Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

9 câu nói 'xát muối' vào lòng con dâu trong 'Sống chung với mẹ chồng'

Những câu thoại trong bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" đã khiến không ít khán giả nữ phải lo sợ mỗi khi nghĩ đến mối quan hệ vốn tự thân nó đã rất nhạy cảm.



Mặc dù mới chiếu được 3 tập, nhưng Sống chung với mẹ chồng đã tạo nên "cơn sốt" trên sóng truyền hình.

Thông qua mâu thuẫn đầy kịch tính giữa mẹ chồng và nàng dâu, bộ phim muốn truyền tải đến các khán giả thông điệp: Hôn nhân không phải chỉ là chuyện giữa hai người. Bởi khi đã về sống chung với nhau, các cặp đôi sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực đến từ gia đình hai bên.

Bên cạnh những tình huống được xây dựng hấp dẫn cùng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên, Sống chung với mẹ chồng còn ấn tượng với người xem nhờ những câu thoại gây "sốc" và động chạm đến tự ái của các bạn gái đang làm dâu.


Những câu thoại này đều đến từ nhân vật bà Phương (NSND Lan Hương) - một người phụ nữ độc đoán, khó tính và luôn có cái nhìn thành kiến với con dâu.

1. Vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ, ở đẩu ở đâu về đây. Không lấy đứa này thì lấy đứa khác
 


Ngay từ tập 1 của bộ phim, bà Phương đã khiến nhiều người phải choáng trước câu nói quá phũ này. Thế nhưng trước khi nói ra câu này, có lẽ bà đã quên mắt rằng, mình cũng từng ở vào hoàn cảnh của con dâu, khi phải rời xa nhà đẻ đến làm dâu nhà khác.

2. Xinh đẹp, tiểu thư thường đi đôi với lười biếng. Cưới về làm dâu, chả biết có chăm sóc được cho gia đình hay không?
 


Khi nghe câu này, nhiều người đã tự hỏi, nếu người mà con trai đưa về ra mắt gia đình là một cô gái có nhan sắc tầm thường thì liệu bà Phương có phản đối hay không? Thế nên mới nói, một khi đã không có thiện cảm ngay từ đầu thì dù tốt đẹp đến đâu cũng vẫn sẽ là "cái gai" trong mắt người phụ nữ khó tính này.

3. Con trai mẹ cao to, công ăn việc làm nhà nước ổn định, nhà cao cửa rộng, thiếu gì đứa con gái muốn lấy
 


Trong con mắt của các bà mẹ thì con mình bao giờ chả là đẹp nhất, tốt nhất. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là mình có quyền xem thường con gái nhà người ta và coi việc con dâu lấy được con trai mình là một diễm phúc.

4. Nó tự chủ ở nhà nó hay ở đâu thì mẹ không quan tâm, nhưng đã bước chân vào cái nhà này thì phải theo nguyên tắc ở đây
 


Dẫu biết "thuyền theo lái, gái theo chồng" nhưng một gia đình muốn êm ấm thì các thành viên sống trong đó phải học cách tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhau. Không phải là cứ về làm dâu thì bắt buộc phục tùng nhà chồng một cách vô điều kiện. Chính sự áp đặt của bà Phương đã trở thành nguồn cơn của nhiều mâu thuẫn về sau này.

5. Cưới con mẹ phải được quyền quyết định. Mẹ chạy ngược chạy xuôi, nó không thấy hay sao mà ăn nói vô ơn
 


Đối với nhiều bậc phụ huynh thì mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà phải do người lớn quyết định, còn con cái không được quyền tham gia hay ý kiến. Thế nên bà Phương đã được dịp thể hiện sự độc đoán của mình khi dành toàn quyền lo chuyện tổ chức đám cưới, không cần để tâm xem giới trẻ ngày này thích gì và muốn gì.

6. Mẹ nhiều kinh nghiệm hơn nó. Mẹ quyết toàn là những điều đúng, điều tốt thôi
 


Bà Phương là ví dụ điển hình cho những người vẫn luôn giữ khư khư quan điểm "Người lớn luôn luôn đúng". Bởi thế nên nếu có họ có sai thì cũng chả biết mình sai ở đâu. Và các con trong gia đình, đặc biệt là con dâu không có quyền phản bác lại quyết định của họ, mà chỉ nên im lặng và làm theo.

7. Mẹ chỉ có một thôi. Mẹ nuôi con khôn lớn không phải để nghe con gái nhà người ta về đây cãi mẹ


Câu nói này xuất phát từ sự ích kỷ của bà Phương khi luôn lo sợ con trai sẽ vì vợ mà quên mất mẹ. Chính vì vậy khi thấy con trai đứng về phía con dâu, bà lại càng thêm ghét bỏ vợ của con mình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn gái sợ phải sống chung với nhà chồng bởi một khi đã không có chung dòng máu, thì mình cũng mãi chỉ là người dưng.

8. Đàn bà con gái trong nhà này chết hết rồi hay sao? Đàn ông vào bếp chỉ để ăn
 


Theo quan niệm truyền thống từ ngày xưa thì đàn ông lo chuyện lớn, còn đàn bà lo việc bếp núc. Nhưng trong xã hội ngày này, người đàn ông nên biết chia sẻ và giúp đỡ vợ việc nhà. Tuy vậy đối với một người phụ nữ cổ hủ và lỗi thời như bà Phương thì điều này thật khó để chấp nhận.  

9. Các con nên quan hệ ít thôi... Tốt mái thì hại trống
 


Chuyện chăn gối là vấn đề tế nhị giữa hai vợ chồng mà không phải ai cũng muốn bị đem ra nói trước mặt người thứ 3. Dù bà Phương muốn tốt cho con trai mình nhưng thay vì đem ra nói trong bữa cơm, bà nên khéo léo nhắc nhở riêng các con để tránh cho cả hai phải xấu hổ. 


9 câu nói như "xát muối" vào lòng con dâu trong "Sống chung với mẹ chồng".
 


Bài và clip: Trúc An
Theo Vietnamnet 


mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"