8 năm sau bê bối chất cấm, Park Bom (2NE1) lần đầu lên tiếng

Park Bom lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông kể từ bê bối chất cấm chấn động suốt 8 năm qua.

Ngày 24.4, chương trình PD Notebook đã lật lại vụ án Park Bom bị bắt vì vận chuyển và sử dụng chất cấm amphetamine - loại chất được dùng thay thế ma túy đá, là chất cấm ở Hàn Quốc - vào năm 2010 khiến dư luận xôn xao. Ngay lập tức cái tên Park Bom lại xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông.


Park Bom gây chấn động Châu Á bởi scandal sử dụng chất cấm.

Khi dư luận chưa kịp lắng xuống, vào ngày 26.4, Park Bom đã quyết định lên tiếng về vụ bê bối này. Nữ ca sĩ xuất hiện trong buổi phỏng vấn độc quyền với tờ Sports Kyunghyang. Park Bom cho biết: "Một người quen đã liên lạc với tôi, vì vậy tôi đã mở TV lên và xem chương trình PD Notebook với bố mẹ tôi. Cả hai đã nén tiếng thở dài, nhưng tôi thật sự đau lòng và có lỗi khi thấy bố mẹ mình như thế." Có lẽ đó chính là động lực lớn để cô quyết định lên tiếng sau 8 năm dài.

Cho chia sẻ rằng ngay từ khi vụ việc xảy ra, bố mẹ cô đã liên tục gặng hỏi cô vì không tin đó là sự thật.

"Nếu tôi đã dùng chất cấm dù chỉ một lần thôi, tôi sẽ không cảm thấy bất công khi nghe những tin tức buộc tội như vậy", Park Bom nói.


Park Bom đã quyết định lên tiếng về vụ bê bối cách đây 8 năm.

Trong buổi phỏng vấn, nữ ca sĩ cũng tiết lộ cô bị bệnh ADD (Rối loạn thiếu chú ý) từ hồi còn học cấp 2 ở Mỹ. Đây không phải là căn bệnh phổ biến tại Hàn Quốc. Một người rất nổi tiếng là Edison cũng mắc chứng bệnh này. Hiện tại không có bất cứ loại thuốc cụ thể nào để chữa bệnh này, vì thế cô đành dùng loại thuốc ADHD (Rối loạn tăng động giảm chú ý).

Tuy nhiên, đây không phải là loại thuốc đúng bệnh của Park Bom, nên không mang lại hiệu quả. Vì vậy, cô quyết định mang Adderall (loại chất kích thích hệ thần kinh trung ương) từ Mỹ về Hàn để tự điều trị bệnh. Cô cho hay tại Mỹ, Adderall là loại thuốc thông thường và được sử dụng để trị các căn bệnh như cô mắc phải. Cô khẳng định thành phần thuốc Adderall không phải 100% từ amphetamine như lời cáo buộc.

"Mọi người gọi đó là ma túy, nhưng làm sao tôi có thể chữa bệnh bằng amphetamine?", nữ ca sĩ phân trần.

Khi bê bối xảy ra, chính chủ tịch YG Entertainment đã phải lên tiếng thay cho Park Bom giữa tâm bão: "Vì lịch trình bận rộn, Park Bom không thể tới Mỹ, chính vì vậy mẹ và bà của Park Bom đã mua thuốc điều trị từ bệnh viện này nhờ gửi qua đường chuyển phát. Tại Hàn Quốc, đây lại là loại thuốc bị cấm nên đã xảy ra vấn đề khi đi qua thuế quan".

Trong suốt thời gian qua, Park Bom cho biết bản thân đã chịu rất nhiều tổn thương. Tự trách bản thân mình đã khiến gia đình, bạn bè và cả nhóm nhạc 2NE1 bị liên lụy. Nữ ca sĩ liên tục mượn rượu giải sầu dù bác sĩ chỉ định cô không được uống rượu. Thậm chí cô chẳng dám ra ngoài vì sợ bị chỉ trích, bàn tán. Xuất hiện tại buổi phỏng vấn, cô mặc bộ đồ đã mua từ 5 năm trước bởi vì chẳng thể đi mua đồ một cách đường hoàng.

Sau chương trình "PD Notebook", Park Bom đã viết một lá thư dài để chia sẻ với fan trên mạng xã hội nhưng cuối cùng đã không đăng tải mà gửi đến phóng viên. Bức thư bao gồm những lời giải thích về bệnh tình của cô và lời xin lỗi với những người hâm mộ, bạn bè, gia đình cùng chị em trong nhóm nhạc 2NE1. Cô mong người hâm mộ hiểu cho tình cảnh và sự việc đã qua.


Kể từ sau buổi phỏng vấn, người hâm mộ đã bắt đầu hiểu và gửi lời động viên, ủng hộ đến Park Bom.

Park Bom cho biết cô luôn biết ơn người hâm mộ 2NE1 đã ủng hộ và chờ đợi các thành viên: "Tôi xin lỗi vì không có đủ dũng cảm để nói ra những lời này sớm hơn. Tôi đã tốn quá nhiều thời gian để đau khổ. Tôi cũng xin lỗi vì đã đem tới rắc rối cho quá nhiều người".

Kể từ sau buổi phỏng vấn, người hâm mộ đã bắt đầu hiểu và gửi lời động viên, ủng hộ đến Park Bom. Họ kêu gọi "Không để Park Bom một mình" khiến nữ ca sĩ vô cùng cảm động.

Park Bom nói: "Tôi không thể từ bỏ đam mê, ước mơ của mình chỉ vì sự hiểu lầm. Tôi biết ơn YG đã nuôi dưỡng tôi, và tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với nhà sản xuất Yang Hyun Suk (chủ tịch YG). Tôi rất muốn trở lại với tư cách là một ca sĩ".


Park Bom mong muốn được quay trở lại với vai trò ca sĩ bởi đó là đam mê, mơ ước lớn nhất của mình.

Vụ bê bối chất cấm xảy ra vào năm 2010 chấn động cả làng giải trí châu Á. Park Bom đã bị bắt giữ tại bộ phận hải quan của sân bay quốc tế Incheon khi đi từ Mỹ về Hàn Quốc vì mang theo 82 viên amphetamine. Ở Mỹ thì đó là chất hợp pháp nhưng lại bị cấm tại Hàn Quốc. Sau đó, cô bị điều tra về việc sử dụng chất cấm nhưng không bị xử phạt vì hồ sơ bệnh án hợp lý. Tuy nhiên, scandal nghiêm trọng này đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của cô, khiến mọi hoạt động của cô cùng nhóm nhạc 2NE1 bị đóng băng một thời gian.

Theo Dân Việt


Park Bom 2NE1 Kpop

Tin tức mới nhất