8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng

Chị Vân Trang chia sẻ, nước ép trái cây sử dụng trong mùa hè có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, có lợi cho tiêu hóa, da dẻ khỏe mạnh.

Mùa hè nắng nóng khiến bất cứ ai cũng cảm thấy bức bí, khó chịu. Chuyện ăn uống trở nên "kén chọn" hơn do cơ thể bị mất nước vì ra nhiều mồ hôi, tăng nội nhiệt. Việc cần làm lúc này là lựa chọn thực phẩm hay đồ giải khát có tác dụng thanh nhiệt, chẳng hạn như nước ép trái cây.

Chị Nguyễn Thị Vân Trang (32 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội) mới đây đã có những chia sẻ về các công thức nước ép trái cây có tác dụng giải nhiệt mùa hè. Dù chỉ mới sử dụng đều đặn trong khoảng 2 tháng nhưng đến nay, chị Trang đã cảm nhận được các tác dụng rõ rệt.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-1
Chị Vân Trang.(Ảnh NVCC).

"Tác dụng rõ rệt nhất với mình, đó là hệ tiêu hóa tốt hơn hẳn. Da dẻ khỏe hơn, môi không còn bị nứt nẻ vì trước đây, mình bị khô môi cả mùa hè. Từ ngày uống nước ép, đánh son môi mềm mướt hơn hẳn", chị chia sẻ.

Chị cho hay, thời gian nghỉ dịch vừa qua chính là khoảng thời gian "sống chậm", Chị thường xuyên lên mạng tìm tòi, thực hiện các công thức làm nước ép trái cây. Bạn bè cũng đã học hỏi được khá nhiều công thức từ chị. 

Trong mùa hè này, chị Trang đã gợi ý 7 loại công thức nước ép trái cây thơm, ngọt dịu giúp mọi người giải khát và thanh nhiệt. Chỉ cần lựa chọn các loại rau củ và trái cây hữu cơ hoặc rau sạch. Sau đó rửa, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, cắt thành miếng nhỏ và cho vào máy ép là được.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-2
Công thức 1: Cam, chanh leo và dứa. 

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-3
 Công thức 2: Ổi, củ đậu, dưa chuột.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-4
Công thức 3: Ổi, dưa chuột và mận.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-5
Công thức 4: Cam, cà chua và dứa.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-6

Công thức 5: Củ dền, cà rốt và cam.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-7
Công thức 6: Cần tây, ổi, củ đậu và thanh long.

8X gợi ý 7 món nước ép trái cây giúp giải nhiệt cho mùa nắng nóng-8
Công thức 7: Dừa, thanh long đỏ và dứa.

Chú ý không nên uống quá nhiều loại quả ngọt vì chứa lượng đường cao, chẳng hạn như dứa hay loại trái cây mang tính nóng như mận, vải. Mỗi ngày sử dụng khoảng 500-700ml nước ép trái cây, kết hợp ăn uống có chứa chất xơ, nước lọc sẽ có lợi cho sức khỏe.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8x-goi-y-7-cong-thuc-nuoc-ep-trai-cay-giai-nhiet-mua-he-n-224810.html

nước ép hoa quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao