9X thay đổi hoàn toàn sau phẫu thuật thẩm mỹ bỏ hàm hô

Bị bỡn cợt, miệt thị ngoại hình suốt nhiều năm, Nguyễn Minh Văn (sinh năm 1999, Hậu Giang) quyết tâm nhờ đến “dao kéo” để thay đổi cuộc sống.

Hơn 2 tháng kể từ ngày phẫu thuật chỉnh hàm hô, Nguyễn Minh Văn - hiện là sinh viên tại TP. HCM chia sẻ lên mạng xã hội quá trình để có được diện mạo như hiện tại.

Từ nhỏ, Văn đã quá quen với việc bị bạn bè mang ra bỡn cợt, gọi là "chuột chũi", "Lee Min Hô", thậm chí nói cậu già hơn cả bố đẻ.

"Khi ấy vừa buồn, vừa tủi thân. Mình mơ ước 2 môi có thể chạm vào nhau, khuôn mặt mình bình thường như bao người để không còn bị soi mói hay kỳ thị nữa", nam sinh nhớ lại.

Khi sức chịu đựng đã đến giới hạn, Nguyễn Minh Văn quyết tâm tìm cơ hội thay đổi ngoại hình. Do gia đình không có tiền cho 9X phẫu thuật thẩm mỹ, cậu đăng ký chương trình miễn phí và được chọn.

9X thay đổi hoàn toàn sau phẫu thuật thẩm mỹ bỏ hàm hô-1
"Mình mơ ước 2 môi có thể chạm vào nhau, khuôn mặt mình bình thường như bao người để không còn bị soi mói hay kỳ thị nữa".

"Đẹp quá mẹ nhìn chưa quen"

Nguyễn Minh Văn nhớ lại lúc nằm trên bàn phẫu thuật, nỗi sợ hãi trong cậu bị cảm giác háo hức, mong chờ lấn át. 9X nhiều lần sợ mình đang nằm mơ vì niềm ước ao từ lâu đã thành hiện thực.

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật kéo dài vài tiếng, Văn không dám mở mắt vì "sợ mình chưa hết hô".

"Mình đưa tay sờ mặt thử xem có đau không. Thấy miệng cứng cứng mới dám tin là mình đã được phẫu thuật. Mình soi gương lúc mặt còn sưng, nhưng hàm hô biến mất rồi. Mình vừa khóc vừa cười, vừa đau mà cũng vừa hạnh phúc", Văn nói.

Người thân Nguyễn Minh Văn mừng cho chàng trai, nhất là mẹ. 9X kể những ngày đầu, mẹ cậu cứ nhìn con trai là khóc và nói: "Đẹp quá mẹ nhìn chưa quen".

Đến giờ, chính Văn nhiều lúc cũng chưa dám tin mình đã mất hàm răng hô. Cậu vẫn còn thói quen lấy tay sờ lên phần xương hàm.

9X thay đổi hoàn toàn sau phẫu thuật thẩm mỹ bỏ hàm hô-2
Diện mạo mới của Nguyễn Minh Văn sau khi trải qua phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô.

Thà đẹp bị mỉa mai còn hơn xấu phải nghe lời cay nghiệt

Việc thay đổi ngoại hình nhờ "dao kéo" của Minh Văn đem tới cho cậu và gia đình niềm vui, song những lời mỉa mai, chê bai từ nhiều người xung quanh vẫn còn.

"Nhiều bạn nhắn tin chửi mình sau phẫu thuật. Thậm chí, họ còn ác ý chê bai 'sau này đẻ con không giống bố lại đổ tội cho hàng xóm' hay 'xấu từ cha di truyền đến con'... nhưng mình thấy bình thường. Giờ nếu phải lựa chọn lại, mình vẫn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ", nam sinh 20 tuổi cho hay.

Nguyễn Minh Văn nói lúc cậu xấu, người ta còn nói thậm tệ hơn bây giờ. Bởi vậy, cậu cho rằng: "Thà mình đẹp ai mỉa mai kệ họ, còn hơn mình xấu người ta lại có đủ nguyên nhân và lời cay nghiệt hơn để nói".

9X thay đổi hoàn toàn sau phẫu thuật thẩm mỹ bỏ hàm hô-3
Nguyễn Minh Văn hy vọng cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn với ngoại hình mới.

Chia sẻ về lý do đưa câu chuyện của mình lên mạng, Nguyễn Minh Văn nói cậu muốn tâm sự, đồng thời hy vọng những ai đã chọn phẫu thuật thẩm mỹ hay đang lưỡng lự cứ mạnh dạn tin vào bản thân, mặc kệ lời gièm pha từ bên ngoài.

"Xã hội vẫn còn nhiều định kiến về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng không thay đổi cho chính bản thân thì không ai chấp nhận mình cả. Dù cho có dao kéo đi nữa, ít ra mình vẫn sẽ tự tin với dung mạo mới, cuộc sống bước sang trang mới. Hãy để quá khứ và những lời định kiến kia sau lưng đi", 9X Hậu Giang tâm sự.

Văn nói cậu muốn nhắn nhủ nhiều người hãy ngưng body shaming (miệt thị ngoại hình) người khác, bởi "một lời nói không giết chết người khác nhưng sẽ đẩy họ vào vực thẳm".

Trong thời gian tới, chàng trai 20 tuổi muốn hoàn thành tốt việc học, sau đó ra trường kiếm công việc ổn định và hy vọng tìm được tình yêu.


Theo Zing


Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất