7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức

Ẩm thực Lào có nhiều món ngon nhưng cũng không thiếu những món kỳ lạ gây tò mò cho du khách.

1. Gỗ tiêu

Ở phía bắc của Lào, người dân sử dụng một loại gỗ có tên “pepper wood” (tạm dịch là gỗ tiêu) để nấu ăn. Gỗ được cắt thành những khối nhỏ 1cm, thường cho vào các món súp.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-1

Gỗ không chỉ có tác dụng tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn được cho là tốt cho sức khỏe. Khi nấu xong, gỗ rất mềm, có thể nhai và nuốt, nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy tê và ngứa ran ở lưỡi trong thời gian ngắn. Nếu lần đầu tiên ăn, có thể bạn cảm thấy rất khó nuốt và muốn nhổ nó ra.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-27 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-3

Nếu cảm thấy việc ăn những miếng gỗ này rất kỳ lạ, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết nó còn được nghiền vụn và thường cho vào một số món ăn thông thường.

2. Bọ nước khổng lồ

Ngoài những món ăn kinh dị nổi tiếng như nhện taranula, dế chiên, châu chấu chiên, một số nhà hàng ở Viêng Chăn còn bán cả salad đu đủ xanh kèm theo bọ nước khổng lồ bên trên.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-4

Hầu hết mọi người không thể bỏ qua món này trong thực đơn nhưng lại phát hoảng khi thấy món salad được mang tới có một con bọ nước rất to. Vì thế, một số nhà hàng ngừng phục vụ món này, hoặc chỉ bưng ra con bọ nước được đặt riêng trên một chiếc đĩa nhỏ khi có khách yêu cầu.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-5

Khác với món tarantula chiên giòn, loại bọ nước này rất dai, nhai hoài không nát. Đó là do lớp vỏ của nó rất cứng, phải nhai cùng với chút nước thì mới nuốt được.

Hương vị của loại bọ nước này rất bình thường và một số thực khách cảm thấy nản “nhai mỏi miệng” mới nuốt được. Họ thường chỉ ăn một lần duy nhất vì tò mò.

3. Trà phân tằm

Nếu không nói thành phần của loại trà này là gì, mọi người sẽ vô tư thưởng thức nó và còn tấm tắc khen ngợi. Tuy nhiên, nó được làm từ phân của con tằm.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-6

Loại trà đặc biệt này được bán tại một cửa hàng làm vải thủ công ở Luang Prabang, có tên là trung tâm thủ công mỹ nghệ Ock Pop Tok Living. Họ nuôi tằm để lấy tơ làm vải và thu hoạch phân tằm để pha trà. Họ gọi đó là trà phân tằm.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-7

Mùi vị của loại trà này rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Số lượng trà phân tằm sản xuất rất hạn chế và không phải ai cũng dám thưởng thức.

4. Ấu trùng kiến

Ấu trùng kiến là một trong những món ăn kỳ lạ của Lào, nó có hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn. Khi ăn trứng kiến sẽ phát ra tiếng nổ tách tách rất vui tai.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-8

Trứng kiến được thêm vào nhiều món ăn khác nhau như trứng chiên, súp, canh…

5. Lạp xưởng trâu

Xúc xích không quá xa lạ với nhiều người, có rất nhiều loại khác nhau như xúc xích heo, bò, gà… Thế nhưng, khi nhắc tới xúc xích trâu, có lẽ nhiều người rất ngạc nhiên và chưa từng ăn qua.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-9

Thịt trâu được tẩm gia vị đậm đà, có thêm chanh, sả, ớt, tạo nên hương vị cay nồng đặc trưng. Mặc dù đây là loại xúc xích lạ nhưng nó rất ngon, làm mồi nhậu trên cả tuyệt vời.

6. Da trâu chiên

Chỉ có một số nhà hàng ở Lào bán da trâu chiên giòn và bạn nên thử khi có cơ hội. Mùi vị của da trâu chiên giống thịt hun khói, nước chấm có mùi rất thơm và cay, nhai nó dai như cao su.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-10

Để ăn món này, trước tiên bạn phải để miếng da trâu ngấm nước bọt trong miệng khoảng một phút, sau đó mới bắt đầu nhai. Sau vài phút nhai bạn mới có thể nuốt được. Nếu cố gắng, bạn chỉ ăn khoảng nửa đĩa da trâu là đã đau và mỏi cả hàm răng.

7. Nhộng nướng

Tại một khu chợ ở Luang Prabang, bạn sẽ thấy có nhiều người bán tổ ong, mật ong và nhộng. Bạn muốn mua thứ gì từ con ong cũng đều có. Thông thường, người ta sẽ mua mật ong, nhộng thường chế biến bằng cách xào, nướng hoặc chiên.

7 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-117 món ăn kỳ lạ nhất ở Lào, món thứ 3 không ai dám thưởng thức-12

Tuy nhiên, nhộng ở đây được nướng nguyên trong tổ ong, bên trong còn sót rất nhiều con ong. Cách nướng như thế này rất độc đáo và có lẽ chỉ có ở Lào. Mùi vị của nhộng khi nướng bằng cách này cũng đặc biệt hơn hẳn.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/7-mon-an-ky-la-nhat-o-lao-mon-thu-3-khong-ai-dam-thuong-thuc-khi-biet-thanh-phan-d576858.html

món ăn kinh dị ẩm thực

Tin tức mới nhất