7 lời cha dạy con gái cách chọn chồng chuẩn, nghe thấm từng chữ

Con gái ạ, người yêu con sẽ vì con mà hạnh phúc. Người thương con sẽ vì hạnh phúc của con. Vì vậy, hãy để cha dạy con cách chọn chồng nhé!

1. Hãy nhớ mình là cái cọc!

Con gái ạ, vẫn biết thời đại bây giờ nam nữ bình đẳng. Ai nói yêu trước, yêu sau đều được nhưng hãy nhớ điều này: "Cho dù có thích người đó đến mấy, trong tình yêu người chủ động nhất định phải là đàn ông".

Con hãy để người đàn ông của mình có cơ hội thể hiện, đừng nhất nhất là người chạy trước chăm bẵm họ như đứa trẻ. Hãy để dành bản năng làm mẹ đó sau này.

7 lời cha dạy con gái cách chọn chồng chuẩn, nghe thấm từng chữ-1

2. Không ngại khoe con với mọi người

Hãy để ý xem người đàn ông con yêu có bao giờ viết về con trên mạng xã hội không? Hay đơn giản có đặt hình nền của con trong điện thoại của cậu ta? 

Một người dám để tất cả mọi người biết về bạn gái của mình rất đáng để con yêu thương. Đừng cố tìm hiểu hay kiểm soát hành động cậu ta, nếu muốn cậu ta sẽ tự làm.

3. Hãy chọn người có thể khiến con vui vẻ mỗi ngày

Hãy đồng ý kết hôn với người biết làm cho con vui khi con vừa khóc một trận nức nở. Cuộc đời này không dễ dàng nên hãy ở bên một người có thể giúp con chịu đựng được tất cả. 

Hài hước là thước đo tuyệt vời của trí thông minh. Khi con thấy chán ghét cuộc sống, hãy tìm ra người biết biến những thứ vô vị trở nên ý nghĩa.

7 lời cha dạy con gái cách chọn chồng chuẩn, nghe thấm từng chữ-2

4. Hãy yêu một người đối xử tốt với con ngay cả lúc tức giận

Khi tâm trạng tốt, bạn trai có thể bình tĩnh mà đối xử tử tế với con. Nhưng khi stress, không vui, lúc tức giận mà cậu ta vẫn có thể đối xử tốt với con, người đó mới xứng đáng chọn làm chồng. 

Ϲó thể con уêu cậu ta nhiều nên nghĩ mọi νiệc sẽ êm xuôi. Nhưng nếu đã không hợρ, con chẳng tài nào thaу đổi được.

5. Nhìn vào cách anh ta đối xử với mọi người

Đó là cha mẹ của cậu ta, động vật hay đơn giản chỉ là người phục vụ, chú xe ôm hay cô lao công... Cách cậu ta đối xử với mọi người, dù là một hành động nhỏ cũng nói lên phần nào bản chất thật. 

Con hãy thật tinh tế quan sát, cảm nhận và đừng bỏ sót điều gì dù bé nhất.

7 lời cha dạy con gái cách chọn chồng chuẩn, nghe thấm từng chữ-3

6. Hãy chọn người biết giúp đỡ con

Con không cần cưới một người đẹp trai, cơ bụng 6 múi mà chỉ cần chọn ai đó sẵn sàng giúp con sửa bóng đèn, nấu ăn, gấp quần áo hay tưới một chậu cây. 

Như vậy, con sẽ luôn được làm vợ, được làm phái yếu, được yêu thương và quan tâm. Còn hơn lấy một kẻ đẹp mã mà con phải "làm chồng".

7. Không tôn trọng con thì không xứng với con

Con gái à! Con phải tin rằng con sinh ra xứng đáng để được yêu thương và tôn trọng. Nếu người đó không nhận ra chân lý này, đó là mất mát của cậu ta. 

Thế nên khi một người đàn ông muốn con phải thay đổi vì họ, hãy cứng như đá và đừng lung lay ý nghĩ. Con vốn đã diệu kỳ theo cách của riêng mình!

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-loi-cha-day-con-gai-cach-chon-chong-chuan-nghe-tham-tung-cau-chu-n-277483.html

bài học cuộc sống cha và con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao