9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn

9X đến từ Nha Trang, Bích Trâm mới đây có những gợi ý mâm cơm chay cho ngày mùng 1 thanh đạm giúp khỏe mạnh cả tháng, "chấp" tất mọi điều sẽ tới trong tháng cô hồn.

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-1
Cô gái Huỳnh Hồng Bích Trâm (22 tuổi, Nha Trang) bắt đầu ăn chay khoảng 3 năm trở lại đây. Năm đầu cô ăn xen kẽ, sau đó thuần chay. 9X chia sẻ, chính cái tâm và nhân quả khiến cô có động lực ăn chay. Chưa kể, ăn chay còn tốt cho sức khỏe, "nhiều duyên lành" đến hơn. 

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-2
 Một ngày của Bích Trâm diễn ra đơn giản, tưới cây, uống trà, đọc vài ba trang sách, tập thể dục sau đó làm việc. Thời gian tối rảnh rỗi, cô vào bếp nấu nướng, cho ra đời những tác phẩm cơm chay ngon xuất sắc, mang đặc sắc các vùng miền, chẳng hạn như bữa cơm chay với salad rau mầm cùng trái cây sốt chanh leo, cơm trộn hàn quốc và kho quẹt. Tháng 7 Âm lịch đang tới gần, 9X có những gợi ý mâm cơm chay cho ngày mùng 1 thanh đạm giúp khỏe mạnh cả tháng, "chấp" tất mọi điều sẽ tới trong tháng cô hồn.

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-3
  Mâm cơm chay thịnh soạn như ngoài nhà hàng với cơm hoa đậu biếc hạt sen và hạt điều, cà ri nấm, súp bắp với nấm kim chi, salad dầu dấm và súp bí đỏ. Ngoài ra còn có đào và ổi hương vị thơm nồng, nước ép củ dền trông ngon mắt. Bích Trâm chia sẻ, dù thực đơn có không ít món nhưng thời gian chế biến rất đơn giản và nhanh chóng.

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-4
  Vẫn biết đồ ăn chay vốn dĩ thanh đạm nhưng nếu thích đổi bữa bằng thực đơn kiểu miền Trung, bạn có thể tham khảo và chế biến các món như chả chén chay chiên ăn kèm rau sống và bánh tráng. Súp bí đỏ cho khai vị, gỏi hoa chuối đậu phụ, cơm trắng mè rang, salad rong nho, bơ và cà chua đầy bổ dưỡng, chinh phục khẩu vị của cả gia đình. 

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-5
Mặc dù sử dụng các nguyên liệu chủ yếu là rau củ, quả, nấm tươi, gạo lứt và các loại hạt nhưng mâm nào thức ấy do Bích Trâm chế biến đều hấp dẫn và đậm đà không ngờ. Thực đơn 7 món, bao gồm: Dừa nấp ấm, canh rong biển và đậu hũ, gỏi bưởi, rau càng cua trộn dầu dấm ăn chung với cơm củ quả. Bánh bò và dưa hấu được sử dụng cuối bữa ăn, tạo cảm giác ngon miệng.

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-6
 Nếu công việc quá bận rộn, bạn có thể chuẩn bị mâm cơm chay với số lượng ít hơn, chỉ khoảng 4 món nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất gồm trứng gà sốt me, salad rau củ quả sốt dầu mè, canh củ quả và đậu hũ sốt cà. Thực đơn có chút đạm, phù hợp cho những ai mới ăn chay lần đầu.

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-7
  Mâm cơm chay "nhanh, gọn, nhẹ" nhưng đậm chất miền Nam với hương vị bánh xèo giòn giòn, thơm ngậy của lá dứa, salad rong nho cho bớt ngấy và rau câu, nho xanh. Bữa ăn chay đơn giản, nhanh chóng nhưng trông thịnh soạn, đẹp mắt. Bích Trâm tiết lộ, cô hoàn toàn tự học hỏi, nấu theo cảm hứng và setup theo phong cách riêng. 

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-8
 Những ngày mùa thu mát trời đã đến nên mùng 1 tới đây, tại sao bạn không thử làm nồi lẩu nấm chay thơm ngon, bổ mát kết hợp với món chả ram bắp và trái cây. Bữa lẩu dinh dưỡng, thịnh soạn như này thích hợp cho cả nhà hay nhóm bạn tụ tập, quây quần thưởng thức.

9X gợi ý 7 thực đơn cơm chay ăn thanh đạm, sống khỏe cúng ngày đầu tháng cô hồn-9
 Thực đơn một chút cầu kỳ, trình bày bắt mắt được 9X gợi ý, gồm chả ram, canh rau củ, nấm kho tiêu xanh, salad rau tần ô dầu dấm, bông thiên lý xào, cơm gạo lứt hạt sen và hạt điều, dưa hấu. Bích Trâm dự định thời gian tới có thể sẽ làm vlog giới thiệu các món chay thanh đạm đến với mọi người.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-goi-y-7-thuc-don-com-chay-cho-ngay-mung-1-an-thanh-dam-song-khoe-suot-thang-co-hon-n-232630.html

mâm cơm chay thực đơn hàng ngày tháng cô hồn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao