9X suýt phải trả giá đắt vì học theo mẹo mở rượu trên mạng

Thay vì dùng các dụng cụ chuyên dụng để mở nút, Lawrence Guo lại quyết định hơ chai rượu trên lửa theo chỉ dẫn trên mạng và gây phát nổ.


Pha mở nút chai rượu suýt gây chết người: Do thao tác không đúng cách, cả chai rượu của 9X đã phát nổ.

Theo BuzzFeed, Lawrence Guo (sống tại San Leandro, California, Mỹ) đã rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình về việc thận trọng khi áp dụng những kiến thức từ Internet vào thực tế.

Ngày 27/2, Guo có buổi tụ tập với bạn bè và muốn mở một chai rượu vang để sử dụng.

Tuy nhiên, vì dụng cụ mở rượu bị hỏng nên 9X quyết định làm theo "mẹo" trong một video trên YouTube anh từng xem. Đó là hơ phần cổ chai rượu trên ngọn lửa. Theo đó, việc này sẽ tạo áp suất bên trong chai rượu để đẩy nút chai ra từ bên trong.

9X suýt phải trả giá đắt vì học theo mẹo mở rượu trên mạng-1
9X quyết định mở nút chai rượu theo hướng dẫn trên mạng. Ảnh: YouTube.

Guo cho biết ban đầu anh và một người bạn sử dụng bật lửa để hơ quanh chai rượu. Song vì ngọn lửa không đủ mạnh nên họ quyết định chuyển sang dùng bếp gas.

9X và bạn từ từ nghiêng cổ chai rượu bên trên ngọn lửa bếp. Tuy nhiên, thay vì nút gỗ tự bật ra ngoài như trên mạng, chai rượu của Guo đã phát nổ, các mảnh vỡ bắn ra xung quanh.

9X suýt phải trả giá đắt vì học theo mẹo mở rượu trên mạng-2
Thay vì làm cho nút gỗ tự bật ra ngoài, thao tác của Guo khiến chai rượu phát nổ.

“Tôi đã cố đợi cho nút gỗ bắn ra ngoài trước khi cái chai phát nổ. Tôi nghĩ là do sốc nhiệt và các phân tử thủy tinh giãn nở ở tốc độ cao vì nhiệt độ tăng. Cũng có thể do áp suất hơi tích tụ từ chất lỏng. vì tôi thấy có một số ngưng tụ ở phần đầu chai rượu", Guo nói.

9X suýt phải trả giá đắt vì học theo mẹo mở rượu trên mạng-3
Chàng trai hy vọng mọi người sẽ thận trọng hơn trong việc áp dụng các mẹo vặt trên mạng vào thực tế.

May mắn là cả Guo và bạn đều không bị thương tích nghiêm trọng.

Sau khi sự việc xảy ra, Guo đã đăng tải video ghi lại quá trình "mở nút rượu" nguy hiểm của mình lên Twitter cá nhân để cảnh báo mọi người.  

"Chúng tôi rất có thể đã bị thương nặng hoặc thậm chí chết nếu các mảnh vỡ găm vào chỗ nguy hiểm. Hy vọng rằng mọi người có thể thận trọng hơn khi quyết định học theo những chỉ dẫn trên mạng, hoặc ít nhất là làm theo một cách chính xác để không gặp phải sự cố nguy hiểm", 9X chia sẻ.

Theo Zing


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất