8X làm bánh bao ai cũng tưởng quả quýt khiến hội chị em rần rần học theo

Những chiếc bánh bao của chị Lâm Quỳnh Phương vừa thơm ngon mà còn đẹp mắt, nhìn không khác gì trái quýt khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Bánh bao là loại bánh được nhiều người yêu thích vì rất dễ ăn, được sử dụng làm ăn sáng hoặc lót dạ trong ngày. Bánh bao cũng không quá khó làm nên nhiều chị em thường thực hiện nhà cho gia đình thưởng thức. Ngoài bánh bao truyền thống nhân thịt ra, nó còn được biến tấu thành nhiều vị khác nhau, rất hấp dẫn.

Mới đây, hội chị em lại được phen xôn xao vì chiếc bánh bao hình quả quýt cho chị Lâm Quỳnh Phương chia sẻ trên mạng xã hội. Lý do chiếc bánh này trở nên hot đến vậy là bởi nó có vẻ bề ngoài quá giống quýt. Ai cũng phải nhận xét rằng nếu chị Quỳnh Phương không nói thì không ai biết đây là bánh bao.

8X làm bánh bao ai cũng tưởng quả quýt khiến hội chị em rần rần học theo-1
Chị Quỳnh Phương

Chị Quỳnh Phương cho biết, công thức làm bánh này được chị tham khảo từ một trang web, nhưng khi bắt tay vào làm chị đã giảm bớt lượng bột và nước để tạo hình bánh bao. 

Ngoài ra, muốn bánh nở xốp và mềm thì men phải đảm bảo còn hoạt động. Chị dùng instant yeast nên không kích hoạt men. Tuy nhiên, chị cũng lưu ý, để cho chắc chắn thì nên kích hoạt men trước. 

Để làm bánh có phần vỏ bên ngoài giống trái quýt chị đã sử dụng khăn để tạo hình. Ngoài ra, cà rốt giúp tạo màu cho bánh rất đẹp. "Sau khi hấp bánh xong mình cũng ngạc nhiên vì cái màu của nước ép cà rốt cho ra kết quả y chang màu của trái quýt", chị viết.

8X làm bánh bao ai cũng tưởng quả quýt khiến hội chị em rần rần học theo-2

Sau khi đăng tải, chiếc bánh bao quả quýt của chị đã thu hút hơn 20 nghìn lượt like. Hội chị em mê bếp cũng thi nhau làm theo và gửi ảnh thành phẩm rất đẹp mắt.

Chị Quỳnh Phương tâm sự thêm, "Mình nấu ăn mỗi ngày, nhưng không giỏi món Việt lắm vì trước giờ mẹ và em gái mình nấu món Việt quá ngon rồi nên mình không học. Nhưng sau này sống với gia đình người Đức nên nấu được rất nhiều món Tây, đặc biệt thích làm bánh, mà chỉ những loại bánh đẹp. Mỗi lần làm bánh như 1 thử thách ấy".

Dưới đây là cách làm bánh bao quả quýt của chị Quỳnh Phương, các bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu: cho 4 bánh

Muốn làm nhiều hơn thì cứ tăng khối lượng nguyên liệu theo tỷ lệ %.

- 130g bột mì số 11, dùng bột mì đa dụng cũng được

- 20g bột bắp

- 1/2 muỗng cà phê men nở (Instant yeast)

- 20g đường xay mịn

- 80ml nước ép cà rốt nguyên chất

- 1 muỗng cà phê dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Trộn và nhồi, ủ bột

- Trộn đều bột mì, bột bắp, đường và men nở, do dùng men instant nên không cần kích hoạt men.

- Cho nước ép cà rốt từ từ vào và trộn đều khối bột và cuối cùng là cho dầu ăn vào, trộn đều cho các nguyên liệu quyện lại.

- Nhồi bột bằng tay cho các nguyên liệu quyện lại, sau đó đậy bột lại và nghỉ 5 phút cho các sợi gluten được hình thành. Sau đó lại tiếp tục nhồi bột, bước này có thể dùng máy để nhồi cho nhanh. Nhào bột bằng tay thì tầm 15 phút khi thấy bột thật mịn, hơi ẩm, đàn hồi và không dính tay là được. Không cần nhồi đến độ dai mà khi kéo màn nhìn xuyên qua được. Nhồi xong thì để bột vào tô và ủ cho tới khi khối bột nở gấp đôi.

Bước 2: Tạo hình quả quýt

- Vì khối bột mịn và không dính tay nên không dùng bột áo. Chia khối bột ra làm thành 4 phần bằng nhau rồi nén và ép bột bằng tay cho các bọt khí bị ép ra ngoài. Sau khi nén và nhồi xong bột sẽ mịn hơn rất nhiều, vê thành viên tròn.

- Để tạo lớp da như vỏ quýt, dùng cái khăn bông, cho bột vào trong khăn và nắn vê tròn. Lấy viên bột ra khỏi khăn thì dùng tay tạo hình tròn lại nhẹ nhàng để không làm mất nếp xù xì.

- Dùng cán của một chiếc thìa nhỏ ấn xuống các đường chéo tạo vết lõm giống quả quýt.

Bước 3: Ủ bột

- Đậy bột lại và ủ, ở thời tiết nóng thì ủ tầm 45 phút là được, chú ý là khi bột nở thêm thì các nếp da của vỏ quýt cũng mịn hơn, nên cần làm thêm bước tạo hình trước khi hấp bánh.

Bước 4: Hấp bánh

- Sau khi ủ bột xong cho bánh vào xửng hấp ở lửa vừa, không quá sôi trong vòng 15 phút là xong.

Bước 5: Hoàn thiện

- Dùng lá quýt hoặc quất cắm vào bánh rồi bày lên đĩa cho đẹp. 

8X làm bánh bao ai cũng tưởng quả quýt khiến hội chị em rần rần học theo-3
Chúc các bạn thành công!

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-dam-lam-banh-bao-ai-cung-tuong-qua-quyt-khien-hoi-chi-em-ran-ran-hoc-theo-5120202248292938.htm

món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao