8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh 'hậu quả'

Tìm hiểu đối phương, hiểu rõ hơn về nhau một cách thẳng thắn cả chuyện tiền bạc, nợ nần là điều nên làm trước khi kết hôn đó.

Trước khi kết hôn, có rất nhiều vấn đề cả hai người nên hiểu rõ về nhau để sau này tránh bất đồng quan điểm, cũng không khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt nhé.

1. Cần quản lý tài chính chung thế nào?

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-1

Điều quan trọng khi bước chân vào hôn nhân là phải cần làm rõ việc quản lý tài chính trong tương lai. Có người chọn cách dùng chung tiền, có người lại chọn mỗi người mỗi việc, tiền ai người ấy tiêu nhưng phụ trách mỗi quản chi tiêu khác nhau cho mục đích chung của gia đình. Dù thế nào thì việc này cũng phải rõ ràng để không cãi nhau vì tiền.

2. Khoản nợ đọng trước hôn nhân của cả 2 là bao nhiêu?

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-2

Cần nắm rõ số tiền còn nợ của cả 2 trước khi về chung một nhà. Không ai muốn tự nhiên bị món nợ của bạn đời đè lên vai khi vừa kết hôn cả. Và nếu thực sự có chuyện đó thì cần cùng nhau đưa ra cách giải quyết xác đáng. Đối phương sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi chỉ biết được con số nợ nần của bạn sau khi kết hôn. Vậy nên tốt nhất là thành thật với nhau ngay từ ban đầu.

3. Có dự định sinh con không?

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-3

Không phải ai kết hôn cũng muốn có con đâu nhé. Cuộc sống hiện đại khiến nhiều cặp vợ chồng có tư tưởng không sinh con để hưởng cuộc sống tự do. Vậy nên câu hỏi này cũng cần làm rõ để tránh lấy nhau rồi lại bất đồng quan điểm.

4. Phân chia công việc nhà thế nào?

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-4

Việc nhà không của riêng vợ vậy nên là người đàn ông, là người chồng người cha cũng rất cần chung tay chung sức giúp vợ làm việc bếp núc, dọn dẹp, chăm sóc con cái. Đàn ông có tư tưởng đi làm rồi về nhà chờ ăn cơm là đàn ông gia trưởng. Phụ nữ không phải siêu nhân khi có thể vừa đi làm, vừa dọn dẹp, chăm sóc con cái. Việc này cũng cần phải làm rõ trước khi bước chân vào hôn nhân, đừng để đến lúc một người quá mệt mỏi vì mọi việc dồn lên đầu mình rồi lại chán nản, muốn chia tay. 

5. Kế hoạch tương lai

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-5

Bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng cần phải có kế hoạch riêng nhất là sau khi sinh con. 2 năm, 5 năm, 10 năm và vài chục năm sau nữa sẽ định làm gì, ở đâu, sống bằng hình thức nào. Cả hai cần vẽ ra những điều rõ ràng để cuộc sống luôn hạnh phúc nhé. 

6. Chăm sóc bố mẹ hai bên thế nào?

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-6

Chăm sóc bố mẹ là trách nhiệm của con cái. Khi lấy nhau về rồi thì chắc chắn phải coi bố mẹ của bạn đời cũng như bố mẹ mình và có chế độ chăm sóc như nhau, không được phân biệt. Việc sống chung với ông bà, ai sẽ chăm sóc, biếu bố mẹ bao nhiêu tiền một tháng để phục vụ sinh hoạt phí là điều cần thương lượng rõ ràng trước khi thành vợ thành chồng. 

7. Kiểm tra sức khỏe trước kết hôn

8 câu hỏi trước khi kết hôn bất cứ cặp vợ chồng nào cũng nên biết để tránh hậu quả-7

Đây là khâu vô cùng quan trọng. Chỉ khi bạn cảm thấy đối phương không có bệnh và bạn cũng vậy thì mới yên tâm về chung một nhà. Vì sau đó còn rất nhiều vấn đề liên quan con cái, lao động kiếm tiền. 

8. Bạn muốn sống ở đâu

Chia sẻ rõ quan điểm muốn ở chung hay ở riêng để tránh về sống chung với bố mẹ chồng rồi lại cãi nhau vì suốt ngày mâu thuẫn. Điều này là nguồn cơn của tất cả vấn đề liên quan tới hôn nhân. 

Thanh Thanh (theo Brightside)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-cau-hoi-truoc-khi-ket-hon-bat-cu-cap-vo-chong-nao-cung-nen-biet-n-253330.html

kết hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất