70 tuổi mới ly hôn, nữ bác sĩ sống hạnh phúc ở tuổi 102

Gladys McGarey nghĩ rằng bà không bao giờ hồi phục trở lại sau khi ly hôn ở tuổi 70. Nhưng rồi sau đó, bà đã tìm lại được hạnh phúc.

Bà Gladys McGarey và chồng Bill từng là đồng nghiệp thân thiết. Họ đến với nhau bằng tình yêu và chung sống hạnh phúc trong nhiều thập kỷ.

70 tuổi mới ly hôn, nữ bác sĩ sống hạnh phúc ở tuổi 102-1
Bà McGarey hồi còn trẻ

Suy sụp vì ly hôn

Cả 2 vợ chồng đều là bác sĩ, là một trong những người đồng sáng lập Hiệp hội Y khoa Toàn diện Mỹ vào năm 1978. Hai vợ chồng mở phòng khám riêng ở Phoenix, bang Arizona. Họ có 6 người con.

Cuộc hôn nhân kết thúc khi chồng bà có mối quan hệ với một đồng nghiệp khác sau 46 năm chung sống. Bà Gladys vô cùng đau buồn vì cảm thấy không chỉ mất đi người bạn đời mà còn cả đối tác kinh doanh. Chồng bà đưa tờ đơn ly hôn và mong bà đồng ý, hoàn tất thủ tục càng sớm càng tốt, theo Theguardian.

"Khi đó, tim tôi như vỡ vụn. Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt, hơn cả 2 đợt điều trị ung thư", bà chia sẻ.

Sau khi ly hôn, bà và con gái Helene tiếp tục công việc, mở phòng khám ở gần Scottsdale.

Quá trình chữa lành diễn ra khá chậm. Mãi đến khi 93 tuổi, bà mới thực sự chấp nhận sự thật. Bước ngoặt xảy ra trong một lần bà lái xe trở về nhà từ phòng khám. Bà nhận được lời mời dự đám cưới của chồng cũ Bill.

"Tôi đã rất tức giận và hét lên thật to. Tôi tấp xe vào lề đường và thầm nghĩ tại sao tôi cứ thế này mãi nhỉ, tôi định cứ thế này sao", bà nhớ lại.

Sau hôm đó, bà quyết tâm phải thay đổi, bắt đầu từ việc mua một bảng chữ "hãy vui vẻ" và treo trên biển số xe ô tô để nhắc bản thân mỗi ngày. Bây giờ nhìn lại, bà McGarey thấy rằng cuộc ly hôn là sự thay đổi quan trọng.

"Trước đó, tôi thực sự không tin vào chính mình. Tôi luôn cảm thấy chậm chạp. Tôi nghĩ rằng mình không có tiếng nói", bà chia sẻ.

70 tuổi mới ly hôn, nữ bác sĩ sống hạnh phúc ở tuổi 102-2
Bà McGarey sống khoẻ mạnh ở tuổi 102

Cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh

Bà McGarey không bao giờ tái hôn. Bà nghỉ hưu ở tuổi 86, nhưng vẫn tiếp tục tư vấn qua điện thoại.

Ở tuổi 100, bà thuyết trình trên TedX về y học tổng thể và niềm tin cốt lõi về cuộc sống. Mái tóc không cắt từ khi 40 tuổi của bà bạc dần theo năm tháng. Giờ đây, nó được búi cao gọn gàng trông giống chiếc vương miện màu trắng, để lộ gương mặt tràn đầy niềm vui.

Bí quyết sống thọ của bà không phải nằm ở việc thường xuyên đạp xe đạp trong vườn nhà hay ăn thực phẩm đặc biệt nào đó. Điều bà luôn mong khuyên nhủ mọi người là uống nhiều nước.

Đảm bảo cơ thể luôn đủ nước là điều cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề sức khoẻ khi về già. Buổi sáng của bà bắt đầu với những động tác vươn vai đơn giản, đọc lời cầu nguyện, ăn bữa sáng giàu chất xơ lành mạnh và một tách cà phê.

"Tôi thường kiểm tra kế hoạch 10 năm của mình vào mỗi buổi sáng. Điều này giúp tôi biết mình đang đi theo hướng nào trong cuộc đời", bà cho biết.

Buổi trưa, bà thường ăn salad hoặc một chút đạm, rồi chợp mắt khoảng một giờ. Bà đi bộ khoảng 3.800 bước, với sự hỗ trợ của khung tập ở quanh nhà. Sau đó, bà ăn tối và đi ngủ lúc 8 giờ.

"Tôi cố gắng giữ cuộc sống năng động và khoẻ mạnh. Tôi thường đi mát-xa toàn thân mỗi tuần để máu lưu thông tốt. Tôi thích ôm mọi người và nếu được ôm những đứa cháu thì thật tuyệt vời", bà nói.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/suy-sup-vi-ly-hon-o-tuoi-70-o-tuoi-102-toi-biet-bi-mat-de-khoe-manh-hanh-phuc-2151740.html?fbclid=IwAR1bTaFqysytUSBxKTE_Hs5giw1rcxITwjlFiaLBxQJC6m9DhdaHdpsSGnM

ly hôn

Tin tức mới nhất