7 kiêng kỵ ngày mùng 1 đầu tháng, chớ phạm kẻo cả tháng đen đủi

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 1 âm cần chú ý kiêng kỵ một số điều để cả tháng may mắn.

Kiêng cho lửa, nước trong ngày mùng 1

Ngày mùng 1, người ta tuyệt đối kiêng kỵ việc đi xin lửa hoặc người khác đến xin lửa nhà mình. Bởi trong văn hóa dân gian, lửa tượng trưng cho điềm tốt, điều may mắn, vận đỏ.

Vì thế đem điềm tốt đi cho người khác trong ngay mùng 1 thì cả tháng trong nhà sẽ gặp những điều không may, làm ăn thua lỗ, ra đường gặp tai bay vạ gió.

Tương tự, nước được ví như nguồn tài lộc, dân gian đã có câu chúc “tiền vào như nước” vì thế ngày đầu tháng mà đem nước đi cho thì coi như mất lộc.

Kiêng không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường

Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai họa không chừng.

Thông thường người ta hay kiêng không nhặt tiền ngoài đường vì tiền đó rất có thể là tiền để cúng ma không thì đó cũng là tiền "mua" may mắn, vì vậy khi nhặt tiền này thì chẳng khác gì bạn đem cái không may mắn vào người cả.

7 kiêng kỵ ngày mùng 1 đầu tháng, chớ phạm kẻo cả tháng đen đủi-1

Kiêng ăn một số món

Nhiều món ăn của người Việt kiêng ăn vào đầu tháng (từ mùng 1 – 10 âm lịch), đặc biệt là ngày mùng 1 để tránh vận đen như: thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng.

Nếu ăn những món này, bạn sẽ bị xúi quẩy, hãm tài cả tháng, thậm chí bị mất của, hao tổn sức khỏe.

Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền

Người Việt thường không vay hay trả tiền vào ngày mùng 1 đầu tháng. Bởi theo quan niệm dân gian, việc xuất tiền của tháng sẽ bị "dông", hao tiền của. Do đó, việc vay tiền, trả nợ đều kiêng thực hiện đầu tháng.

Kiêng không được cắt tóc, nhổ răng

Trong quan niệm của ông bà ta từ xưa để lại thì ngày mùng 1 là ngày đầu tháng nên bạn không nên cắt tóc, hoặc cắt bất cứ thứ gì kẻo không sẽ gặp những điều không may trong tháng.

Đặc biệt, cái răng cái tóc là một phần da thịt của chúng ta nên nếu bạn cắt tóc trong ngày mùng 1 sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Đồng thời, khi bạn cắt tóc hoặc nhổ răng ở trong ngày mùng 1 sẽ mất đi sự may mắn của bạn, khiến bạn dễ đau ốm tổn hao tiền bạc.

Kiêng kỵ đi thăm phụ nữ đẻ

Thăm người đẻ trẻ nhỏ là một việc làm tốt nhưng theo quan niệm dân gian thì người ta thường kiêng không đi thăm trong ngày mùng 1 đầu tháng âm lịch.

Bởi do âm khí của bà để mới sinh xong khá cao nên nó sẽ mang tới vận xui cho những người làm việc lớn, hoặc đang đầu tư kinh buôn bán.

Ngoài ra, nhiều người cũng sợ khi đi thăm người mới sinh con em bé sẽ không hợp vía mình và khi ra về sẽ làm em bé quấy khóc.

7 kiêng kỵ ngày mùng 1 đầu tháng, chớ phạm kẻo cả tháng đen đủi-2

Kiêng quan hệ nam nữ

Quan hệ nam nữ là điều mà người phương Đông kiêng kỵ vào ngày mùng 1 đầu tháng, ngày rằm hoặc ngày Tết.

Theo đó nếu quan hệ nam nữ vào những ngày này có thể đem đến những vận hạn không may, thậm chí đại hạn.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/7-kieng-ky-ngay-mung-1-dau-thang-cho-pham-phai-keo-ca-thang-den-dui-chang-co-mot-xu-search/?id=306007

Mùng 1 Kiêng Kỵ

Tin tức mới nhất