9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận

Cuộc sống thay đổi liên tục và tình yêu cũng có lúc như vậy, nó sẽ chẳng mãi màu hồng nên chúng ta  phải học cách chấp nhận mà thôi.

NIỀM TIN LÀ VÔ CÙNG MONG MANH

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-1

Chúng ta luôn dùng niềm tin để tin tưởng lẫn nhau. Nhưng, niềm tin là thứ mong manh dễ vỡ nhất. Vì chỉ cần một lần phản bội, lừa dối, tình yêu và niềm tin sẽ mất và rất khó lòng lấy lại.

ĐÔI KHI SẼ CHÁN NHAU

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-2

Bạn nghĩ, vợ chồng là luôn yêu thương nhau, ở bên cạnh và làm mọi thứ cùng nhau. Điều đó chỉ có trong giấc mơ thôi bạn nhé! Trong cuộc sống, có lúc, một cuốn sách, một cuộc họp hay nhậu nhẹt cùng bạn bè thú vị hơn ở bên cạnh vợ rất nhiều. Và bạn phải chấp nhận điều đó. Dù vậy, nó không phải là dấu hiệu cảnh báo tình yêu đã hết. Chỉ là nghỉ ngơi một chút rồi lại đâu vào đó mà thôi!

KHÔNG PHẢI LUÔN ĐỒNG QUAN ĐIỂM

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-3

Ngay cả khi bạn đưa ra các quyết định quan trọng thì cũng có lúc, hai người không chung ý tưởng. Và điều đó có nghĩa là, hai bạn sẽ bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, hãy ngồi lại và nói chuyện với nhau để tìm ra giải pháp chứ đừng tranh cãi vô nghĩa, gây mâu thuẫn. 

HÔN NHÂN VÀ CON CÁI KHÔNG PHẢI LÀ QUYẾT ĐỊNH MÀ LÀ THÁCH THỨC

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-4

Nhiều người tin rằng, hôn nhân sẽ khiến họ mạnh mẽ hơn, có con cái cũng sẽ khiến họ gần gũi hơn. Tuy nhiên, hôn nhân và việc làm cha mẹ chính là thử nghiệm khó khăn nhất trong cuộc sống của các bạn.

Hãy học cách làm cha mẹ, làm người có trách nhiệm hơn với người khác chứ không chỉ lo cho bản thân mình. Và có lúc mệt mỏi, mâu thuẫn là chuyện bình thường.

ĐÔI KHI CẢM THẤY CÔ ĐƠN

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-5

Khi lấy chồng lấy vợ rồi, bạn nghĩ mình sẽ chẳng cô đơn nữa. Vậy thì bạn đã sai. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy lạc lõng trong chính cuộc sống của mình, cảm thấy không ai chia sẻ và cảm thông. Bởi đó là suy nghĩ của mỗi người dù là bạn đã có gia đình hay chưa cũng thế thôi! Và bạn hãy chấp nhận điều hiển nhiên đó.

BẠN SẼ CÓ NHỮNG SUY NGHĨ KỲ LẠ

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-6

"Có nên ly hôn không?". "Có hạnh phúc hơn với người khác được không?". Những suy nghĩ như vậy xuất hiện ở bất cứ cặp vợ chồng nào kể cả là cặp vợ chồng đang hạnh phúc. Nhiều người còn nghĩ những điều mơ ước hơn vào ban đêm hay khi họ cô đơn, như "Đời mình sẽ ra sao nếu mình sinh ra ở Pháp?".

ĐÔI KHI TRÁI TIM MẤT KẾT NỐI

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-7

Có lúc, bạn sẽ cảm giác trái tim và tâm hồn của mình không đồng điệu, cảm giác từ trái tim đến trái tim không còn nữa. Bạn thấy mệt mỏi và chán nản trong cuộc sống này. 

LÀM TỔN THƯƠNG LẪN NHAU

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-8

Không ai có thể làm tổn thương bạn nhiều hơn người bạn yêu thương. Một câu nói, một cử chỉ khiến bạn phật ý cũng sẽ khiến bạn tổn thương nhiều hơn những người khác. Nên, nếu gặp tình huống như vậy, hãy nhớ rằng phải thực sự cố gắng nhé. Và tìm cách để giải quyết và vượt qua chúng, nếu không tình yêu sẽ mất dần. 

TÌNH YÊU KHÔNG THỂ TỒN TẠI MỘT MÌNH

9 sự thật tàn nhẫn về tình yêu dù không muốn cũng phải chấp nhận-9

Tình yêu cũng có thể được coi là động từ, bởi, không chỉ đó là thứ tình cảm thiêng liêng, nó còn là thứ hành động. Tức là, chúng ta phải không ngừng ban phát, cho nhận, vun đắp và chăm sóc chúng thì tình yêu mới tồn tại và phát triển được. Nếu bạn chỉ biết yêu và không làm gì cả, thì tình yêu sẽ lụi tàn theo thời gian mà thôi. Vì nó cũng giống như một cái cây vậy. 

Thanh Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9-su-that-tan-nhan-ve-tinh-yeu-du-khong-muon-cung-phai-chap-nhan-n-132506.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao