7 vụ hát nhép bị ví như 'vết nhơ' trong sự nghiệp của những 'ông hoàng bà chúa' làng nhạc thế giới

Hát nhép hay lip-sync từ lâu đã luôn là một vấn đề gây tranh cãi giữa khán giả và những người yêu âm nhạc. Không ít ngôi sao nổi tiếng của làng nhạc US-UK bị chỉ trích vì "nhép môi" lộ liễu khi biểu diễn trên sân khấu.

Ashlee Simpson


Nói đến những scandal hát nhép đình đám nhất lịch sử làng nhạc US-UK, bị khán giả lôi ra “nhai đi nhai lại” ngày này qua tháng khác, có lẽ không thể không nhắc tới Ashlee Simpson cùng sân khấu đáng quên tại Saturday night live năm 2004. Giai điệu Pieces of me được phát lên thay vì ca khúc Autobiography mà cô sẽ hát. Dù sau đó Ashlee giải thích rằng ban nhạc đã chơi sai bài, công chúng vẫn quay lưng, sự nghiệp của cô cũng xuống dốc không phanh từ đó.

Britney Spears


“Hát nhép” có lẽ là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” khi bàn về những màn trình diễn của Britney Spears. Giọng ca Baby one more time được mệnh danh “bà tổ lipsync” khi không chỉ nhờ đến sự trợ giúp của bản thu âm sẵn một vài lần, cô thậm chí bị bóc mẽ nhép nguyên show trong Live in Concert tại Bangkok năm 2017. Năm 2009, khán giả Úc đua nhau bỏ về trong một concert vì cô chỉ giả vờ hát từ đầu đến cuối.

Beyoncé


Ngay cả Beyoncé, một trong những giọng ca vàng của làng hát live cũng từng trở thành chủ đề công kích của dư luận khi đoạn clip cô hát Quốc ca trong lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama năm 2013 bị cho là “líp-xinh”. Giữa tâm điểm chỉ trích, cô lên tiếng biện hộ: "Vì không được kiểm tra âm thanh trước nên tôi không muốn mạo hiểm”.

Mariah Carey


Được yêu thích khắp nơi bởi giọng hát nội lực, đẳng cấp và truyền cảm, diva nhạc Pop Mariah Carey là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất Hollywood. Tuy nhiên không phải cứ là diva thì sẽ nói không với “nhép môi” đâu nhé. Năm 2013, khi đang làm giám khảo cho American Idol, Mariah khiến khán giả bất mãn khi không ngại nhép môi suốt phần biểu diễn.

Chris Brown


Chris Brown được biết đến là ngôi sao lắm tài nhiều tật của làng nhạc US-UK. Không chỉ bị tẩy chay vì có hành vi bạo lực với tình cũ Rihanna, nam ca sĩ còn bị chế giễu vì đã hát nhép tại Bilboard Music Awards 2012. Anh chàng còn trở thành trò cười cho bàn dân thiên hạ khi bị chính đồng nghiệp Joe Jonas và Pink bóc mẽ trên Twitter ngay khi đang “nhép” ngon lành: "Đâu rồi những ca sĩ hát live?"

Lady Gaga


Khi biểu diễn trong liveshow năm 2012, nữ ca sĩ có phong cách lập dị Lady Gaga đã bị té ngã, vô tình làm lộ việc hát nhép khi chiếc mic không để gần miệng nhưng giọng hát của cô vẫn vang đều trên sân khấu. Màn trình diễn đáng quên này bị coi là một trong những sự cố xấu hổ nhất trong sự nghiệp của giọng ca “Born this way”.​​​​​​​

Shakira


Khi chưa bước lên sân khấu FIFA 2010, nền nhạc bài "She Wolf" của Shakira đã vang lên như một cách báo hiệu cô nàng sắp hát nhép. Và thực tế đúng như vậy, suốt cả ca khúc hit của mình, cô chỉ cố gắng mấp máy môi một cách cẩu thả.

F.T
Theo Vietnamnet


Beyoncé Britney Spears Mariah Carey Chris Brown

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao