7 kiểu người không nên kết giao trong đời để tránh rước họa vào thân

Kết bạn là việc mà ai cũng phải làm trong cuộc đời. Tuy nhiên, có những kiểu người không nên kết giao dưới đây để tránh rước họa vào thân.

Ông bà ngày xưa đã dạy “chọn bạn mà chơi” quả không sai đâu các chị ạ. Công ty em có nhân viên mới, chị ấy khá thân thiện, xởi lởi, hòa nhập với mọi người rất nhanh. Hơn nữa, chị lại ngồi cạnh nên tíu tít suốt, nói chuyện khá hợp.

Ấy vậy mà có hôm em tình cờ nghe được chị ý đang nịnh hót sếp, nói xấu mọi người trong phòng, kể hết chuyện bí mật cho sếp nghe. Kể từ giây phút ấy, em đã dặn lòng không thể tiếp túc thân thiết với người này nữa.

Chị em nhớ nhé, có những kiểu người không nên kết giao trong cuộc đời dưới đây để tránh “gần mực thì đen” hay xui xẻo là gặp tai họa ấy.


Ảnh minh họa

1. Người hay oán trách, phẫn nộ

Những người ưa than thở, oán trách số phận, trách móc, đổ lỗi cho người khác hay phản đối mọi việc những người xung quanh làm thường là những kẻ truyền năng lượng xấu cho người khác. Thay vì nhìn vào mặt tích cực của sự việc, những người này lại thích soi xét những điều tiêu cực, xấu xa của vấn đề.

Khi tiếp xúc với họ, bản thân mình sẽ bị ảnh hưởng thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Từ cái nhìn tiêu cực, nó có thể khiến cuộc sống của mình gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn.

2. Người đối xử hà khắc, tệ bạc với người khác

Những người này thường có xu hướng ăn nói ngang ngược cao ngạo, thiếu suy nghĩ, trong cách đối nhân xử thế không bao giờ có khái niệm lấy tấm lòng để đáp lại tấm lòng, thay vào đó, họ thường dễ dàng khiến người khác bị tổn thương.

3. Người thâm nho, khó đoán

Trong cuộc sống, những người hay mắng chửi kẻ khác thường không nguy hiểm bằng những kẻ có dã tâm, tính cách thâm hiểm. Những người này trong lòng luôn tính toán, lên kế hoạch cho những việc xấu. Với những người như thế này, càng ít tiếp xúc càng tốt vì biết đâu có ngày mình sẽ trở thành nạn nhân bị họ hãm hại.


Ảnh minh họa


Kẻ hai mặt thường giả vờ giúp đỡ khi ở trước mặt người khác nhưng sau lưng lại giở trò hãm hại, nói xấu. Kẻ đáng sợ nhất chính là kẻ có gương mặt hiền lành, lương thiện nhưng mưu mô, toan tính.

Cũng vì vậy mà những người này thường ẩn mình rất kỹ, khó nhìn được bộ mặt thật của họ. Chính vì vậy, cần phải đặc biệt cẩn thận khi giao tiếp với họ để tránh bị hãm hại.

4. Người quá giỏi nịnh bợ

Đây là kiểu người không nên kết giao trong đời. Bởi họ thường gió chiều nào xoay chiều ấy, ham lợi mà quên nghĩa, chỉ lo lợi ích của bản thân. Đây là kiểu người nguy hiểm nhất trong đời người, tuyệt đối không nên nhẹ dạ kết giao kẻo tai họa ập xuống lúc nào không hay.

5. Quá đề cao bản thân

Con người có bản ngã và tự chủ là một điều rất tốt, nhưng với người lúc nào cũng muốn trở thành trung tâm của vũ trụ, tự đề cao bản thân, coi thường những người xung quanh thì nên hạn chế tiếp xúc.

Nếu xảy ra tranh luận với những người này, họ sẽ thao thao bất tuyệt nói về năng lực của mình, cố gắng áp đảo những người xung quanh. Những người này vô cùng tự kiêu nên khi ở gần họ, mình sẽ cảm thấy bản thân vô cùng kém cỏi, đánh mất sự tự tin. Do đó, để thành công trong cuộc sống thì nên hạn chế kết thân với những người như thế này.

6. Người coi thường người khác

Trong cuộc sống, có thể có người giàu, kẻ nghèo, người quyền cao chức trọng hay chỉ là một người bình thường… nhưng tất cả đều là những con người bằng xương, bằng thịt, có lòng tự trọng và nhân cách của bản thân. Vì thế, không ai được phép coi thường ai cả.

Người đức mỏng tâm kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác chính là tiểu nhân, phản phúc vô thường. Làm bạn với loại người này, phải dùng lợi ích để duy trì. Đến khi không còn giá trị, họ nhất định sẽ lập tức trở mặt, đá văng mình ra đấy.

7. Người so đo tính toán từng ly từng tí

Bất cứ việc gì cũng có thể đem ra so đo, tính toán, sợ bản thân chịu thua thiệt, chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân, làm bạn với những người này thực sự chẳng thoải mái, vui vẻ gì.

Tuy nhiên trong cuộc sống rất khó để nhận biết được những kiểu người này. Vậy nên hãy sống thật tĩnh tâm, ngay thẳng và đơn giản sẽ khiến bốn loại người kia không thể tìm cớ hãm hại mình.

Theo To Khỏe


tướng người không nên kết giao kiểu người không nên kết giao tướng số

Tin tức mới nhất