8 thực phẩm tốt đến mấy nhưng ăn sai giờ đều hại sức khỏe

Đây đều là các thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn gì cũng cần đúng giờ đúng bữa kẻo lại phản tác dụng, báo hại sức khỏe.

1. Cơm

8 thực phẩm tốt đến mấy nhưng ăn sai giờ đều hại sức khỏe-1

Thứ mà ngày nào cũng ta cũng cần nhưng nếu ăn cơm vào buổi chiều sẽ gây tăng giảm lượng đường đột biến, còn buồn ngủ. Ban đêm dễ tiêu hóa, ngủ ngon nhưng ăn nhiều lại tăng cân. Vậy nên, buổi trưa là thời điểm tốt nhất để ăn cơm.

2. Trà xanh

Hầu như ai cũng thích trà xanh vì giúp thư thái, có lợi cho sức khỏe. Nhưng đừng nên uống trà xanh vào sáng sớm vì caffein trong trà xanh có tính axit, gây mất nước. Tốt nhất là uống muộn hơn trong ngày.

3. Thịt đỏ

8 thực phẩm tốt đến mấy nhưng ăn sai giờ đều hại sức khỏe-2

Là một nguồn protein và vitamin B tuyệt vời nhưng dễ gây áp lực cho hệ tiêu hóa. Bạn tránh ăn thịt trước giờ đi ngủ.

Hoặc nếu ăn hãy chọn loại nạc và ăn ít 3 giờ trước khi ngủ. Còn buổi trưa mới là thời điểm tốt nhất để ăn thịt, vì nó cung cấp oxy sống cho các tế bào và cơ quan.

4. Cà phê

Uống cà phê ban đêm có thể gây kích thích hệ tiêu hóa, khiến tâm trạng cảm thấy hồi hộp do lượng caffein chứa trong đó.

5. Chuối

8 thực phẩm tốt đến mấy nhưng ăn sai giờ đều hại sức khỏe-3

Chuối có hàm lượng chất xơ cao, có lợi cho hệ thống tiêu hóa, giúp no lâu hơn nếu ăn vào buổi trưa. Còn nếu ăn vào ban đêm, cơ thể dễ bị cảm lạnh, gây đờm và ho. Hoặc ăn chuối khi đói sẽ hại cho dạ dày.

6. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh nếu ăn trước hoặc sau bữa ăn chính sẽ làm tăng sự hình thành axit, gây ra các triệu chứng như ợ nóng, đầy bụng, chậm hấp thu dinh dưỡng. Tốt nhất là bạn nên chờ ít nhất 30 phút sau khi ăn rồi mới thưởng thức.

7. Sữa chua

8 thực phẩm tốt đến mấy nhưng ăn sai giờ đều hại sức khỏe-4

Nếu ăn sữa chua vào buổi sáng sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hóa và làm dịu hệ thống tiêu hóa. Còn nếu ăn vào ban đêm lại phản tác dụng, gây ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ho lạnh và dẫn đến hình thành đờm trong họng.

8. Sữa

Thời điểm tốt nhất để uống sữa là vào buổi tối vì sữa cần thời gian tiêu hóa. Lúc này uống 1 ly sữa sẽ giúp thư giãn cơ thể, các tế bào hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn, còn dễ giúp bạn đi vào giấc ngủ. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-thuc-pham-tot-den-may-nhung-an-sai-gio-deu-hai-suc-khoe-n-280394.html

mẹo vặt ăn uống thực phẩm có hại

Tin tức mới nhất