9X Vũng Tàu 'có hẹn' chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang

Những ấn tượng về mảnh đất Hà Giang trở thành động lực để Kim Chi khẳng định nhất định sẽ còn quay lại nơi này vào một ngày sớm nhất.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, cô gái Kim Chi (26 tuổi, Vũng Tàu) muốn tìm về những nét văn hóa ẩm thực, lịch sử từng vùng miền mà cô đi qua. "Nhờ du lịch mà mình hiểu rằng đất nước ta phải trải qua bao thăng trầm mới hòa bình, ổn định và có được cảnh đẹp tự nhiên như này", 9X bày tỏ.

Kim Chi đặt mục tiêu mỗi năm sẽ đi qua 4,5 điểm du lịch. Trong năm nay, cô có hẹn với Hà Giang bởi mong muốn chinh phục những cung đường đèo dài bất tận, con sông Nho Quế mềm mại, đêm ngày lặng lờ trôi hay làm quen với những người dân miền núi thân thiện, chất phác.

9X Vũng Tàu có hẹn chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang-1
Kim Chi có hẹn với Hà Giang bởi mong muốn chinh phục những cung đường đèo dài bất tận.

Dốc Bắc Sum

Dốc Bắc Sum nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 40km. Đây là con dốc đẹp đầu tiên khi muốn chạm tới cánh cổng Công viên đá địa chất Đồng Văn. 

Đó là con đường đèo cheo leo, bao quanh bởi những khối đá lớn hùng vĩ. Nhìn từ trên cao, dốc Bắc Sum tựa như một dải lụa mềm vắt ngang qua đỉnh núi, ẩn hiện trong làn sương mờ ảo, giữa những ngọn núi tai mèo cheo leo.

Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm con dốc Bắc Sum theo như Kim Chi là vào buổi sáng sớm. Khi ấy, những biển mây trắng bồng bềnh trong sương, le lói ánh nắng vàng của mặt trời mọc.

9X Vũng Tàu có hẹn chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang-2
Khung cảnh bao la, hùng vĩ nằm gọn trong tầm mắt.

Núi Đôi (Núi Cô Tiên)

Từ dốc Bắc Sum chạy lên chừng 20km nữa là đến cổng Trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên. Đây là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên, hai quả núi gần như bằng nhau, được xếp song song. Những ngày này, nơi đây trở nên xanh rì bởi đồng lúa.

Lao và Chải

Từ cổng trời đổ đèo xuống TT.Tam Sơn, đi khoảng 3km đến cầu Cán Tỷ. Kim Chi và bạn đồng hành rẽ lối vào Lao và Chải. Xe bắt đầu thốc máy lên thẳng, những dốc núi cao ngút mà 9X cứ ngỡ đang lên mây.

Lao Và Chải được ví như thảo nguyên xanh của huyện Yên Minh với rừng thông vi vu trong gió, khí hậu mát mẻ quanh năm. Đến nơi này, phóng tầm mắt ra xa, 9X thỏa sức ngắm những nét đẹp nguyên sơ của các ngọn núi đá vôi cao sừng sững trên cao nguyên đá. 

9X Vũng Tàu có hẹn chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang-3
Dốc Thẩm Mã khiến KIm Chi thích thú bởi vẻ đẹhùng vĩ như tranh vẽ.

Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã là con đường đèo uốn lượn nằm trên quốc lộ 4c chạy từ Hà Giang đến huyện Mèo Vạc. Nơi này là điểm nổi tiếng dẫn lối du khách như Kim Chi đến được với cửa ngõ đầu tiên trên mảnh đất Đồng Văn.

Nhà của Pao – Thung Lũng Sủng Là

Từ Dốc Thẩm Mã, đi khoảng 15km và dừng chân ở lũng Sủng Là – Ngôi làng của người Mông Trắng, nơi có Nhà của Pao. Hai bên cổng tường xây bằng đá lởm khởm, nhuốm màu thời gian. Những mái ngói âm dương đặc trưng, dãy nhà hình chữ U tạo cho cô gái 9X cảm giác như lạc đến các ngôi làng cổ kính của Hàn Quốc.

9X Vũng Tàu có hẹn chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang-4
9X Vũng Tàu có hẹn chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang-5
Kim Chi thả dáng ở Nhà của Pao. 

Đồng Văn 

Kim Chi kể: "Do mình đến Đồng Văn không phải ngày cuối tuần nên chợ phiên chưa mở. Ở đây, bọn mình di chuyển ra phố cổ ăn sáng bánh cuốn bà Hà. Cũng là bột gạo hấp tráng mỏng, nhưng bánh ở đây trắng mịn, mỏng, mềm và rất thơm".

Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” đẹp nhất phía Bắc mà khiến bất cứ ai đam mê xê dịch cũng muốn chinh phục. 9X đi vào thời điểm này, may mắn tận mắt chứng kiến dòng nước xanh ngọc bích như huyền thoại của sông Nho Quế. 

9X Vũng Tàu có hẹn chinh phục những cung đường đèo bất tận của Hà Giang-6
Cô gái trở nên nhỏ bé trước cây cô đơn, đường lên đỉnh Yên Minh.

Dù "có hẹn" với Hà Giang thật đấy nhưng Kim Chi cũng "toát mồ hôi hột" với những con đường đèo cheo leo, không điểm dừng khác hơn nhiều so với trong tưởng tượng. Và dù không muốn xa Hà Giang, nhưng thật sự đã đến lúc phải chia tay.

Những ấn tượng về mảnh đất Hà Giang, nơi có khung cảnh và con người trở thành hành trang, động lực để 9X khẳng định rằng, cô nhất định sẽ còn quay lại nơi này vào một ngày sớm nhất. "Thực sự chẳng có nơi nào như Hà Giang, dù cảnh vật na ná nhau nhưng lại tạo thành một tuyệt tác mà hiếm có khó tìm", Kim Chi chia sẻ. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-vung-tau-co-hen-voi-manh-dat-ha-giang-n-231100.html

du lịch hà giang hà giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao