Chàng đầu bếp Indonesia chỉ cách làm bánh kem tạo hình mút rửa bát 'ảo diệu'

Chiếc bánh tạo hình mút rửa bát của anh Herman Huang, một đầu bếp người Indonesia yêu Việt Nam khiến dân mạng bái phục vì bị "đánh lừa".

Anh Herman Huang, ngoài 30 tuổi, người Indonesia và hiện là một đầu bếp trong một nhà hàng ở Canada. Mặc dù là người nước ngoài nhưng chàng đầu bếp dành nhiều tình cảm cho mảnh đất hình chữ S, thậm chí anh còn có thể sử dụng tốt tiếng Việt. 

Anh chia sẻ: "Trước mình có rất nhiều bạn học, bạn cùng làm đều là người Việt nên thường hay trao đổi ngôn ngữ với nhau. Bạn thân cũng là một người Việt Nam nên mình có tìm hiểu và học tiếng Việt, nhưng chủ yếu là đọc viết nhiều thôi.

Mình cũng đã đến thăm Việt Nam 2 lần, đi từ Bắc vào Nam. Cảnh vật và con người rất đẹp và thân thiện khiến mình càng yêu thích Việt Nam hơn".

Chàng đầu bếp Indonesia chỉ cách làm bánh kem tạo hình mút rửa bát ảo diệu-1
Anh Herman Huang, người Indonesia nhưng yêu văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam.

Anh Herman thích làm bánh hoặc đồ tráng miệng. Anh thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn đơn giản để bất cứ ai cũng có thể làm được. 

Mới đây, anh chàng đầu bếp này có chia sẻ bài viết về cách làm chiếc bánh kem độc đáo, tạo hình mút rửa bát. Cách làm khá đơn giản, chỉ mất chưa đầy 30 phút.

Chàng đầu bếp Indonesia chỉ cách làm bánh kem tạo hình mút rửa bát ảo diệu-2
Miếng mút rửa bát vị chanh nhưng lại ngon miệng bất ngờ.

Ý tưởng thực hiện chiếc bánh "dối lừa" này bắt nguồn từ những chia sẻ của vị đầu bếp nổi tiếng Ben Churchill. Người có khả năng tạo ra những món tráng miệng "đánh lừa thị giác" của thực khách. 

Theo anh Herman, bánh kem mút rửa bát không khó để thực hiện, chỉ cần làm đúng theo công thức và khéo léo một chút là được. "Mút rửa bát" sau khi ra lò yêu cầu mềm, xốp ẩm, pha màu sao cho như thật. Phần bọt xà phòng làm từ sốt kem chanh được đưa vào tự nhiên để chiếc bánh thêm sinh động. 

Dưới đây là cách làm chiếc bánh "dối lừa" – mút rửa bát xà phòng hương chanh của đầu bếp Herman Huang.

Nguyên liệu

Phần bánh Sponge (Mút rửa bát)

- 35gr bơ

- 120gr đường

- 1 nhúm muối

- 1/2 tsp chiết xuất vani

- 3 trứng gà

- 140gr bột mì đa dụng

-  2gr bột nổi

-  45gr nước cốt chanh

-  Màu thực phẩm tự nhiên màu xanh và vàng

-  Sốt mứt cam (Hay sốt mứt mơ hoặc tùy sở thích)

Phần sốt chanh (Bọt xà phòng)

-  1 lòng trắng trứng

-  20gr đường

-  1/2 tsp nước cốt chanh

-  1/4 tsp chiết xuất vani

Cách làm

Phần bánh Sponge (Mút rửa bát)

Bước 1: Đun chảy bơ. Sau đó cho bơ vào tô, thêm đường, muối, vani vào đảo đều. Tiếp đến, đập từng quả trứng vào, đánh đều tay cho đến khi hoà quyện.

Bước 2: Cho bột mì đa dụng và bột nổi vào tô đã qua rây lọc, tiếp tục đánh đều lên để các nguyện liệu hoà lẫn hoàn toàn.

Bước 3: Chia hỗn hợp trên thành 1/3 và 2/3 ra 2 tô. Tô 1/3 cho chút phẩm màu màu xanh, tô 2/3 cho phẩm màu vàng rồi đánh lên để hỗn hợp lên màu như ý.

Bước 4: Đổ 2 hỗn hợp ra khuôn hình vuông (20cm) dàn đều và vỗ nhẹ để làm phẳng mặt hỗn hợp.

Bước 5: Nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C (bánh màu vàng khoảng 15 phút, bánh màu xanh khoảng 10 phút).

Bước 6: Lấy bánh ra để nguội rồi quét nước sốt mứt cam lên phần bánh màu vàng, sau đó đặt bánh màu xanh lên trên. Cắt gọt bớt phần mặt bánh để tạo sự gồ ghề cho "chiếc mút". Sau đó cắt và chia bánh thành 6 miếng mút nhỏ, đều nhau.

Chàng đầu bếp Indonesia chỉ cách làm bánh kem tạo hình mút rửa bát ảo diệu-3
Chiếc bánh y như tấm mút rửa bát vốn sử dụng thường ngày.

Phần sốt chanh (Bọt xà phòng)

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó vào tô. Đặt tô đựng nước sốt vào trong một nồi nước đang sôi vừa đánh thật nhanh, đều tay như vậy cho đến khi tạo bong bóng giống bọt xà phòng thì tắt bếp.

Cuối cùng, rót bọt xà phòng lên "chiếc mút rửa bát" là hoàn thành.


Cận cảnh chiếc mút rửa bát bánh kem "ảo diệu".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet


công thức làm bánh cách làm bánh công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất