8 kiêng kỵ phong thủy khi kê giường ngủ để đón bình an, tránh tai họa

Theo phong thủy, giường ngủ mang ý nghĩa quan trọng. Khi bài trí giường ngủ, chủ nhà cần kiêng kỵ một số điều sau.

Đặt giường ngủ ở vị trí không phù hợp hoặc phạm phong thủy có thể gây ra vô vàn tai họa cho cả gia đình. Dưới đây là 9 kiêng kỵ khi kê giường ngủ chủ nhà cần lưu ý.

Gương soi đối diện với giường ngủ

Gương soi là vật dụng thông thường trong gia đình. Nhưng trong phong thủy, gương soi là một yếu tố rất quan trọng và cũng nhạy cảm. Gương với tính chất phản chiếu của mình sẽ giúp nhân đôi của cải, sức khỏe, tiền bạc… cho gia chủ.

Đặt gương không đúng vị trí thì cũng gây ra không ít phiền toái, bất lợi cho gia chủ. Chủ nhà chớ nên đặt gương soi đối diện với giường ngủ. Con người thoải mái, thư thái nhất là khi ngủ.

Đặt gương soi đối diện với giường ngủ, gương có tác dụng phản xạ từ trường, dễ khiến con người bị ảo giác, sợ hãi nhìn vào gương khi thức dậy lúc nửa đêm.

8 kiêng kỵ phong thủy khi kê giường ngủ để đón bình an, tránh tai họa-1
Chủ nhà chớ nên đặt gương soi đối diện với giường ngủ.

Giường ngủ đối diện với cửa

Trong phong thủy, giường thích hợp với nơi yên tĩnh. Vì vậy, bạn không nên bố trí giường ngủ đối diện với cửa. Bố trí giường ở vị trí này có thể gây nên cảm giác bí bách, khó chịu, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của gia chủ.

8 kiêng kỵ phong thủy khi kê giường ngủ để đón bình an, tránh tai họa-2
Bạn không nên bố trí giường ngủ đối diện với cửa.

Đầu giường cạnh bếp

Trong ngũ hành, bếp thuộc hành hỏa, là nơi rất nóng. Đầu giường đối diện hoặc ở gần bếp sẽ khiến người ngủ cảm thấy khó chịu, cáu gắt, khó ngủ say.

Hơn nữa, đặt giường ở vị trí này cũng ảnh hưởng đến tính cách con người, từ đó ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình. 

Đặc biệt, giường ngủ của các cặp vợ chồng mới cưới chớ nên đặt ở gần bếp, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

8 kiêng kỵ phong thủy khi kê giường ngủ để đón bình an, tránh tai họa-3
Đầu giường đối diện hoặc ở gần bếp sẽ khiến người ngủ cảm thấy khó chịu, cáu gắt, khó ngủ say.

Đầu giường trống

Khi kê giường, chủ nhà chú ý không nên để đầu giường trống. Điều này tức là đầu giường phải kê sát tường hoặc vật dụng khác, không được để đầu giường có khe hở quá lớn.

Đầu giường có máy lạnh

Không khí lạnh từ máy lạnh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chủ nhà. Một mặt, luồng khí động của điều hòa xung đột với linh khí của người ngủ, không thuận lợi cho giấc ngủ.

Mặt khác, khi người nằm ngủ, các lỗ chân lông nở ra, gió thổi từ điều hòa ban đêm xâm nhập vào cơ thể người lâu ngày sẽ gây ra các tổn thương ở đầu, vai, cổ.

8 kiêng kỵ phong thủy khi kê giường ngủ để đón bình an, tránh tai họa-4
Không khí lạnh từ máy lạnh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chủ nhà.

Đầu giường có cửa sổ

Đầu giường là nơi tụ khí và tụ tài. Đầu giường có cửa sổ sẽ dẫn đến sự thất thoát của cải khiến gia chủ làm đến đâu tiêu đến đó. Ngoài ra, cửa sổ dẫn ra thế giới bên ngoài, môi trường phức tạp, nhiều tà khí. 

Những tà khí này sẽ xâm nhập vào phần đầu giường qua cửa sổ, từ đó tấn công người ngủ. Điều này sẽ dễ gây tổn hại đến sức khỏe của chủ nhà và làm tổn hại đến tài lộc của gia đình.

8 kiêng kỵ phong thủy khi kê giường ngủ để đón bình an, tránh tai họa-5
Đầu giường có cửa sổ sẽ dẫn đến sự thất thoát của cải khiến gia chủ làm đến đâu tiêu đến đó.

TV đối diện với giường

Để thuận tiện, một số người còn đặt TV trong phòng ngủ. Phòng ngủ thường đóng kín cửa, bức xạ từ tivi tỏa ra sẽ gây hại cho con người. Đồng thời, luồng khí xấu như nhiệt lượng do tivi tỏa ra sẽ bị giữ lại trong phòng ngủ và không thể tản đi. 

Điều này gây tổn hại không nhỏ đến người nằm trên giường. Ngoài ra, TV tắt đi trông cũng như một tấm gương tối. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hòa khí của cặp vợ chồng ngủ trên giường.

Có dầm trên giường

Bạn không nên đặt một thanh xà ngang trên đầu giường. Việc đặt xà ngang ở vị trí này sẽ người ngủ bên dưới gặp áp lực về tinh thần. Lâu dần, chủ nhà sẽ bị thiếu ngủ, đau đầu.

Cách bố trí giường ngủ thế này cũng có thể khiến sự nghiệp của chủ nhà không được hanh thông, cản trở tài vận.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/8-kieng-ky-ve-phong-thuy-khi-ke-giuong-ngu-de-don-binh-an-tranh-tai-hoa-20210830203051331.htm

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất