Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

Vừa lên sóng đã gây bão, 'Sống chung với mẹ chồng' khiến cộng đồng mạng xôn xao

Dù mới lên sóng tập đầu tiên, nhưng "Sống chung với mẹ chồng" đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

Sau những ngày chờ đợi, cuối cùng tập 1 Sống chung với mẹ chồng đã lên sóng vào tối qua. Những tưởng khi Vân (Bảo Thanh) về làm dâu mới chịu nhiều uất ức, nhưng ngay trước ngày cưới, hàng loạt mâu thuẫn đã xảy đến giữa cô và mẹ của bạn trai. 

Vì quá thương cậu con trai Thanh (Anh Tùng) và sợ bạn gái của con sau này về làm dâu sẽ không nghe lời mình, bà Phương (NSND Lan Hương) đã tìm mọi cách can thiệp vào mối quan hệ của cặp đôi này.

Từ việc buông lời chê bai Vân, cho đến tự ý sắm sửa đồ cưới mà không hỏi ý kiến hai con, bà mẹ khó tính này đã khiến cô con dâu tương lai cảm thấy khó chịu trước cách cư xử thiếu tôn trọng.


"Sống chung với mẹ chồng" đã đem đến nhiều kịch tính ngay từ tập 1.

Việc Thanh đứng ra yêu cầu bà Phương phải để cho mình và bạn gái lo liệu chuyện cưới xin đã khiến mâu thuẫn ngày càng dâng cao. Bà Phương chẳng những không chịu thay đổi suy nghĩ mà càng thêm thành kiến với Vân. Thế nên đám cưới còn chưa diễn ra mà giông tố đã nổi lên.

Chứng kiến hành động quá quắt của bà mẹ chồng trong phim, nhiều chị em vốn đã sợ hôn nhân nay càng quyết tâm không lấy chồng. Bạn Dương Quỳnh bày tỏ quan điểm: "Xem xong khỏi lấy luôn. Mẹ chồng gì mà xấu tính cổ hủ, nhà có điều kiện mà chi li từng tí một".

Trong khi đó, bạn Bảo Ngọc lại chia sẻ ý kiến có phần bi quan: "Hôn nhân là một câu truyện tiểu thuyết mà nhân vật chính chết ngày từ mở đầu".

Xót xa trước số phận của những người phụ nữ khi chịu cảnh làm dâu, bạn Nguyễn Trang bày tỏ: "Thật sự mà nói phận làm con gái quá khổ, lấy chồng về nhà chồng phải rời xa bố mẹ đẻ. Không được chăm lo cho bố mẹ mình mà chăm sóc bố mẹ người ta đã thiệt thòi rồi. Lấy về bị đày đọa và ở với người khó tính lại càng khổ. Thiệt thòi đủ thứ luôn. Có con gái sẽ hiểu và ngay cả mẹ chồng cũng từng làm dâu đấy thôi".

Bạn Toàn Nguyễn thì lại có bình luận khá hài hước sau khi xem xong: "Nên đặt tên phim là 'Sống chung với lũ' thay vì mẹ chồng".
 


Bên cạnh những ý kiến bênh vực Vân...

Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận bày tỏ sự không đồng tình với hành động của Vân khi lần đầu tiên ra mắt nhà bạn trai. "Tóm lại khi xem xong mình thấy con dâu tương lai vừa về nhà đã lên phòng người yêu hôn nhau trên đấy là không thể chấp nhận được. Người lớn người ta nhìn vào cũng phản cảm. Thứ 2 điện thoại buôn chuyện nhiều cũng là điều không nên", suy nghĩ của bạn Phương Mai.

Theo bạn Nguyễn Nhung thì mọi người hãy đừng có thành kiến với bà mẹ chồng trong phim: "Xem tập đầu thì thấy cô con dâu không ổn lắm. Kiểu cũng ngang quá. Chuyện gì không nói chứ chuyện chăn ga gối đệm chính mình đây cũng được mẹ chồng sắm cho. Mình thấy rất vui vì bà trang trí và thay chăn ga cho vợ chồng mình".

Hay như lời bạn Ngọc Anh thì tất cả mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân của nó: "Nói chung là không có lửa làm sao có khói. Cô con dâu này như thế mình cũng thấy khó chịu. Bất lịch sự. Còn cái việc soi xét con dâu là truyền thống của các bà mẹ chồng rồi. Mình mà biết điều thì người ta cũng chẳng thèm động vào đâu".


... nhiều người lại đồng tình với hành động của bà Phương.

Bên cạnh đó, không ít khán giả đã dành khen ngợi cho diễn xuất của dàn diễn viên tham gia trong phim. Đặc biệt là sự thể hiện của NSND Lan Hương trong vai bà mẹ chồng tai quái.

Với diễn xuất chân thật cùng kinh nghiệm dày dặn, nữ diễn viên gạo cội này đã đem đến hình ảnh một bà mẹ chồng khó tính khó nết, ngang ngược, bảo thủ qua từng ánh mắt và cử chỉ rất "đời". Điều này đã khiến các fan của bộ phim càng thêm nôn nóng và chờ đợi tập tiếp theo lên sóng xem NSND Lan Hương sẽ lại mang đến những pha trị con dâu "bá đạo" như thế nào.

Tập 2 của Sống chung với mẹ chồng sẽ được lên sóng vào 20h45 ngày 6/4.

Trúc An
Theo Vietnamet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vua-len-song-da-gay-bao-song-chung-voi-me-chong-khien-cong-dong-mang-xon-xao-n-116410.html

NSND Hương 'Bông' mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"