8 đặc sản nức tiếng, ngon 'nuốt lưỡi' của Bình Thuận

Hải sản, bánh tráng, lòng heo,… là nguyên liệu quen thuộc để chế biến các đặc sản ở Bình Thuận.

Bánh canh chả cá

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-1

Ngoài những miếng chả cá được chiên vàng hay hấp trắng tinh, bánh canh chả cá ở Phan Thiết (Bình Thuận) còn thơm ngon bởi những sợi bánh canh nhỏ có màu trắng sữa.

Bánh căn

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-2

Được nướng chín bởi những chiếc khuôn làm từ gốm Bàu Trúc, bánh căn ở Bình Thuận vừa mang hơi thở của vùng đất của nắng và gió biển, vừa mang hương vị biển thông qua phần nhân hải sản hấp dẫn.

Bánh hỏi lòng heo

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-3

Đến Bình Thuận, cụ thể là thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, bạn sẽ bất ngờ bởi món ăn kết hợp giữa bánh hỏi và lòng lợn.

Gỏi cá

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-4

Gỏi cá Phan Thiết được chế biến từ những loài cá có sẵn như cá mai, cá suốt hay cá đục. Một đĩa gỏi cá ngon phải đạt đủ chuẩn về độ chua, độ cay của ớt, độ nồng thơm của hành tây ngâm giấm, tươi ngon của cá, độ giòn của những sợi rong tuyết,…

Cá lồi xối mỡ

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-5

Ở Bình Thuận, người ta có thể chế biến nhiều món ngon từ cá lồi như nấu canh chua, kho tỏi, tiêu hay ớt, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ.

Bánh quai vạc

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-6

Bánh quai vạc không chỉ được bày bán tại các chợ, các con đường lớn nhỏ mà bạn còn dễ dàng thưởng thức ở các bãi biển của vùng đất này, như Mũi Né, Hòn Rơm… Bánh thu hút du khách ở lớp bột trong veo, dai mịn, com tôm lột đỏ au hấp dẫn. Song yếu tố khiến du khách muốn ăn lại lần nữa chính là chén nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi danh của địa phương.

Răng mực nướng

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-7

Răng mực nướng là đặc sản địa phương cũng như món quà vặt quen thuộc của thanh thiếu niên. Điểm hấp dẫn của món ăn này không nằm ở tạo hình mà là ở vị dai, giòn nhấn nhá cùng bánh tráng nướng, tương ớt vui miệng.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

8 đặc sản nức tiếng, ngon nuốt lưỡi của Bình Thuận-8

Bánh tráng dùng cho món ăn ngon này là bánh tráng gạo có rắc mè đen. Người bán sẽ trét một ít mắm ruốc lên bánh tráng, thêm trứng cút thái múi cau, nem, chả cá, hành hoa rồi nướng trên lửa than nhỏ.

Theo Dân Việt


Bình Thuận ẩm thực Việt Nam

Tin tức mới nhất