9 điều cần tránh khi dùng bữa trong văn hóa ẩm thực các quốc gia

Điều thú vị nhất khi đi du lịch là được trải nghiệm những phong tục tập quán khác nhau ở các quốc gia.

Ở mỗi quốc gia lại có những điều đặc biệt. Ví dụ người Đài Loan có phong tục chờ người lớn tuổi bắt đầu ăn thì mới được ăn, hoặc tránh để đũa thẳng lên bát cơm,…

Dưới đây là 9 điều bạn nên biết để tránh rơi vào tình trạng bối rối khi tới các quốc gia khác.

9 điều cần tránh khi dùng bữa trong văn hóa ẩm thực các quốc gia-1

1. Bồ Đào Nha

Khi dùng bữa ở Bồ Đào Nha, nếu không có lọ muối hoặc hạt tiêu trên bàn, tốt nhất bạn không nên yêu cầu thêm, vì đó là một sự xúc phạm chủ nhà hoặc đầu bếp, đồng thời có nghĩa là bạn cho rằng món ăn của họ không ngon.

2. Pháp

Chúng ta thường quen dùng bánh mì như một món khai vị khi ăn đồ ăn phương Tây, nhưng điều này không đúng ở Pháp, nơi người Pháp ăn bánh mì trong bữa ăn chính chứ không phải món khai vị.

3. Ấn Độ

Đừng bao giờ dùng tay trái để lấy thức ăn, vì tay trái bị coi là ô uế. Thói quen ăn uống thuận tay phải này cũng phổ biến ở Maroc và các khu vực của Trung Đông.

4. Nga

Nếu ai đó mời bạn uống vodka, tốt nhất bạn không nên từ chối, vì uống vodka là biểu tượng của tình bạn và sự tin cậy ở Nga.

Cũng cần lưu ý rằng phong tục ở đây là uống vodka kèm với 1 chiếc bánh mì nướng, bạn nên nhấm nháp và ăn dần dần. Ngoài ra, khi dùng bữa ở Nga, bạn nhớ đừng để tay xuống gầm bàn, nên đặt nó lên mép bàn để thể hiện sự tôn trọng.

5. Ethiopia

Ăn theo từng bát riêng lẻ là một tập tục của người Ethiopia. Họ thường để thức ăn trong một đĩa lớn và mọi người lấy thức ăn trực tiếp từ đĩa bằng tay.

6. Thái Lan

Người Thái Lan ăn bằng thìa và nĩa, không kết hợp các món ăn với nhau mà ăn lần lượt từng món.

7. Mexico

Khi ăn burrito (món ăn truyền thống của Mexico), nhiều người có thói quen dùng dao, nĩa vì sợ bẩn tay, nhưng nếu ở Mexico, bạn chỉ nên dùng tay ăn burrito. Ăn burrito tại địa phương bằng dao và nĩa trông sẽ rất vụng về và thậm chí là hợm hĩnh.

9 điều cần tránh khi dùng bữa trong văn hóa ẩm thực các quốc gia-2

8. Nepal

Khi dùng bữa ở Nepal, khách không nên chủ động gắp thức ăn mà nên đợi chủ nhà mời rồi mới bắt đầu. Và nếu có người cùng bàn chưa ăn xong, người khác không được tùy ý rời chỗ ngồi.

9. Chile

Khác với một số quốc gia quen ăn đồ ăn trực tiếp bằng tay, người Chile cho rằng đây là một tập tục thô lỗ, ngay cả khi đó là một phần nhỏ đồ chiên rán như khoai tây chiên, họ cũng sẽ dùng dao, nĩa để ăn.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/9-dieu-can-tranh-khi-dung-bua-trong-van-hoa-am-thuc-cua-cac-quoc-gia-d547541.html

văn hóa ẩm thực ẩm thực

Tin tức mới nhất