9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới

Madagascar là quốc đảo lớn thứ 2 thế giới, nằm ở Ấn Độ Dương. Ẩm thực của đất nước này có thể khiến cho bạn bất ngờ.

Madagascar nổi tiếng với loài vượn cáo, tắc kè hoa, hoa lan và cây bao báp. Nơi này được biết đến là đất nước có một số loài động thực vật đặc biệt nhất thế giới.

Đây là nơi sinh sống chủ yếu của những người thuộc dân tộc Malagasy. Ẩm thực Malagasy bao gồm một số món ăn truyền thống của các hòn đảo Ấn Độ Dương.

Các món ăn ở Madagascar chịu ảnh hưởng rất lớn từ những người di cư Đông Nam Á, Châu Phi, Châu Đại Dương, Ấn Độ, Trung Quốc và Châu Âu.

Sự đa dạng của các món ăn ở Madagascar phản ánh chân thực lịch sử của hòn đảo. Dưới đây là danh sách một số món ăn truyền thống ở đất nước này.

1. Vary Amin'anana

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-1

Vary Amin'anana là món ăn bao gồm hỗn hợp cơm với rau xanh, thường được dùng cho bữa sáng và bữa tối. Nó thường được đi kèm với thịt gà, thịt heo, trứng hoặc tôm. Món ăn này có thể được chế biến theo 2 cách: nấu cơm cùng với rau hoặc ăn cơm cùng với rau.

2. Ranon'ampango

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-2

Ranon'ampango là đồ uống phổ biến nhất ở Madagascar, được chế biến sau khi nấu cơm. Một lớp cơm cháy mỏng dưới đáy nồi sẽ được đổ nước vào và đun sôi. Đồ uống này dùng nóng hoặc lạnh đều được.

Điều đáng nói là thức uống này được người dân tin có thể chữa được nhiều bệnh. Họ cũng coi đây là cách tiết kiệm thức ăn và nước uống ở những vùng đảo thiếu nước. Dựa vào thời gian nấu cơm, người ta có thể có ranon'ampango màu trắng hoặc nâu.

3. Akoho Rony

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-3

Akoho Rony còn được gọi là ron'akoho, là một loại nước dùng được chế biến từ thịt gà. Để làm món ăn này, một con gà nguyên con được nấu trong vài giờ cùng với gừng. Một số loại rau và muối cũng được thêm vào món ăn vài phút trước khi quá trình nấu ăn kết thúc. Món ăn thường được dùng nóng cùng với cơm.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy akoho rony ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi trên đảo.

4. Cơm

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-4

Người Malagasy ăn cơm 3 lần một ngày, trong suốt cả năm. Đây cũng là một nước tiêu thụ gạo nhiều nhất thế giới. Gạo ở đây có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng hoặc hồng. Một số người cũng có xu hướng ăn cơm với ớt.

5. Hen'omby Ritra

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-5

Hen'omby ritra là món ăn từ thịt bò được ninh theo phương pháp của người Malagasy. Món này thường ăn kèm với cơm, thường nấu với nước và muối là gia vị chính. Theo truyền thống của người Madagasca, việc nấu món Hen'omby ritra mất 48 giờ.

Món này được hầu hết các gia đình yêu thích, được coi là 1 trong 7 món ăn của Hoàng gia. Hen'omby ritra thường được phục vụ trong các lễ hội truyền thống.

6. Tsaramaso

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-6

Đậu trắng được ninh với thịt trong vài giờ, khi hỗn hợp mềm và có màu kem, người ta sẽ thêm nước sốt cà chua vào, nêm nếm gia vị và ăn kèm với cơm nóng. Món ăn này thường được đi kèm với món chân giò.

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các nhà hàng tại đây. Đậu là một trong những loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trên đảo.

7. Henakisoa Sy Amalona

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-7

Henakisoa sy amalona là một món ăn ngon đặc trưng của người Malagasy nằm trong 7 món ăn của Hoàng gia. Mặc dù món ăn này rất dễ làm nhưng nó không phổ biến trên đảo.

Lý do cho điều này là việc tiêu thụ thịt heo bị cấm ở một số nơi trên đảo. Sự kết hợp thịt heo và cá không phổ biến trong các nền văn hóa tại đây. Tuy nhiên, món này vẫn thường hay được đem ra để đãi khách.

8. Achard

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-8

Achard là một loại dưa chua được chế biến từ nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau. Người ta chọn trái cây hoặc rau củ tùy theo sở thích rồi thái nhỏ tất cả các nguyên liệu. Tiếp theo, các nguyên liệu được ngâm trong giấm và một số loại gia vị được thêm vào để tăng hương vị cho món ăn.

Các loại rau củ quả dùng để chế biến món ăn này bao gồm xoài xanh, mận, bắp cải, cà rốt, đậu que, cà chua, ớt, v.v.

9. Lechón

9 món ăn nổi tiếng ở quốc đảo lớn thứ 2 thế giới-9

Lechón là một món ăn làm từ một con heo quay, thường được phục vụ tại các lễ hội, mất 2,5 – 6 tiếng để nấu. Thành phẩm cuối cùng là lớp da heo bên ngoài giòn rụm, thịt mềm bên trong, rất ngon.

Theo Nông Thôn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/9-mon-an-noi-tieng-o-quoc-dao-lon-thu-2-the-gioi-xu-so-cua-nhung-cay-bao-bap-1410557.ngn

món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất