7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống

Thông qua vị trí mà mụn mọc có thể xác định điều đã xảy ra với cơ thể bạn và bạn có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe nào?

Ở trên mũi

Mụn xuất hiện trên mũi do lỗ chân lông ở khu vực này thường lớn hơn các vùng da khác, khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Da vùng mũi cũng tiết nhiều dầu hơn các vùng da khác, nếu vệ sinh kém sẽ dễ nổi mụn hơn. Ngoài ra, mụn ở mũi cũng có thể do chế độ ăn uống kém lành mạnh, thường xuyên căng thẳng hoặc do một số loại thuốc bạn đang sử dụng.

Để trị mụn ở mũi, bạn cần làm sạch da kỹ lưỡng, tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Có thể sử dụng thêm mặt nạ đất sét để hút dầu thừa và dùng đá lạnh lăn đều lên da sau khi đắp mặt nạ để se khít lỗ chân lông.

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-1
Mụn thường xuất hiện ở mũi do khu vực này dễ tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to và hơn hết là do bạn vệ sinh kém.

Vùng lưng

Mụn trứng cá ở lưng có thể chỉ là dị ứng với kem chống nắng, kem dưỡng ẩm. Mồ hôi trộn với dầu và độc tố trên da cũng có khả năng làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.

Quần áo, chăn, gối bẩn có thể là nguyên nhân gây ra mụn ở lưng. Quần áo quá chật không cho làn da của bạn thở, gây kích ứng, nổi mụn ở lưng. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống có cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hay không?

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-2

Trên má

Mụn ở má cũng là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là bây giờ tất cả chúng ta đều có điện thoại di động. Đúng vậy, không chỉ chạm vào mặt mà ngay cả một cuộc nói chuyện điện thoại đơn thuần cũng có thể khiến bạn nổi mụn ở khu vực này. Điện thoại rất dễ lây lan vi khuẩn. Cũng như vỏ gối, ga trải giường bẩn và các vật dụng khác tiếp xúc với da của bạn.

Mụn ở má có thể là do nội tiết tố. Nhưng có nhiều khả năng hơn là nó được gây ra bởi một số thói quen lối sống. Vì vậy, lần này, mọi thứ có thể được giải quyết bằng một vài thay đổi đơn giản. Như lau sạch điện thoại của bạn trước mỗi lần sử dụng và không mang điện thoại đến bất kỳ nơi nào có mầm bệnh như phòng tắm. Thay vỏ gối và ga trải giường mỗi tuần cũng là một ý kiến ​​hay, giống như rửa tay thường xuyên.

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-3

Xung quanh miệng

Mụn nổi lên xung quanh miệng nếu da ở khu vực này bị kích ứng hoặc thường xuyên bị chạm vào, chẳng hạn như điện thoại di động, quai mũ bảo hiểm hoặc nhạc cụ. Mỹ phẩm, nội tiết tố và di truyền cũng nằm trong yếu tố nguy cơ.

Nếu mụn xuất hiện thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. Nhưng trong mọi trường hợp, tốt hơn, bạn nên phòng ngừa trước.

Hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần một ngày. Sử dụng sản phẩm trang điểm có đặc tính không gây bít lỗ chân lông và không chứa dầu, hạn chế chạm vào da mặt.

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-4

Trên chân

Mụn trứng cá ở chân chủ yếu là kết quả của vi khuẩn, bã nhờn và tế bào da chết bị mắc kẹt trong các nang lông và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó dẫn đến viêm và mọc mụn. Nếu bạn tập thể thao, một số thiết bị cọ sát vào da như dây kháng lực hay thảm tập kém vệ sinh cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn.

Để cải thiện tình trạng, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ sau khi tập luyện. Tẩy tế bào chết toàn thân 1-2 lần mỗi tuần. Nếu thấy xuất hiện tình trạng viêm nang lông, cần tới gặp bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị thích hợp.

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-5

Khu vực trán

Mụn mọc nhiều ở trán là sự gia tăng sản xuất dầu trên da. Một số loại thuốc nhất định, hormone, áp lực căng thẳng, thậm chí cả tóc cũng gây ra mụn trứng cá trên trán.

Nếu bạn không gội đầu thường xuyên hoặc tóc nhiều dầu, dầu sẽ bám trên trán và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các loại gel và sáp cũng là nguyên nhân vì thường chứa bơ ca cao hoặc dầu dừa khiến da thêm nhờn.

Sữa rửa mặt nhẹ nhàng có thể giải quyết vấn đề này. Nếu không hiệu quả, hãy cố gắng tránh các sản phẩm khiến tóc tăng độ dầu và gội đầu thường xuyên hơn.

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-6

Xương hàm và cổ

Nếu bạn nghĩ rằng mụn nói chung có thể là do nội tiết tố, thì có một tin tốt cho bạn: tất cả đều không phải như vậy. Khi mức độ hormone nhất định thay đổi, nó có thể dẫn đến tăng nội tiết tố androgen - yếu tố góp phần phổ biến gây ra mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành. Nhưng có một số khu vực là chỉ số thực sự của sự dao động nội tiết tố, và chúng bao gồm hàm và cổ của chúng ta.

Hoàn toàn không sao nếu những biến động xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng có thể được gây ra do dùng thuốc như ngừa thai. Trong trường hợp nghiêm trọng, đó có thể là một tình trạng bệnh lý, nhưng hầu hết thời gian, chất tẩy rửa không gây mụn, kem dưỡng ẩm và điều trị mụn trứng cá có thể giải quyết được vấn đề. Cũng giống như an toàn chống nắng cơ bản và sử dụng kem chống nắng đúng cách.

7 vị trí bị mụn này trên cơ thể cho bạn thấy sai lầm về lối sống-7

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/lam-dep/cong-nghe-lam-dep/mun-trung-ca-xuat-hien-tren-7-bo-phan-co-the-dang-co-gang-cho-biet-sai-lam-gi-ve-thoi-quen-loi-song-cua-ban-370144.htm?fbclid=iwar0pl8gqtfrx6sfn14k00srcpq_wo8s2vgohesy3rdgtpyeyw_tc76gqmkg

trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất