8 MV Kpop là minh chứng cho câu 'nhà không có gì ngoài điều kiện' từ 4 ông lớn SM, JYP, YG và Big Hit

Những MV ca nhạc dưới đây đều được đầu tư trau chuốt kĩ lưỡng cả về phần nhìn lẫn phần nghe, khiến fan Kpop phải công nhận độ chịu chi và chịu chơi của Big 4.

Vài năm trở lại đây, làng giải trí xứ Kim Chi đã bước sang một kỷ nguyên mới, xóa bỏ "Big 3" - những công ty giải trí dẫn đầu nền âm nhạc Hàn Quốc, và thay thế bằng "Big 4".

8 MV Kpop là minh chứng cho câu nhà không có gì ngoài điều kiện từ 4 ông lớn SM, JYP, YG và Big Hit-1

4 ông lớn đó không ai khác ngoài SM, JYP, YG và Big Hit. Mỗi công ty đều có vị thế và những "gà cưng" kiếm tiền siêu lợi nhuận của mình, vì vậy, họ không ngại thể hiện mức độ chịu chơi và chịu chi bằng việc rót hầu bao đầu tư số tiền khủng vào những sản phẩm của nghệ sĩ.

8 MV ca nhạc dưới đây là minh chứng rõ nhất câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?” từ 4 “đại gia” xứ Hàn.

SM Entertainment

8 MV Kpop là minh chứng cho câu nhà không có gì ngoài điều kiện từ 4 ông lớn SM, JYP, YG và Big Hit-2

SM Entertainment được xem là một trong những lò đào tạo ngôi sao hàng đầu nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Đây cũng chính là nôi của những ban nhạc huyền thoại trong giới K-pop như H.O.T, S.E.S, Shinhwa, TVXQ, Super Junior, Girls' Generation, SHINee, f(x), EXO và Red Velvet.


 “Jopping” - SuperM

Fan Kpop chắc chắn không lạ gì khi nghe đến “vườn bông của Lee So Man”, bởi lẽ công ty này có sự dung hòa rất tốt về visual, chất lượng thanh nhạc của ca sĩ và vũ đạo. Tương lai, huyền ảo là concept ưa thích hay được SM sử dụng cho MV của “gà” nhà. Những chiếc xe sang trọng và set đồ xa xỉ cũng là thứ thường thấy trong MV của công ty này.


“Superhuman” - NCT127

JYP Entertainment

8 MV Kpop là minh chứng cho câu nhà không có gì ngoài điều kiện từ 4 ông lớn SM, JYP, YG và Big Hit-3

JYP là một công ty giải trí và hãng thu âm đa quốc gia của Hàn Quốc. Là nhà quản lý của những tên tuổi như 2PM, TWICE, GOT7, Stray Kids, Itzy..., từng quản lý các nghệ sĩ nổi tiếng như Rain, Wonder Girls, Miss A…


"Feel Special" - TWICE

So với SM, JYP có các yếu tố thiết kế tương đối đơn giản hơn, tuy nhiên họ cũng nổi tiếng với phong cách quyến rũ rất đặc trưng. Những MV của nghệ sĩ nhà JYP thường được chăm chút về phần màu sắc và các chỉnh sửa hậu kỳ, điều này có thể thấy trong sản phẩm âm nhạc của TWICE và Just2.


“Focus On Me” - Just2

YG Entertainment

8 MV Kpop là minh chứng cho câu nhà không có gì ngoài điều kiện từ 4 ông lớn SM, JYP, YG và Big Hit-4

YG Ent từ lâu đã nức tiếng vì độ “chịu chơi” trong khâu sản xuất MV. Mỗi sản phẩm được trình làng đều thực sự là một tuyệt tác nghệ thuật bởi không chỉ có cái chất nghệ cộp mác YG mà còn khiến dân tình choáng váng khi nghe đến chi phí sản xuất siêu khủng.  


"Kill This Love" - BlackPink

Độ thừa tiền của YG Ent còn được kiểm chứng bằng việc để nghệ sĩ xuất hiện trong hàng loạt MV cùng với những bộ trang phục xa xỉ đến từ những thương hiệu nhất nhì thế giới.


“No One” - Lee Hi

Big Hit Entertainment

8 MV Kpop là minh chứng cho câu nhà không có gì ngoài điều kiện từ 4 ông lớn SM, JYP, YG và Big Hit-5

Tuy là một công ty có tuổi đời non trẻ nhưng tính tới thời điểm này, Big Hit không hề tỏ ra kém cạnh bất kì công ty nào về mặt lợi nhuận nhờ sự phát triển không ngừng của BTS. Nhiều chuyên gia dự đoán Big Hit có thể vượt qua SM, JYP và YG để sớm trở thành công ty giải trí có doanh thu cao nhất trong lịch sử làng nhạc Kpop.


“Chicken Noodle Soup” - J-Hope, Becky G

Nhà không có gì ngoài điều kiện, chính vì thế, Big Hit cũng tỏ ra cực hào phóng mỗi lần vung tiền đầu tư quay MV cho nghệ sĩ của họ. Các MV của công ty này thường có sự tương phản rõ rệt, hiếm khi lặp lại các thiết kế và concept, cho thấy sự đa dạng và riêng biệt.


"Crown" - TXT

F.T
(Nguồn: Koreaboo)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-mv-kpop-the-hien-do-chiu-choi-cua-4-ong-lon-xu-han-sm-jyp-yg-va-big-hit-n-198631.html

Big Hit JYP Entertainment SM Entertainment YG Entertainment

Tin tức mới nhất