7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe

Những loại quả này dù ngon miệng, hấp dẫn ăn nhiều sẽ gây nóng trong người.

Bạn biết đấy, trái cây rất cần thiết cho cơ thể, chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, có một số loại trái cây mang tính nóng rất cao, nếu ăn nhiều vào mùa hè sẽ rất dễ gây hại cho cơ thể.

Quả chôm chôm

7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe-1

Đây là loại trái cây khá ngon, được trồng nhiều ở phía Nam. Tuy nhiên, loại trái cây này cũng được liệt vào danh sách trái cây có tính nóng và sẽ có thể khiến bạn bị mụn nhọt. Vì vậy, bạn nên ăn với số lượng vừa phải.

Vải

7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe-2

Đông y xếp vải vào danh sách những loại quả gây nóng trong cơ thể. Nguyên nhân là do vải có chứa lượng đường cao, có thể làm cơ thể phát nhiệt, chảy máu cam nếu ăn nhiều.

Nhãn

7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe-3

Loại quả này cùng họ với vải, có vị ngọt thanh nhưng khi ăn nhiều dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn để tránh bị nóng trong.

Sầu riêng

Loại quả này sở hữu lượng protein, glucid, lipid lớn. Nó cũng cấp lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều so với những trái cây khác.

7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe-4

Tuy nhiên, ăn nhiều sầu riêng (trên 150gr/ngày) sẽ dẫn đến tình trạng thừa chất, khó tiêu, gây nóng trong, bứt rứt, dễ nổi mụn nhọt. Đặc biệt, không nên ăn sầu riêng khi uống rượu bia vì dễ sinh nhiệt.

Mít

Mít giàu vitamin A, C và các dưỡng chất thực vật như ignans, isoflavones và saponins... Tuy nhiên, loại quả này chứa lượng đường rất cao nên khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt do phải chuyển hóa lượng đường lớn.

7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe-5

Quả mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc.

Tuy nhiên, vì quả mận có tính nóng nên ăn quá nhiều mận cũng làm thân nhiệt của chúng ta tăng lên. Đặc biệt, phụ nữ mang thai ăn nhiều có thể gây phát ban, mụn nhọt, không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

7 loại quả tuyệt đối không ăn nhiều mùa hè kẻo gây hại sức khỏe-6

Xoài

Đây là loại quả nhiệt đới khá phổ biến trong mùa hè. Xoài chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều đường nên dễ sinh nhiệt trong người nếu ăn nhiều. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1/2 đến 1 quả xoài nhỏ là đủ.

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-loai-qua-tuyet-doi-khong-an-nhieu-mua-he-keo-gay-hai-suc-khoe-n-305141.html

trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao