8 kiểu người mà bạn 'thà ế chứ nhất định đừng yêu' vì sẽ không bao giờ hạnh phúc

Nếu chàng có một trong những tính cách sau, hãy tuyệt đối tránh xa chứ đừng nghĩ tới chuyện cưới xin.

Ai cũng muốn yêu những người tử tế nhưng đôi khi bạn không thể biết liệu một người có thật sự tốt hay không. Tuy nhiên chỉ cần bạn để ý một chút tới cách họ cư xử với bạn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây là một người có xứng đáng với bạn hay không.

Dưới đây chính là những kiểu người mà bạn tuyệt đối nên tránh xa.

1. Kiểm tra vị trí của bạn

Người ấy luôn lấy lí do là “vì sự an toàn” của bạn để bật chế độ dò tìm vị trí trên điện thoại bạn. Hãy tự hỏi bản thân rằng, liệu thành phố này có đang quá nguy hiểm đến mức mà đi mua chiếc bánh mì cũng cần nửa kia phải để mắt? Nếu câu trả lời là không, thì dấu hiệu của việc ghen tuông đang hiện diện.

Người ấy muốn kiểm soát từng đường đi nước bước của bạn vì họ không tin bạn. Khi ấy, điều bạn cần làm là nhìn lại mối quan hệ và nói chuyện thẳng thắn để giảm bớt sự lo lắng trong họ, Nếu nửa kia không thể thay đổi thì nên chấm dứt tình cảm.

8 kiểu người mà bạn thà ế chứ nhất định đừng yêu vì sẽ không bao giờ hạnh phúc-1

2. Bào chữa sự giận dữ bằng tình yêu

Tình yêu luôn khiến con người ta trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng nếu người ấy trở nên giận dữ vô cớ và có cách ứng xử nguy hiểm, thì đó không còn là tình yêu, mà là một sự cố gắng vô lí để kiểm soát bạn.

Và họ luôn lấy lí do bởi vì “yêu bạn quá nhiều”. Điều này thường xảy ra với những con người có tính cách ghen tuông. Họ có thể nhanh chóng thay đổi tâm trạng chỉ vì những thứ rất vụn vặt, ví dụ như bạn quyết định ra ngoài shopping thay vì ở nhà, hay một chàng đồng nghiệp mới đến ở văn phòng, thậm chí cả khi một người bồi bàn lịch sự nở nụ cười với bạn …

Thật khó để dự đoán trước thời điểm chàng “bốc hỏa”, nhưng hãy luôn tỉnh táo và không nên yêu những anh chàng có tính vũ phu nhưng lại thích nhân danh tình yêu.

3. Người "phát cuồng" vì bạn

Khi tất cả những điều chàng để tâm chỉ là bạn, và câu cửa miệng của chàng là “Em là lẽ sống của anh!”. Điều đó lúc đầu có thể lãng mạn nhưng sau đó nó sẽ dần trở nên khó chịu và thậm chí còn khá … đáng sợ.

Có thể bạn đang đối mặt với một kẻ cuồng yêu, biến thái. Chàng luôn tò mò đời tư, mong muốn gần bạn bất cứ lúc nào. Hãy nhớ, “tôn trọng” là nền tảng của một mối quan hệ lâu dài, tất nhiên, phải tôn trọng cả cuộc sống cá nhân mỗi người nữa.

4. Cố gắng thay đổi thói quen/sở thích của bạn

Điều tuyệt vời nhất khi nhận được quà tặng của người thương, đó là chàng/nàng đã không chỉ bỏ tiền mà còn bỏ cả tâm tư, công sức để tìm kiếm một món quà vừa phù hợp với bạn, vừa làm bạn thích thú. Nhưng, đôi khi một món quà không phải là dấu hiệu của sự quan tâm nữa.

Nếu những gì bạn nhận được luôn là những thứ không cần thiết hoặc không yêu thích, thì điều này có 2 nghĩa. Thứ nhất là chàng muốn làm bạn bực dọc và trả lại quà. Thứ hai là chàng đang cố gắng thay đổi con người bạn để phù hợp với chàng hơn, để “chỉnh” bạn thành Mrs. Right chứ không muốn bạn là chính mình nữa.

8 kiểu người mà bạn thà ế chứ nhất định đừng yêu vì sẽ không bao giờ hạnh phúc-2

5. Cố gắng ràng buộc bạn bởi gia đình

Điều này nghe có vẻ khá đáng sợ, nhưng “chúng ta có em bé nhé” đôi khi không chỉ là một mong muốn về một mái ấm gia đình với bạn, mà có thể bộc lộ bản chất gia trưởng của người ấy nếu việc có con không phải điều bạn mong muốn ngay bây giờ. Họ chỉ muốn bạn ở nhà và chăm lo gia đình thay vì đi làm.

Nếu một người coi trọng sự nghiệp và người kia dành nhiều tâm tư hơn cho gia đình, thì rõ ràng sẽ rất khó để giải quyết nếu cả hai không thỏa hiệp với nhau.

6. Thường xuyên nói những câu đường mật

Việc nịnh bợ là vũ khí lợi hại nhất để lấy lòng người khác. Nhưng hãy cảnh giác trước những lời khen ngợi mà so sánh bạn với những người khác. Chẳng còn gì phải nghi ngờ cả, nhất định đối phương đang tìm cách "kiếm chác" môt món hời nào đó ở bạn mà chỉ mình họ biết.

Bạn cần phải biết ranh giới giữa lời ca tụng, khen ngợi và những câu đạo đức giả để lấy lòng, đừng vội quá tin vào những lời "có cánh".

7. Cố gắng dạy dỗ bạn

Mặc dù chỉ người lớn nói chung và người trưởng thành nói riêng mới tiến tới hôn nhân, nhưng có những nhân vật luôn coi bạn đời là đứa trẻ lên 5, đồng nghĩa với việc họ dùng việc khen thưởng và phạt để dạy bạn.

Mục đích cuối cùng của việc này là khiến bạn hoang mang về chính khả năng của bạn thân và hoàn toàn dựa vào "người lớn sáng suốt" tức nửa kia của bạn.

8 kiểu người mà bạn thà ế chứ nhất định đừng yêu vì sẽ không bao giờ hạnh phúc-3

8. Khiến bạn luôn cảm thấy có lỗi

Không có mối quan hệ nào lại thiếu đi những trận cãi vã. Người ta thường nói, ai là người mở lời trước sau một cuộc cãi nhau thì người đó trân trọng tình cảm này hơn. Tuy nhiên, xin lỗi cũng có nhiều kiểu.

Những kẻ gia trưởng thường chủ động xin lỗi để bạn cảm thấy có lỗi. Khi ấy, bạn sẽ không có đủ dũng khí để lật lại chuyện cũ xem ai đúng, ai sai bởi bạn không muốn trở thành một người phụ nữ rắc rối. Kết quả thì luôn luôn là vậy: mọi chuyện lặp đi lặp lại, và người có lỗi lại là bạn!

Theo Khám Phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất