9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè

4 công thức làm kem cực đơn giản, thời gian hoàn thành nhanh chóng và nguyên liệu đều có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình

Mùa hè, người ta thường mơ về những thứ mát lạnh để xua tan cái nóng mùa hè, chẳng hạn như kem. Nếu trong nhà có nhiều trái cây, bạn có thể tận dụng chúng để làm nên những cây kem vừa ngon, bắt mắt lại an toàn gấp bội lần so với mua bên ngoài.

Cô gái Tô Khánh Chi (23 tuổi, hiện sống và làm việc CH Séc) trước đây vốn thuộc tuýp con gái "đoảng" khi làm gì cũng đổ vỡ. Nhưng trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 này, Chi có nhiều thời gian rảnh rỗi để quan tâm tới căn bếp của gia đình.

Mặc dù có những lần thành công rồi thất bại nhưng Chi cảm thấy hạnh phúc khi được nấu những bữa ăn ngon cho gia đình. Cô gái trẻ còn chợt nhận ra bản thân thật sự có đam mê nấu nướng.

9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè-1
Cô gái 9X Khánh Chi tự nhận mình trước đây khá đoảng.

Những ngày này, CH Séc nơi 9X sinh sống có thời tiết nóng nực, chẳng thua kém gì Việt Nam. Vì thế, Chi quyết định tạm rời xa lò nướng và mày mò các công thức làm kem đơn giản nhằm giải nhiệt mùa hè.

Dưới đây là 4 công thức làm kem cực đơn giản, thời gian hoàn thành nhanh chóng và nguyên liệu đều có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Vì thế, bất cứ ai, dù lười hay hậu đậu đến mấy vẫn có thể làm được 1 chiếc kem hấp dẫn cho chính mình và người thân thưởng thức.

9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè-2

1. Kem que hoa quả

Nguyên liệu: 200ml nước dừa tươi, 70g đường (tăng/giảm theo khẩu vị), kiwi, dâu rừng, việt quất hoặc tùy loại, khuôn silicon (kích thước 2,6x 6,5x11,5cm).

Cách làm:

- Khuấy tan đường cùng nước dừa. 

- Kiwi thái lát mỏng, dâu rừng, việt quất rửa sạch. Sau đó xếp hoa quả vào khuôn sao cho đẹp mắt. Dùng thìa múc nước dừa cho vào khuôn để tránh tạo bọt khí sau khi kem đông đá. 

- Cho khuôn kem vào tủ làm đông 3-4h là được.

9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè-3

2. Kem sữa chua

Nguyên liệu: 360g sữa chua, 72ml nước chanh, 145ml sữa tươi, 300g whipping cream, 190g đường (có thể tăng hoặc giảm ngọt), 1 vài lát kiwi và khuôn silicon.

Cách làm:

- Hoà tan đường và nước cốt chanh. Sau đó cho sữa tươi và sữa chua vào quấy cho tan hết. 

- Đánh bông whipping cream rồi cho vào hỗn hợp trên. Tiếp tục đánh đều hỗn hợp kem, sữa, đường, chanh cho hoà quyện lại rồi đổ từ từ vào khuôn.

-  Có thể trang trí thêm với các miếng kiwi cho đẹp mắt rồi đưa vào tủ đông.

9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè-4

3. Kem sữa tươi

Nguyên liệu: 200ml sữa tươi có đường, 70g đường, 50g socola và nước dâu (70g-80g dâu, 20g đường và 80ml nước)

Cách làm:

- Làm nước dâu: Cho 70-80g dâu vào nồi nhỏ đun trên bếp, đảo đều với khoảng 20g đường. Sau khi đường tan hết thì từ từ cho nước vào, mỗi lần 20-30ml sao cho hỗn hợp không quá đặc hoặc quá loãng. Tiếp tục đảo đều rồi tắt bếp, mang đi xay nhuyễn và rây qua lưới lọc.

- Mỗi khuôn đổ được 50ml sữa tươi và 15-20ml nước dâu đã làm vào, để vào tủ đông. Socola đun nóng để nguội, pha với sữa và đổ vào khuôn làm đông 3-4 tiếng.

9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè-5

4.  Kem trân trâu trà sữa đường đen

Nguyên liệu:

Phần chân trâu: 70g bột năng, 10g bột gạo, 5g bột cacao, 25g đường hàn quốc hoặc đường mía, 100ml nước, trà đen túi lọc hoặc trà hoa quả, sữa tươi, sữa đặc và khuôn.

Phần nước đường trân châu: 70ml trà bí đao, 125g đường nâu hoặc đường hàn quốc.

Cách làm:

- Trộn đều bột gạo, bột năng và cacao. Sau đó đun sôi 100ml nước với 25g đường, quấy đều. Sau đó, đổ vào âu bột, trộn đều.

- Tô bột sau khi ráo nước thì bắt đầu nhào bột, dùng tay se cục bột cho dài và mỏng, lấy dao cắt nhỏ thành những hạt lựu rồi vo viên tầm 3-5mm. Vẩy bột năng lên trân trâu để tránh các viên bị dính.

- Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho chân trâu vào luộc đến khi sôi khoảng 20 phút rồi tắt bếp. Ngâm trong nồi thêm 30 phút.

-  Đun nước đường cùng trà bí đao. Lưu ý là không quấy tan mà đảo sơ để đường không bị dính ở đáy nồi. Đun trong trong 7 phút rồi để nguội.

- Sau 30 phút ngâm chân trâu thì vớt ra, đổ vào bát nước lạnh, xả khoảng 4-5lần nước để hết nhớt. Cho trân châu vào bát nước đường và ngâm trong khoảng 2-3 tiếng.

- Ngâm trà đen túi lọc hoặc trà hoa quả trong 15 phút, sau đó pha với sữa tươi, sữa đặc.

- Đổ từ từ phần trà và nước đường vào khuôn kem, thêm khoảng 10 hạt trân châu. Sau đó đưa vào tủ lạnh làm đông khoảng 3-4h là được.

9X ở Séc chia sẻ 4 công thức làm kem ‘siêu dễ’, ăn mát lòng mát dạ trong mùa hè-6
Kem trân châu trà sữa đường đen hấp dẫn.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-o-ch-sec-chia-se-4-cong-thuc-lam-kem-sieu-don-gian-n-227215.html

Cách làm kem công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất