuộn và cơm trộn. Việc giúp chồng chuẩn bị cơm trưa văn phòng mang đến niềm vui, sự yên tâm cho chị Huyền trong mùa dịch bệnh.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-hop-com-day-ap-mon-di-lam-1-tuan-no-ngon-an-toan-n-274367.html

cơm hộp thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất