8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc

Các bữa ăn không quá cầu kỳ, tiết kiệm thời gian chế biến nhưng vẫn ngon, bổ dưỡng, đẹp mắt và chi phí thì tiết kiệm thôi rồi.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-1
Cuộc sống đi học, đi làm xa nhà khiến nhiều bạn trẻ có xu hướng lười nấu nướng, nhất là những ai lựa chọn ở một mình. Ngược lại, một số người lại cực kì chăm chỉ, chẳng bỏ bê bữa ăn nào và Trương Hà Uyên, 22 tuổi, sinh viên y khoa trường ĐH Võ Trường Toản là một trong số đó.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-2
Kết thúc giãn cách xã hội, Hà Uyên trở lại phòng trọ để tập trung ôn và thi trực tuyến. Bất chấp lịch học thưa hay dày đặc, cô nàng đều tranh thủ vào bếp để "phục vụ" bản thân. Cá đối chiên giòn và cà tím mỡ hành là gợi ý hấp dẫn cho một bữa cơm nhanh gọn mà vẫn ngon miệng.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-3
Chia sẻ với 2Sao.vn, các bữa ăn Hà Uyên nấu không quá cầu kỳ, tiết kiệm thời gian chế biến nhưng vẫn ngon, bổ dưỡng, đẹp mắt nhằm cung cấp năng lượng, đồng thời chi phí vẫn phải phù hợp với "túi tiền sinh viên". Bữa cơm nhiều chất xơ với rau củ luộc chấm kho quẹt hay chấm chao đều rất đưa miệng, lại nhẹ bụng.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-4
Cơm sườn nướng ăn kèm súp đùi heo hấp dẫn. Thực đơn hàng ngày được cô chế biến theo sở thích hoặc "thèm gì nấu đó". Cơm hay bún, phở hoặc bánh trái đều được luân phiên thay đổi nhằm tạo sự lạ miệng, kích thích vị giác.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-5
Thi thoảng, Hà Uyên còn mời bạn bè đến ăn chung hoặc nấu nhiều một chút mời hàng xóm. Những lúc ấy, thực đơn sẽ cầu kỳ hơn một chút, chẳng hạn sườn, tôm và xúc xích nướng, còn có gà rán ăn kèm kim chi chống ngấy.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-6
Đa phần tôm, cá, thịt, cua,… đều là thực phẩm sạch được bố mẹ gửi lên nên Hà Uyên không mất quá nhiều tiền đi chợ. Trung bình các bữa ăn chỉ khoảng 50k. Ăn tối tiện lợi, vẫn đủ chất với cơm chiên rau củ ăn kèm trứng ốp la, lạp xưởng chiên và kim chi.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-7
Bánh xèo không thể thiếu các loại rau ăn kèm thanh mát. Món ăn chơi này giúp chủ nhân lấy lại tâm trạng sau những giờ học căng thẳng. 

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-8
Một gợi ý hay ho cho hôm lười nấu nướng gồm bún nước tương và chả cá chiên sẵn. Từ tối hôm trước, Hà Uyên đã chuẩn bị và sơ chế sẵn nguyên liệu. Đến hôm sau, cô chỉ việc lấy ra nấu nên tầm 5-10 phút đã xong.

8 mâm cơm sinh viên giá chỉ 50k mà cọng rau cũng ngon xuất sắc-9
 Với Hà Uyên, nấu ăn như một thú vui. Thú vui này giúp cô giải tỏa căng thẳng, quên đi những áp lực. Vào bếp còn giúp cô vơi bớt nỗi nhớ bữa cơm gia đình. Cá hấp cuốn rau sống, ăn kèm bún tươi là một gợi ý thú vị cho ngày chán cơm.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/8-mam-com-sinh-vien-gia-chi-50k-ma-cong-rau-cung-ngon-xuat-sac-n-291189.html

thực đơn hàng ngày mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao