7 nhân vật 'kinh dị' trong đêm Giáng Sinh trên thế giới

Một số nhân vật kinh dị đêm Giáng Sinh sẽ giúp câu chuyện của bạn thêm hấp dẫn, lôi cuốn trong những dịp gặp gỡ.

Vào đêm Giáng Sinh ở Anh hoặc Mỹ, những đứa trẻ hư sẽ không được ông già Noel trao quà. Tuy nhiên, ở những quốc gia khác thì hình phạt dành cho những đứa trẻ này còn tệ hơn như vậy với sự xuất hiện của những nhân vật rùng rợn sau đây.

Dù trái với tinh thần ấm áp và thân thiện của mùa lễ hội cuối năm, những nhân vật đáng sợ này vẫn là một phần của truyền thống Giáng Sinh.

1. Krampus (Áo, Slovenia, Croatia, miền bắc nước Ý)

Krampus là một nhân vật đáng sợ có sừng, đến từ văn hóa dân gian Alpine của Áo -bang Bavaria (thuộc miền Nam nước Đức, giáp với Thụy Sỹ, Áo và Cộng hòa Séc). Đó là một con quái vật nửa người nửa dê với sừng nhọn và lưỡi dài.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-1

Krampus thường đi bộ, kéo lê sợi dây xích phía sau giật chúng để ra vẻ dữ tợn. Con quỷ này còn theo cành bạch dương để đánh những đứa trẻ hư và đôi khi là một cái bao tải để bắt cóc chúng.

Đêm dành cho Krampus (Krampusnacht) là ngày 5/12. Những đoàn người sẽ diễu hành qua các thị trấn trên dãy núi Alps trong những bộ trang phục kinh dị nhưng cũng rất cầu kỳ.

2. Frau Perchta (Áo và Bavaria)

Frau Perchta là một phù thủy thường xuất hiện vào Giáng Sinh để xem đứa trẻ đó ngoan hay hư hỏng. Bà ta sẽ có những hình phạt đáng sợ với đứa trẻ, có thể nói là hành hình đứa trẻ này.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-2

Trong lễ hội Perchten hàng năm ở Bavaria, Đức, những người tham gia sẽ hóa trang thành Perchten và dạo chơi trên đường làng để xua đuổi những linh hồn ma quỷ mùa đông.

3. Mari Lwyd (xứ Wales)

Quỷ sọ ngựa thường mặc một chiếc áo choàng dài, có một đoàn người tụng kinh theo sau, tạo nên bầu không khí quỷ dị. Đây là nhân vật thường xuất hiện trong đêm chuyển giao sang năm mới.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-3

4. Gryla và chú mèo Yule (Iceland)

Theo văn hóa dân gian Giáng sinh của Iceland, con mèo đen này thuộc về Gryla - một nhân vật nửa yêu tinh và nửa quỷ lùn. Gryla khổng lồ và sống trong hang động. Trong lễ Giáng sinh, bà ta bắt cóc những đứa trẻ, đưa chúng về hang và nấu chúng trong một thùng nước hầm.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-4

Gryla có rất nhiều tùy tùng, bao gồm Yule Lads - 13 đứa con trai ngỗ ngược và Jólakötturinn, hay còn gọi là Mèo Yule. Con Mèo Yule khổng lồ, đáng sợ sẽ đi qua thị trấn trong bóng tối, nhìn vào những cửa sổ sáng đèn của phòng ngủ trẻ em.

Cách duy nhất để cứu bạn khỏi bị nó ăn thịt là cho con mèo thấy rằng bạn đã có quần áo cho Giáng sinh - điều chứng tỏ năm nay bạn rất ngoan.

5. Hans Trapp (Alsace-Lorraine, Pháp)

Theo truyền thuyết của Alsatian, Hans Trapp là một người đàn ông địa phương nổi danh là tham lam và vô lương tâm. Ông ta đã sử dụng phép thuật hắc ám và giao dịch với Ác quỷ để trở nên giàu có.

Sau khi bị trục khỏi thờ Công giáo, hắn mất đi sự giàu có và vị thế xã hội của mình, rồi đi lang thang ở vùng nông thôn và biến thành một con bù nhìn.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-5

Có dị bản rằng, vào một số thời điểm thì Hans Trapp bắt đầu say mê ăn thịt người. Ông ta nướng một cậu bé chăn cừu trên lửa. Tuy nhiên, Chúa đã giáng cho hắn một ta sét trước khi hắn kịp nếm món ăn ác độc đó.

Vì câu chuyện này, Hans Trapp được cho là sẽ trở lại vào dịp Giáng sinh, đi từ nhà này sang nhà khác để tìm kiếm những đứa trẻ ngon lành.

6. Kallikantzari (Hy Lạp, Bulgaria, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ)

Kallikantzari là những con yêu tinh dành phần lớn thời gian trong năm dưới lòng đất, cố gắng tạo ra ngày tận thế. Trong Mùa Vọng (khoảng thời gian 4 tuần trước lễ Giáng sinh), chúng sẽ đến lãnh thổ của con người để gây ra những trò nghịch ngợm xấu xa.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-6

7. Père Fouettard (Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ)

Père Fouettard là một người bán thịt. Anh ta và vợ đã bắt cóc, cướp và giết những đứa trẻ giàu có, sau đó tạc xác họ và giấu trong thùng muối. Thánh Nicholas đã phát hiện ra tội ác đó và khiến những đứa trẻ sống lại.

7 nhân vật kinh dị trong đêm Giáng Sinh trên thế giới-7
Một người đàn ông hóa trang thành Père Fouettard diễu hành trong lễ hội Thánh Nicholas ở Nancy, miền đông nước Pháp. Ảnh: Jean-Christophe Verhaegen / AFP

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/7-nhan-vat-kinh-di-trong-dem-giang-sinh-tren-the-gioi-d59144.html

Giáng sinh Noel

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao