8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới

Việc bổ sung các loại thực phẩm dưới đây không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, mà nó còn giúp cải thiện khả năng nam giới.

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn được gọi là cải chân vịt, bina…) rất giàu axit folic (vitamin B9), một chất giúp tăng cường lưu lượng máu và đóng vai trò quan trọng trong chức năng tình dục của nam giới.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-1
Cải bó xôi rất giàu axit folic. Ảnh: Pexels

Ngoài ra, cải bó xôi cũng chứa một lượng magiê hợp lý, cũng giúp kích thích lưu lượng máu và tăng mức testosterone (một loại hormone giúp cho đời sống tình dục trở thành nên viên mãn hơn và cải thiện sức mạnh nam giới).

Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), nồng độ axit folic trong máu thấp có liên quan đến rối loạn chức năng cương dương.

2. Cà phê

Một nghiên cứu trên 3.000 nam giới ghi nhận rằng những người thường xuyên sử dụng caffeine hàng ngày (tương đương với 1-3 tách café) ít có khả năng bị rối loạn cương dương hơn so với những người có lượng caffeine thấp.

3. Táo

Táo là một trong những loại trái cây rất tốt cho con người, bao gồm cả sức khỏe tuyến tiền liệt. Đặc biệt, vỏ táo có chứa hợp chất hoạt tính axit ursolic, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư tuyến tiền liệt phát triển.

Nếu chẳng may bị ung thư tuyến tiền liệt, bạn cần tuân theo kế hoạch điều trị của bác sĩ, và ăn nhiều trái cây, rau xanh… bởi một số nghiên cứu đã chứng minh việc này có thể giúp tăng khả năng đánh bại ung thư tuyến tiền liệt.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-2
Táo là thực phẩm bổ dưỡng đã được chứng minh. Ảnh: Pexels

4. Bơ

Một quả bơ trung bình (150 gram) cung cấp 21% vitamin E, 9% kẽm, một khoáng chất thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-3

5. Ớt sừng

Chất capsaicin được tìm thấy trong ớt cay có thể kích thích các trung tâm khoái cảm của não và cải thiện tâm trạng.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-4

6. Cà rốt

Cà rốt từ lâu đã được các bác sĩ khuyên dùng trong việc điều trị bệnh vô sinh ở nam giới. Loại thực phẩm này có thể cải thiện cả số lượng và khả năng vận động của tinh trùng (sự di chuyển và bơi lội) do cung cấp hàm lượng carotenoid cao.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-5

7. Yến mạch

Yến mạch được coi là một loại thuốc kích thích tình dục và chúng có lợi trong việc cải thiện lưu lượng máu đến dương vật. Loại thực phẩm này chứa axit amin L-arginine, giúp điều trị rối loạn cương dương, đồng thời tăng mức testosterone.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-6

8. Cà chua

Cà chua giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho nam giới, khả năng sinh sản và sức khỏe tuyến tiền liệt.

Chúng chứa lycopene, một chất chống oxy hóa sắc tố đỏ có liên quan đến việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, cà chua rất giàu vitamin C, có thể giúp tăng nồng độ tinh trùng ở nam giới, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 44 người đàn ông bị vô sinh cho thấy, uống nước ép cà chua trong 12 tuần có thể giúp cải thiện tinh dịch và tăng khả năng di chuyển của tinh trùng.

8 loại thực phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng nam giới-7

Tóm lại, một chế độ ăn uống giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm (ít chế biến) đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương, cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt và tối ưu khả năng sinh sản.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/8-loai-thuc-pham-giup-cai-thien-dang-ke-kha-nang-nam-gioi-post693869.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao