8 'địa danh ma' trên thế giới khiến con người 'lạnh sống lưng'

Hình ảnh hoang tàn đến ma mị cùng nhiều câu chuyện xung quanh những địa danh bị bỏ hoang này khiến ai cũng "ớn lạnh".

8. Nhà ga trung tâm Michigan, Detroit, Mỹ

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-1

Nhà ga trung tâm Michigan nằm ở Detroit, Michigan, Mỹ được xây dựng năm 1913 nhằm để phục vụ hệ thống đường sắt Michigan và Amtrak cũ. Thời đó, đây trở thành nhà ga cao nhất thế giới với lượng hành khách nhộn nhịp. Tuy nhiên, vào cuối thập niên 1990, nơi đây bị đóng cửa do cơ sở hạ tầng xuống cấp.

Sau khi bị bỏ hoang, nhà ga này ngày càng vắng bóng người qua lại. Nơi đây cũng trở thành địa điểm yêu thích của các nhà làm phim, từng xuất hiện trong các bộ phim kinh dị hay hành động như Transformers, The Island, Four Brothers…

7. Thành phố ma Pripyat, Ukraine

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-2

Thành phố Pripyat bị bỏ hoang từ cuối tháng 4/1986, sau thảm họa hạt nhân Chernobyldo do sự bất cẩn của các kỹ sư khi tiến hành thí nghiệm đã khiến lò phản ứng số 4 của nhà máy điện nguyên tử Chernobyl phát nổ. Chính phủ Ukraine đã yêu cầu người dân ở thành phố này sơ tán ngay lập tức và không được mang theo bất cứ tài sản cá nhân nào.

Nồng độ phóng xạ nơi đây cao gấp trăm nghìn lần so với bình thường. Theo các nhà khoa học, nồng độ phóng xạ ở Pripyat chỉ quay về mức bình thường và an toàn cho con người sinh sống trong 24.000 năm nữa. Nơi đây trở thành một trong những thành phố ma nổi tiếng nhất thế giới.

6. Tàu SS America

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-3

Tàu chở khách SS America được hoàn thành năm 1993, sau đó được tân trang thành khách sạn 5 sao thẳng tiến tới Phuket, Thái Lan.

Tuy nhiên, chưa đầy 4 tháng sau đó, con tàu này gặp nạn trên biển. Đoàn thủy thủ được cứu sống bằng trực thăng cứu hộ nhưng con tàu vẫn lênh đênh ngoài khơi, rồi bị mắc kẹt ở bờ biển phía tây của Fuerteventura thuộc quần đảo Canary.

Năm 2007, con tàu bị nhấn chìm. Thông tin về con tàu ma SS America thưa thớt dần và rồi gần như bị lãng quên.

5. Đảo Discovery, Florida, Mỹ

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-4

Hòn đảo nổi tiếng này tọa lạc trên khu nghỉ dưỡng Walt Disney World được xây dựng năm 1974 bao gồm khu bảo tồn thiên nhiên và vườn thú. Tuy nhiên, sau khi người ta phát hiện vùng biển Vịnh Lake của đảo bị nhiễm khuẩn năm 1999 thì hòn đảo này đã hoàn toàn bị bỏ hoang.

Cảnh vật hoang sơ xung quanh đã mang lại cho hòn đảo vẻ đẹp ma mị khiến những người ưa mạo hiểm, tìm tòi muốn đặt chân tới đây khám phá.

4. Khách sạn Del Salto, Colombia

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-5

Được xây dựng năm 1923, ban đầu khách sạn Del Salto có tên gọi là La Casa del Salto del Tequendama hay khách sạn thác Tequendama, bởi tọa lạc bên cạnh thác Tequendama, miền trung Colombia.

Ban đầu, nơi đây cũng đông khách du lịch nhưng khi sông Bogota ngày càng ô nhiễm thì nơi đây ngày một vắng bóng du khách. Ngoài ra, còn có nhiều lời đồn thổi về khách sạn này bị ma ám do nơi đây từng có nhiều du khách tự sát không rõ nguyên nhân.

Ngày nay, khách sạn Del Salto được sử dụng làm bảo tàng Đa dạng sinh học và văn hóa.

3. Bệnh viện Beelitz Military, Đức

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-6

Trong chiến tranh thế giới thứ 1, bệnh viện Beelitz được sử dụng như một bệnh viện quân sự dành cho quân đội Đức. Trước khi trở thành trùm phát xít, Adolf Hitler từng được chữa trị ở đây.

Mặc dù đã bị bỏ hoang nhưng Beelitz vẫn có nhiều du khách tò mò đến thăm thú. Người dân địa phương cho hay nơi này thường xuất hiện những hiện tượng hay tiếng động lạ. Khung cảnh u ám, tĩnh mịch bên trong mang lại cho bệnh viện thời diễn này vẻ đẹp kinh dị đến "rợn người".

2. Lâu đài Miranda, Bỉ

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-7

Lâi đài Miranda, Bỉ được xây dựng năm 1866 từng là nơi ở của nhiều quý tộc Pháp khi chạy trốn khỏi cuộc Cách mạng diễn ra ở quê hương họ. Tuy nhiên, nơi này chỉ tồn tại được vài chục năm rồi bị bỏ hoang.

Trước khi hoàn toàn bị bỏ hoang tới tận ngày nay, người ta còn sử dụng tòa nhà làm trại trẻ mồ côi. Tương truyền, nơi đây được xếp vào danh sách một trong những mái ấm kinh hoàng nhất với trẻ mồ côi.

Hiện, lâu đài Miranda là nơi thu hút các nhà tâm linh đến nghiên cứu.

1. Nhà máy điện Charleroi, Bỉ

8 địa danh ma trên thế giới khiến con người lạnh sống lưng-8

Năm 2007, nơi đây bị đóng cửa sau khi tổ chức Hòa bình xanh ưa ra báo cáo khẳng định hoạt động của nhà máy điện này khiến lượng khí carbon dioxide trên toàn Bỉ tăng lên đến 10%.

Kể từ đó tới nay, nhà máy điện Charleroi, Bỉ bị bỏ hoang.

(Nguồn: Brightside)
VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-dia-danh-ma-tren-the-gioi-khien-con-nguoi-lanh-song-lung-n-131028.html

căn nhà ma ám chuyện lạ

Tin tức mới nhất