9X hóa 'master chef' khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ

Dù là con trai nhưng anh chàng Nguyễn Đức Sơn đã có không ít kinh nghiệm nấu nướng, như một đầu bếp thực thụ để làm no "cái bụng"

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-1
Dù là con trai nhưng ngay từ khi còn nhỏ, anh chàng Nguyễn Đức Sơn (26 tuổi, sống và làm việc ở Hà Nội) đã thường xuyên vào bếp phụ mẹ nên có không ít kinh nghiệm nấu nướng. Đến khi lên cấp 3 đi học xa nhà, anh đã có thể tự nấu nướng như một đầu bếp thực thụ để làm no "cái bụng".

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-2
Ngày trước, Sơn ăn khá nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào nhưng "một ngày đẹp trời", anh nhận ra thói quen này không tốt cho sức khỏe. Vì mong ước "sống đến 70 tuổi vẫn khỏe mạnh", anh quyết định theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh.

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-3
Tiêu chí của Sơn là "ăn xanh, sống khỏe". Anh cắt giảm kha khá lượng gia vị như đường, mắm, muối và dầu mỡ. Ưu tiên chế biến dạng luộc, hấp. Chỉ sử dụng một ít dầu oliu cho món mặn.
9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-4
Trong mùa hè nóng bức này, các loại rau củ quả như súp lơ, cà rốt, cải thảo, lặc lè được lựa chọn vì có tính mát, giàu dinh dưỡng. Thực phẩm chứa đạm có thịt bò, hải sản và ức gà.
9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-5
Các món ăn được "đầu bếp" chế biến hấp dẫn, thay đổi liên tục. Hôm nay ức gà áp chảo sốt cam thì ngày mai ức gà xào xả ớt, tôm áp chảo, bò xào nấm, trứng luộc, trứng cuộn hay nem chiên, thịt lợn hấp.

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-6
Sơn còn thường xuyên lên mạng xã hội tìm và học công thức mới để tránh "bí" khi lên thực đơn mỗi ngày.

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-7
 Mỗi sáng, Sơn sẽ mở nhạc "chill một chút" để bắt đầu ngày mới vui vẻ. Sau đó dành ra 30 đến 40 phút chuẩn bị hộp cơm cho bữa trưa.

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-8
Anh thường nấu thêm một chút cho mọi người ở văn phòng ăn cùng. Dù bị mọi người trêu đùa, gọi đây là "bữa ăn nhạt nhẽo" nhưng thực tế sau khi thưởng thức, ai nấy đều khen ngon.

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-9
Mỗi lần tổ chức tiệc tùng tại nhà bạn bè hay đồng nghiệp, Sơn thường xuyên vào bếp và nói đùa rằng "mọi người đang đứng cạnh một 'Mát tơ xép' đó".

9X hóa master chef khiến bữa trưa hết nhàm chán bằng thực đơn lành mạnh khó ngờ-10
Dù chỉ mới theo đuổi chế độ ăn lành mạnh thời gian gần đây nhưng Sơn đã cảm nhận cơ thể nhẹ nhàng, vui vẻ và thoải mái hơn.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-bien-bua-trua-vua-lanh-manh-lai-ngon-kho-cuong-n-225653.html

cơm ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất